Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea chấn thương + Blackett phản lưới = Man Utd chia điểm thất vọng với Arsenal

Chủ Nhật 17/05/2015 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầy "Quỷ đỏ" đã chơi không tồi trước dàn "Pháo thủ" đến từ London và lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu ở cuộc đại chiến cuối cùng của Premier League mùa này. Tuy nhiên họ không thể có được thắng lợi chung cuộc. HLV Van Gaal chính là tội đồ khi có quyết định thay người khó hiểu (Blackett thế chỗ Rojo dù cầu thủ này đang chơi hay) để rồi hậu vệ trẻ người Anh đã đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Arenal, khiến pha lập công trong hiệp 1 của Herrera trở nên vô nghĩa.

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Man Utd 1-1 Arsenal

 

Trong quá khứ không xa, những trận đại chiến giữa Arsenal và Man United chính là bộ mặt, là hình ảnh đại diện cho sự phồn thịnh của Premier League. NHM sẽ không bao giờ quên những màn đối đầu nghẹt thở theo đúng nghĩa đen giữa Patrick Vieira và Roy Keane, không quên gương mặt dữ dằn của Martin Keown trong thời khắc anh nạt nộ Ruud van Nistelrooy, không quên Sir Alex đã từng “đanh đá” thế nào khi đấu khẩu với Arsene Wenger. Nhưng những hoài niệm về trận siêu kinh điển của Premier League chỉ đẹp trong ký ức của NHM Quỷ đỏ. Kể từ sau mùa bóng 2003/04 thống trị giải Ngoại hạng Anh, Arsenal liên tục bị Man United đè đầu cưỡi cổ, mà tiêu biểu nhất là hình ảnh Wayne Rooney ghi bàn chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Pháo thủ tháng 10/2004.

Ở trận lượt đi tại Emirates, Van Gaal đã có được một trải nghiệm thú vị khi so tài cùng Wenger. Đó là trận đấu mà Man United thắng khi không thực sự chơi tốt. Song bây giờ mọi chuyện đã khác sau khi Arsenal trở nên mạnh mẽ hơn kể từ lúc đá văng đối thủ khỏi Cúp FA bằng thắng lợi oanh liệt 2-1 ngay tại thánh địa Old Trafford của "đại kình địch". Hãy nhớ xem, nhờ chiến thắng ấy, đội bóng của Wenger đã chơi tốt như thế nào, và tự tin ra sao ở thời gian kế tiếp. Ở phương diện nào đó, trận cầu "Siêu kinh điển" đích thực của Premier League hôm nay là màn tập dượt cho tương lai của cả 2 phía. Quỷ đỏ thành Manchester có lẽ đã lên kế hoạch cho 1 cuộc tái thiết mới về lực lượng mà bản hợp đồng Memphis Depay chỉ là sự khởi đầu trong khi Arsenal hứa hẹn nguy hiểm hơn rất nhiều trong mùa tới. Xét một cách thực dụng, cả 2 đội đều cần 1 chiến thắng để tạo động lực, cũng như niềm tin trở lại đỉnh cao Premier League.

De Gea chan thuong Blackett phan luoi Man Utd chia diem that vong voi Arsenal hinh anh
Man Utd đã chơi tốt hơn hẳn Arsenal trong trận đại chiến trên Old Trafford

Tuy nhiên, M.U đã phải tiếp đón địch thủ truyền kiếp bằng đội hình què quặt do chấn thương. Michael Carrick, Luke Shaw và đặc biệt thủ quân Wayne Rooney không thể ra sân thi đấu do chưa bình phục sức khỏe. HLV Van Gaal đã quyết định đặt niềm tin vào Radamel Falcao thay vì trò cưng Van Persie song thật sự, chọn ai cũng như nhau cả. Thế là băng đội trưởng M.U (bình thường Rooney không thi đấu thì Carrick hoặc Van Persie sẽ đảm nhận vai trò này) được giao cho trung vệ Chris Smalling. Đó là quyết định chưa chắc đã nhận được nhiều sự đồng tình bởi đánh giá tổng thể (thâm niên, phong độ, sự ổn định) thì có vẻ Valencia hay thủ thành De Gea xứng đáng hơn. Sự ưu ái của nhà cầm quân người Hà Lan giúp cầu thủ sinh năm 1989 người Anh lần đầu được lãnh trách nhiệm cao cả tại "Quỷ đỏ" thành Manchester. "Siêu đa năng" Blind vẫn là người đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ còn Marcos Rojo nhận vai trò hậu vệ trái do Shaw để lại. Bộ tứ cầu thủ phía dưới trung phong cắm tiếp tục là Herrera - Fellaini (trung tâm) - Mata - Young (hai cánh), những tiền vệ đáng tin cậy nhất đội hiện nay.

