Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 2-3 M.U: Vấn đề mang tên Sanchez

Thứ Ba 06/03/2018 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa tạo ra màn lội ngược dòng xuất sắc trước Crystal Palace tại sân Selhurst Park. Nhưng Alexis Sanchez vẫn chưa thể trình diễn phong độ tốt nhất của mình. Đây sẽ là vấn đề mà Jose Mourinho cần sớm tìm cách giải quyết.

Bản hợp đồng Alexis Sanchez khiến tất cả các CĐV Man United đều phải cảm thấy háo hức. Cầu thủ người Chile tất nhiên là một siêu sao hàng đầu và cũng đang trong độ tuổi chín nhất của sự nghiệp. Nhưng thương vụ này lại mang đến cho Mourinho một câu hỏi hóc búa. Đâu là vị trí tốt nhất để Sanchez phát huy tối đa khả năng.

Màn trình diễn của Sanchez trước Crystal Palace cho thấy HLV Jose Mourinho vẫn đang vật lộn tìm đáp án cho câu hỏi này. Sanchez được bố trí đá ở cánh trái, vị trí sở trường của anh trong quãng thời gian ở Arsenal. Nhưng sau 45 phút đầu tiên chơi thiếu hiệu quả, Sanchez đã được đẩy sát vào trung lộ để nhường lại vị trí cho Marcus Rashford. Nhìn cách Mourinho khốn khổ trong việc bố trí Sanchez, huyền thoại Gary Neville đã chỉ ngay ra vấn đề sau trận đấu:

“Sanchez chơi rất tệ ngày hôm nay và đó là điều không cần bàn cãi. Cậu ấy cố gắng ban bật một hai từ khoảng cách lên tới hơn 40 mét so với khung thành của Palace. Đó không phải là vị trí tốt với cậu ấy. Theo tôi, Sanchez chơi tốt nhất ở hàng lang cánh trái. Cậu ấy mạnh nhất ở khoản đọ sức với các hậu vệ và phối hợp chồng cánh với đồng đội. Cậu ấy cần phải cố gắng giành lấy vị trí này ở Man United”.
Du am Crystal Palace 2-3 MU Van de mang ten Sanchez hinh anh
Sanchez không có nhiều đóng góp trong màn lội ngược dòng trước Crystal Palace

Thống kê cho thấy Sanchez chỉ có đúng 3 lần chạm bóng trong vòng cấm Crystal Palace, thấp hơn hẳn thông số trung bình/trận mùa này (7). Việc Sanchez lùi sâu để cố gắng triển khai bóng rất đáng khen nhưng lại đẩy Quỷ đỏ vào thế khó bởi anh luôn là người làm mất bóng nhiều nhất bên phía Man United. Riêng cuộc đối đầu với Crystal Palace, Sanchez cũng bị mất bóng tới 34 lần.

Tuy nhiên, lùi sâu kiến tạo không nên là nhiệm vụ chính của Sanchez. Tốc độ và khả năng xử lý bóng của cầu thủ người Chile nên được tận dụng tối đa bằng việc được chơi ở hai biên. Một tiền vệ tổ chức như Juan Mata mới nên là người gánh trách nhiệm châm ngòi cho các đợt tấn công của Quỷ đỏ. Vả lại, Mourinho cũng cần đẩy Sanchez lên càng cao càng tốt để giảm thiểu sự nguy hiểm mà Man United có thể phải đón nhận từ những tình huống mất bóng của cậu học trò.
Du am Crystal Palace 2-3 MU Van de mang ten Sanchez hinh anh 2
Sanchez mang đến nhiều vấn đề cho Mourinho

Ngoài ra, hiệp 1 trận đấu đêm qua cũng chỉ ra một vấn đề lớn khác của Quỷ đỏ. Đó là việc Pogba và Sanchez đang thi đấu theo kiểu bằng mặt mà không bằng lòng. Sự xuất hiện của Sanchez dường như khiến Pogba giảm tầm ảnh hưởng trong đội hình Man United và dĩ nhiên là cầu thủ người Pháp không thể hài lòng.

Trước Crystal Palace, cả Sanchez và Pogba đều cố gắng thực hiện những tình huống chuyền bóng khó nhất, thiện sự sáng tạo cao nhất có thể. Thấy người này đảo chân phô diễn kỹ thuật một chút, người kia cũng phải cầm bóng qua người cho bằng được. Họ cũng rất hạn chế phối hợp với nhau, khiến cho cựu trung vệ Jamie Carragher đã so sánh họ là “hai đứa nhóc đang chơi bóng trên sân trường”. Cả hai đá thiếu kỷ luật và chỉ so đo về mặt cá nhân chứ không màng đến tập thể.

Rõ ràng, tân binh Alexis Sanchez đang mang lại cho HLV Jose Mourinho rất nhiều vấn đề. Nhưng thời gian không dừng lại để chờ đợi chiến lược gia người Bồ. Ông cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để Sanchez thể hiện phong độ đích thực, đồng thời hàn gắn lại đội bóng đang có dấu hiệu rạn nứt. Nếu không, sẽ rất khó để đội bóng thành Manchester có thể đoạt được danh hiệu nào trong tương lai.

Video Crystal Palace 2-3 MU (Vòng 29 Premier League 2017/18):

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X