Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Cúp FA: Arsenal và M.U tự tin chờ Super Sunday

Thứ Sáu 18/01/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Arsenal và Manchester United đều tiếp thêm tự tin trước những trận đại chiến cuối tuần này sau khi giành các tấm vé vào vòng 4 FA Cup rạng sáng qua.

Chủ nhật này, Arsenal sẽ làm khách trên sân Chelsea còn Man Utd hành quân tới Tottenham. Và không có cú hích tinh thần nào tốt hơn bằng chiến thắng tại FA Cup. Cả Arsenal và Man Utd đều đã làm được điều đó trước Swansea và West Ham, cùng với tỷ số 1-0. Những chiến thắng chật vật và tốn khá nhiều mồ hôi của hai ông lớn Premier League. Nhưng điều quan trọng, có khi còn hơn cả tấm vé đi tiếp, là những nét tích cực mà hai HLV Wenger và Sir Alex thu về sau trận đấu.

manchester united
 

“Tôi không thể hài lòng hơn về hàng phòng ngự. Cả Jones và Smalling đã chơi cực kỳ chắc chắn”, hiếm khi nào thấy Sir Alex khen ngợi hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Man Utd. Nhưng quả thực trước West Ham, cặp trung vệ Phil Jones – Smalling đã khóa chặt mọi nẻo đường tới khung thành Lindegaard, đặc biệt là trong hiệp 2 khi West Ham gia tăng sức ép. Có thể nói, chính sự chắc chắn ở tuyến dưới là chìa khóa dẫn tới chiến thắng của M.U trong trận đấu mà họ tấn công không thực sự hiệu quả. Nhìn xa hơn, phong độ thuyết phục của cặp Smalling – Jones sẽ giúp Sir Alex có thêm nhiều phương án nhân sự trong bối cảnh Vidic và Ferdinand chịu gánh nặng tuổi tác.

Một người nữa làm Sir Alex hài lòng là Rooney. Trở lại sau gần một tháng vắng mặt vì chấn thương, “Gã Shrek” đã lập tức “nổ súng” với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nên nhớ đây là bàn thắng thứ 6 của Rooney trong 6 lần ra sân gần nhất. Chấn thương liên tục dường như không ngăn cản được nhạy cảm ghi bàn của chân sút này. Thêm một họng súng được “lên đạn” chờ sẵn Tottenham. Sir Alex đã có đủ vũ khí cho cuộc chiến Super Sunday cuối tuần này.

Nhìn sang Arsenal, HLV Arsene Wenger cũng có thể ngủ ngon chờ Super Sunday. Các học trò của ông đã xua tan áp lực của chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp bằng màn trình diễn trên cơ hoàn toàn Swansea. Khác với lần gặp nhau hôm 6/1, lần này Arsenal lấn lướt đối thủ, tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn. Tiếc rằng chỉ có một bàn thắng được ghi nhờ công Wilshere, cầu thủ được Wenger ví như một “tiền vệ tuyệt hảo” sau trận đấu này. Điều quan trọng, sự hứng khởi đã trở lại với Arsenal. Sau cơn mê trước Man City, Arsenal vừa bừng tỉnh trước Swansea để lấy đà cho trận derby thành London. Chelsea hãy cẩn thận!

Vòng 4 FA Cup sẽ khởi tranh trong một tuần nữa với tâm điểm là hai đội bóng thành Manchester. Trong khi Man Utd phải chạm trán Fulham thì Man City làm khách trên sân đối thủ cứng đầu Stoke City. Các ông lớn còn lại của Premier League đều chỉ gặp những đối thủ hạng dưới như Brighton (gặp Arsenal), Brentford (gặp Chelsea), Oldham (gặp Liverpool).

Con số

2. 2 trận gần nhất Man Utd thắng 1-0 trên sân nhà đều là trước West Ham (tại vòng 3 FA Cup và vòng 14 Premier League mùa này).
6. Có tới 6/7 bàn thắng trong các lần đối đầu giữa Arsenal và Swansea tại mùa giải này được thực hiện sau phút 80.
26. Phải tới pha dứt điểm thứ 26 về phía khung thành Swansea, Arsenal mới có được bàn thắng do công của Jack Wilshere.
68. Man Utd chưa từng thua trên sân nhà tại FA Cup mỗi khi dẫn trước đối phương kể từ thất bại gần nhất trước Norwich vào tháng 2/1967. Tính ra Man Utd đang sở hữu chuỗi 68 trận bất bại như vậy.

Việt Hà - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X