Trong khi đó, trận thứ 6 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, vị "Giáo sư" Arsene Wenger giữ nguyên danh sách xuất phát như một sự khẳng định đây là những con người tốt nhất trong tay ông mặc cho ở trận trước, công thức chiến thắng này đã đổ vỡ ngay trên sân nhà (thua xấu hổ Swansea 0-1). Với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng quyết tâm thắng lợi cao độ, M.U khởi đầu đầy hứng khởi và lấn lướt được đối thủ cùng hạng. Cơ hội đầu tiên thuộc về Ashley Young ở phút thứ 7 với pha dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi cứa lòng gần trúng đích. Vài phút sau, Mata tung ra đường chuyền đẹp cho Falcao song sát thủ người Colombia xử lý quá chậm, tạo điều kiện để Koscielny ập vào chặn cú dứt điểm.

De Gea chan thuong Blackett phan luoi Man Utd chia diem that vong voi Arsenal hinh anh 2
Tuy nhiên bàn thắng của Herrera đã trở nên vô nghĩa...

Phút 13, đội chủ nhà được hưởng quả sút phạt ngay sát vạch 16m50 và gần chính diện cầu môn nhưng cú đá của Mata đi không chuẩn xác. Sau khoảng nửa hiệp 1, Arsenal mới phần nào giành giật lại thế trận. Phút 23, trung vệ Phil Jones có pha cứu thua xứng đáng ấn tượng bậc nhất mùa giải này. Dù đã ngã trên sân nhưng cầu thủ người Anh vẫn cố gắng gượng dậy, bò vài bước rồi dùng đầu phá bóng sát mặt cỏ. Nếu anh không dũng cảm làm như vậy thì chắc chắn tiền đạo đối phương Giroud đã có thể tung ra pha dứt điểm đủ khả năng thành bàn.

Tuy nhiên, đến phút 30 thì đội chủ nhà đã được nhận thành quả xứng đáng cho những gì đã trình diễn từ đầu trận. Ashley Young tạt bóng khó chịu từ cánh trái, Fellani sắm vai "nam châm" hút sự chú ý của Koscielny lẫn Monreal để Herrera ở phía sau lao vào dễ dàng đệm bóng tung lưới Ospina ở cự ly gần. Cần nhớ rằng, từ đầu mùa tiền vệ người TBN có tổng cộng 7 cú sút trúng mục tiêu và 6 trong số đó trở thành bàn thắng, một hiệu suất quá khủng khiếp. Có bàn dẫn trước, Manchester United càng chơi gắn kết, hiệu quả hơn trong khi Arsenal thể hiện rõ sự chuệch choạc cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số lẽ ra đã nâng lên 2-0 nếu như Smalling không cản phá cú ra chân trái phá của đồng đội Blind sát vòng cấm.

Sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của "tulip thép" vẫn duy trì được thế trận tốt và không ngừng gây khó dễ cho hàng thủ đối phương. Arsenal trầy trật chống đỡ và cũng không làm sao tung ra nổi các đòn đáp trả tương xứng. Dẫu vậy, trận đại chiến cuối cùng của Premier League mùa này tuy diễn ra căng thẳng, quyết liệt nhưng hơi thiếu những tình huống đáng tiền. Phút 61, như hệ quả tất yếu, Falcao phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Van Persie do thể hiện quá nhạt nhòa. Không còn nghi ngờ gì, tiền đạo 28 tuổi này chắc chắn phải trở về CLB chủ quản Monaco khi mùa giải năm nay kết thúc bởi những gì anh thể hiện làm sao đủ thuyết phục ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" bỏ tiền ra mua đứt, kể cả khi đội bóng Pháp chấp nhận giảm mức tiền chuyển nhượng.

