Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 2-0 Tottenham: Cái kết được dự đoán trước

Thứ Hai 28/01/2019 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Tottenham vắng nhiều trụ cột ở trận đấu với Crystal Palace tại vòng 4 FA Cup. Đó cũng là lý do khiến họ phải nhận thất bại trong chuyến làm khách tối qua 27/1.

Cái kết được dự đoán trước

Tối ngày 27/1, CLB Tottenham đã có chuyến làm khách tới sân của đối thủ Crystal Palace tại vòng 4 FA Cup. Đây có thể nói là một đối thủ khá 'vừa miệng' với Spurs khi mà ở 5 lần đối đầu gần đây, họ đều đánh bại đối thủ với cùng tỷ số 1-0.

Tuy nhiên khác với những lần giành chiến thắng đó, đội hình của Spurs ở lần tái đấu này lại bị sứt mẻ khủng khiếp. Không chỉ mất nguyên bộ đôi tấn công Harry Kane và Dele Alli vì chấn thương, HLV Pochettino cũng chẳng thể mạo hiểm sử dụng Son Heung-min trước Crystal Palace, khi mà tiền đạo này cũng đã hoàn toàn kiệt sức sau những trận đấu của ĐT Hàn Quốc ở Asian Cup.

Dư âm Crystal Palace 2-0 Tottenham Cái kết được dự đoán trước hình ảnh
Các ngôi sao bên phía Tottenham đã có một ngày thi đấu tệ hại khiến đội nhà bị loại khỏi FA Cup

Mất nguyên ba trụ cột trên hàng tấn công của đội bóng cùng việc Moussa Sissoko và Ben Davies gặp vấn đề về thể lực sau thất bại trước Chelsea cách đây ít hôm, chưa kể 'nhạc trưởng' Christian Eriksen cũng không ra sân thi đấu, đoàn quân của HLV Pochettino chỉ còn là cái bóng của chính mình trong lần trở lại Selhurst Park.

Áp đảo hoàn toàn đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 72% nhưng khả năng dứt điểm của Spurs ở trận này phải nói là cực kỳ tệ hại. Tung ra 19 cú sút nhưng Gà trống chỉ có vỏn vẹn 4 cú sút trúng đích trong cả trận đấu.

Việc các ngôi sao của Tottenham thi đấu kém hiệu quả, đặc biệt là tình huống Kieran Trippier sút hỏng quả 11m cuối hiệp 1 là nguyên nhân chủ đạo khiến thầy trò HLV Pochettino 'tay trắng' trong lần tái đấu Crystal Palace.

Chia sẻ sau trận đấu, chính nhà cầm quân người Argentina cũng tỏ ra thất vọng về khả năng dứt điểm của các học trò. "Đó là kết quả công bằng cho hai đội. Họ có bàn thắng còn chúng tôi thì không. Tottenham đã làm chủ cuộc chơi và tung ra nhiều cú sút nhưng nếu không ghi bàn thì bạn sẽ chẳng thể giành phần thắng".

Rõ ràng, nếu như các cầu thủ Tottenham dứt điểm chính xác hơn, có lẽ họ đã không phải nhận thất bại ê chề như vậy.

Sau thất bại là ... tay trắng?

Việc bị loại ở hai giải đấu ngon ăn nhất là cúp liên đoàn và FA Cup chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 ngày thực sự là một nỗi buồn khó tả xiết với thầy trò HLV Pochettino. Dù chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân người Argentina đã đánh giá thấp tầm quan trọng của FA Cup nhưng không thể phủ nhận đây cũng là một danh hiệu mà đội bóng nào cũng muốn có.

Với việc bị loại ở hai giải đấu có xác suất vô địch cao nhất, có thể nói CLB Tottenham đang có nguy cơ phải đón nhận thêm một mùa giải tay trắng. Về lý thuyết, Tottenham vẫn còn hai giải đấu để đoạt cúp nhưng cơ hội để Spurs vô địch Premier League cũng gần như bằng không trước những Liverpool và Man City đều sở hữu đội hình chất lượng hơn.

Townsend (so 10) khong an mung sau khi sut tung luoi doi bong cu
Tottenham đối mặt với một mùa giải tay trắng sau thất bại trước Crystal Palace

Không những vậy, cơ hội để đăng quang ở đấu trường danh giá Champions League với Spurs có lẽ cũng chỉ có trong mơ. Vào ngày 14/2 tới đây, 'Gà trống' sẽ có cuộc chạm trán ở vòng knock-out gặp Dortmund. Nhưng mà dù có vượt qua đội bóng nước Đức thì phía trước Tottenham vẫn còn một loạt đối thủ lớn thừa sức đánh bại họ.

Nói vậy để thấy cơ hội cạnh tranh một danh hiệu trong mùa giải 2018/19 là điều rất nhỏ ở thời điểm này. Với sức lực có hạn, chắc chắn sẽ rất khó để Spurs có thể tạo nên những bất ngờ tại Premier League hay Champions League.

Nói về cơn khát danh hiệu, có lẽ chẳng đội bóng nào trong nhóm 'Big Six' hơn được Spurs vì lần gần nhất họ vô địch một giải đấu cách đây đã hơn 10 năm. Nhưng chỉ quyết tâm không thôi có lẽ là không đủ để Tottenham lột xác và tạo kỳ tích vô địch NHA như Leicester từng làm vài năm trước.

Highlight: Crystal Palace 2-0 Tottenham

HLV Tottenham nói gì sau khi bị loại bởi đối thủ chiếu dưới ở FA Cup?
Vị HLV đang dẫn dắt CLB Tottenham, Mauricio Pochettino đã đưa ra những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến đội nhà bại trận tại vòng 4 FA Cup.
Đá mờ nhạt, Son Heung-min bị truyền thông nước nhà chỉ trích thậm tệ
Sau thất bại của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2019, tiền đạo Son Heung-min đã bị truyền thông nước nhà chỉ trích thậm tệ vì màn trình diễn gây thất vọng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X