Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm CSKA Moscow 2-2 Arsenal: Lại là anh, Danny Welbeck

Thứ Sáu 13/04/2018 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn ấn tượng trước Southampton, tiền đạo Danny Welbeck tiếp tục có một trận đấu tốt trên sân của CSKA Moscow. Chính bàn thắng ở phút 75 của chân sút người Anh ở trận CSKA Moscow vs Arsenal là bước ngoặt giúp Pháo thủ có mặt ở bán kết Europa League.

Danny Welbeck và bàn thắng quan trọng trên đất Nga

 

Arsenal đến làm khách của CSKA Moscow với sự tự tin rất lớn nhờ chiến thắng 4-1 ở lượt đi. Chính lợi thế quá lớn ở lượt đi khiến thầy trò Wenger có phần chủ quan.
Du am CSKA Moscow vs Arsenal Lai la anh, Danny Welbeck hinh anh

 Danny Welbeck bùng nổ ở trận đấu CSKA Moscow vs Arsenal

Chỉ trong vòng 11 phút, từ phút 39 đến 50, Fedor Chalov và Kirill Nababkin ghi liền 2 bàn thắng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0. Ở thời điểm đó, không ít người nghĩ tới viễn cảnh của một màn ngược dòng thần kỳ giống như AS Roma trước Barca hay phần nào đó là Juventus trước Real tại Champions League. 

Chỉ cần nhận thêm 1 bàn thua nữa Pháo thủ sẽ phải nhường tấm vé vào bán kết cho đối thủ, nhưng rất may điều đó đã không xảy ra. Danny Welbeck chính là người giúp NHM Pháo thủ thoát khỏi một cuộc tra tấn về tâm lý kéo dài suốt 74 phút.

Phút 75, Welbeck đi bóng tốc độ bên cánh trái, vượt qua Vasili Berezutski trước khi đẩy bóng vào trung lộ cho Mohamed Elneny. Cầu thủ người Anh rất nhanh xâm nhập vòng cấm để đón đường chuyền từ chính Elneny.
Welbeck CSKA 2-2 Arsenal

Bàn thắng của Welbeck đưa Arsenal vào bán kết Europa League

Cú dứt điểm gọn gàng và lạnh lùng của số 23 không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. Bàn thắng đó chính là bước ngoặt của trận đấu, đánh sập ý chí ngược dòng của đại diện nước Nga.

Có bàn giải tỏa áp lực, Arsenal chơi thanh thoát trong những phút cuối trận, bàn thắng của Ramsey ở những phút bù giờ đến như một lẽ tất yếu. Kết quả CSKA Moscow vs Arsenal giúp Pháo thủ vào bán kết với tổng tỷ số 6-3 sau hai lượt trận.

Pháo thủ trở thành đội bóng Anh thứ 5 trong lịch sử vào tới bán kết của Europa League sau trường hợp của Fulham (2009/2010), Liverpool (2009/2010, 2015/2016), Chelsea (2012/2013) và M.U ở mùa giải trước.
 

Welbeck tiếp tục phong độ ấn tượng

 

Trước khi ghi bàn thắng quyết định ở trận đấu CSKA Moscow vs Arsenal, Danny Welbeck cũng có một trận đấu bùng nổ trước Southampton. Ngôi sao người Anh tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo giúp Pháo thủ ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2. 
Welbeck giup Arsenal thang Southampton 3-2

Welbeck ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất

Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Welbeck đã có sự trở lại rất ấn tượng. Cựu sao M.U lúc này chơi bóng rất tự tin, phối hợp rất tốt với các vệ tinh xung quanh. 

Ở trận đấu với Southampton, Welbeck kết hợp với Iwobi và Aubameyang. Ngôi sao 28 tuổi đã kiến tạo giúp chân sút người Gabon ghi bàn. Đến trận đấu với CSKA Moscow rạng sáng nay, anh cùng Ramsey và Elneny liên tục khiến khung thành đối phương trao đảo.

Welbeck đang đạt phong độ rất cao. 5 trận gần nhất anh ghi 5 bàn. Nếu tính trên mọi mặt trận cầu thủ người Anh đã có 10 bàn thắng. Welbeck có lần thứ 3 trong sự nghiệp cán mốc bàn thắng nhiều hơn hai con số trong một mùa giải (sau các mùa giải 2011/2012 và 2013/2014). 
Welbeck lap cu dup truoc Southampton

Welbeck bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa rất quan trọng với Arsenal

Màn trình diễn bùng nổ của Welbeck ở giai đoạn cuối mùa rất quan trọng với Arsenal, bởi HLV Wenger có thêm một lựa chọn chất lượng trên hàng công. Khi mà Aubameyang không được đăng ký thi đấu ở Europa League, sự trở lại của Welbeck càng trở nên cấp thiết.

Arsenal cần một Welbeck tiếp tục sung sức và duy trì phong độ cao như thời gian gần đây để có thể nuôi dưỡng tham vọng vô địch Europa League, qua đó giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới.

Phong độ của Welbeck ở Premier League 2017/18

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X