De Gea chan thuong Blackett phan luoi Man Utd chia diem that vong voi Arsenal hinh anh 3
... do sai lầm trong quyết định thay người của Van Gaal. Trung vệ trẻ vào sân Blackett đã vô tình biến cú dứt điểm của Walcott thành bàn gỡ hòa cho Arsenal

Phải tới phút 64, "Pháo thủ" thành London mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong cả trận đầu. Sau khi loại bỏ Phil Jones bên cánh trái, Mesut Ozil căng ngang vào trong và sự lóng ngóng của Marcos Rojo giúp thời cơ đến với Giroud. Tuy nhiên, pha kết thúc chân phải của tiền đạo người Pháp không thể gây khó cho De Gea. Tiếp đến, Alexis chuyền đẹp vào khu vực cấm địa cho Giroud lao vào tâng bóng qua người David De Gea định băng ra bắt bài. Thật may cho đội chủ nhà, Rojo đã lùi về rất nhanh để trở thành vị cứu tinh trước cầu môn hoàn toàn bỏ trống.

Phút 75, cả cầu trường Old Trafford hướng mắt về phía thủ thành De Gea khi anh rời sân nhường chỗ cho Valdes do bị đau. Rất có thể, đây là trận cuối cùng trên "Nhà hát của những giấc mơ" của thủ môn trẻ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay trong màu áo M.U bởi đang dồn dập xuất hiện tin đồn cho rằng anh đã đồng ý chuyển sang Real Madrid vào mùa tới. Vậy là, cựu gác gôn của Barca đã có trận chính thức đầu tiên cho Man đỏ. Trong trường hợp người đồng hương đàn em thật sự ra đi thì chưa biết chừng thời cơ sẽ đến với Valdes. Với một thủ môn thì tuổi 33 chưa phải đã hết thời. Nếu như việc tung Valdes vào sân là bất khả kháng thì chuyện Van Gaal bất ngờ đưa Tyler Blackett vào sân thế chỗ Rojo chơi khá nổi bật khiến tất cả phải ngạc nhiên.

De Gea chan thuong Blackett phan luoi Man Utd chia diem that vong voi Arsenal hinh anh 4
Falcao tiếp tục thi đấu thất vọng và gần như chắc chắn không thể trụ lại Man Utd

Và rồi, ông đã phải trả giá cực đắt cho quyết định thay người không thể hiểu nổi đó. Phút 82, chẳng những trung vệ trẻ người Anh do đích thân Man Utd đào tạo quá hiền lành không dám truy cản Walcott mà anh còn thò cái chân vô duyên khiến cú dứt điểm của cựu thần đồng xứ sở sương mù bay đổi hướng làm bó tay Valdes. Bàn thắng này được tính cho Blackett. Quãng thời gian còn lại của trận cầu "Siêu kinh điển" truyền thống nước Anh là không đủ cho thầy trò Van Gaal giành lại những gì đã đánh mất. Có chăng họ chỉ có thêm một tình huống nguy hiểm khi Van Persie đặt lòng vọt xà. Thế là, sát thủ Hà Lan không thể một lần nữa ăn mừng tưng bừng bàn thắng vào lưới CLB cũ.

Không thể bảo vệ được chiến thắng cho đến tiếng còi mãn cuộc, Man Utd đành chấp nhận số phận kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 chung cuộc. Xét về mặt lý thuyết, họ vẫn còn cửa đá đít Arsenal khỏi thứ 3 song rất nhỏ nhoi khi khoảng cách vẫn là 2 điểm mà đối thủ còn hai trận nữa trong tay. Chưa kể, họ còn chịu thua thiệt về hiệu số bàn thắng - bại.

Đội hình thi đấu
Man Utd
: De Gea (Valdes 75'), Valencia, Rojo (Tyler Blackett 73'), Smalling, Jones, Blind, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Falcao (Van Persie 61')
Arsenal: Ospina, Bellerin (Theo Walcott 72'), Mertesacker, Koscielny, Monreal, Cazorla (Jack Wilshere 73'), Coquelin, Ramsey, Ozil, Sanchez, Giroud
 

Man Utd Thông sốArsenal
57 %Tỷ lệ kiểm soát bóng43 %
12 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (3)
3Thủ môn cản phá3
5Phạt góc5
16Phạm lỗi8
8Việt vị2
1Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X