Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vượt khó trước Palace: ‘Quái thú’ thức dậy đúng lúc

Thứ Năm 28/02/2019 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Crystal Palace 1-3 MU không thể thiếu cú đúp của Romelu Lukaku. Qua đó, tiền đạo người Bỉ nhắc nhở mọi người rằng sự nghiệp của anh tại M.U vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu, chưa đi đến đoạn kết.

Manchester United thiếu một loạt mũi công chủ chốt trong chuyến hành quân tới sân Selhurst Park của Crystal Palace tại vòng 28 Premier League. Thật may, họ vẫn còn một tài năng khác, người được đưa về cách đây gần 2 năm với mức giá lên tới 75 triệu bảng: Romelu Lukaku.

Cú đúp đẹp mắt của Lukaku giúp M.U vượt qua Crystal Palace với tỷ số 3-1. Dư âm Crystal Palace 1-3 MU chỉ ra rằng chỉ cần thêm một chút tinh tế trong những pha xử lý quyết định, Lukaku vẫn xứng đáng được xem là một trong những tiền đạo giỏi nhất của Premier League.

Dư âm Crystal Palace 1-3 MU ‘Quái thú’ thức dậy đúng lúc hình ảnh
Lukaku chứng minh tài năng của mình trước Palace

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên tạm quyền dẫn dắt M.U, Marcus Rashford mới là ‘số 9’ ưa thích nhất. Nhưng một đội bóng muốn thành công cần tới nhiều phương án đa dạng và trường hợp của Rashford, Lukaku cũng thuộc dạng như vậy. Cũng không loại trừ khả năng họ chơi tốt khi đá cùng nhau.

Trong bối cảnh Rashford chưa thể đá chính sau chấn thương mắt cá gặp phải trước Liverpool rồi Anthony Martial, Juan Mata và Jesse Lingard chưa thể hồi phục, M.U từng bị nghi ngờ trước một Palace khá lỳ lợm trong những tuần qua. Dù vậy, cú đúp ở các phút 33 và 52 của Lukaku đã giúp Quỷ đỏ mở nút thắt trận đấu.

M.U thang Palace 3-1 Lukaku va dong doi

Dư âm Crystal Palace 1-3 MU không thể thiếu cú đúp của số 9


Palace không còn được phép tử thủ mà buộc phải dâng cao tấn công. Thế trận được lái theo hướng mà Solskjaer mong muốn khi mà trong tay ông mất nhiều mũi nhọn ưng ý. Sau trận, Ole gửi lời khen tới các học trò và trong đó không thể thiếu Lukaku.

Sau khi giải cơn khát bàn thắng kéo dài tới 9 trận, cầu thủ 25 tuổi chắc chắn sẽ có thêm sự tự tin. Lukaku từng là nhân vật không thể thay thế dưới thời Jose Mourinho cho tới khi Solskjaer cùng lối chơi ban bật nhiều xuất hiện. Những trận qua, anh chủ yếu đá dạt biên, nhường vị trí trung phong cho Rashford cơ động hơn.
Solskjaer tự hào khi M.U vượt khó thành công trước Palace
Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận Crystal Palace 1-3 M.U. HLV người Na Uy đầy tự hào khi đội bóng đã vượt qua những khó khăn về lực lượng để đánh bại...

Đã có một số suy đoán về tương lai của Lukaku tại M.U. Tuy nhiên, sau những khen ngợi sau trận thắng Palace, Solskjaer sẽ phải suy nghĩ về cách sử dụng tiền đạo có biệt danh “Quái thú” trong thời gian tới. mỗi trận đấu có một tính chất khác nhau và nếu chỉ có một chiến thuật áp dụng xuyên suốt, M.U sẽ trở nên đơn điệu.

Với Lukaku như một “Quái thú” bừng tỉnh sau giấc ngủ dài, M.U sẽ có thêm một thứ vũ khí lợi hại. Phút 33, nhận đường chuyền của Luke Shaw, Lukaku dùng chân phải không thuận đưa bóng gọn gàng qua một rừng chân mở tỷ số trước Palace. Phút 52, anh cài người hợp lý đón cú đánh đầu của Victor Lindelof trước khi vung chân dũng mãnh cháy lưới thủ môn Vicente Guaita phía bên kia.

Solskjaer canh bao Sanchez va Lukaku
Những ngày tươi đẹp của Lukaku tại M.U còn ở phía trước

Đã có một chuỗi trận im tiếng, nhưng từ khi gia nhập M.U hè năm 2017 tới nay, Lukaku vẫn là cây làm bàn số 1 của họ. Sau 86 lần ra sân đã qua trên mọi đấu trường, anh ghi được 38 bàn thắng, hơn ít nhất 15 bàn so với phần còn lại.

Cũng phải thấy ở chiến thắng trước Palace, Lukaku đã được sự hỗ trợ đắc lực từ các nhân tố phía sau. Shaw là mũi xuyên phá hữu hiệu bên cánh trái, Scott McTominay quả cảm ở giữa sân trong khi Paul Pogba như thường lệ vẫn là nguồn cảm hứng lớn trong lối chơi của M.U.

Chiến thắng thứ 12 của M.U sau 15 trận dưới thời Solskjaer mang đậm dấu ấn Lukaku. Anh chứng minh sự nghiệp của mình tại M.U vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu, chưa đi đến đoạn kết.

Thong so tran dau Palace 1-3 MU
Thông số trận đấu Palace 1-3 MU

Xem lại video tổng hợp trận Crystal Palace 1-3 MU:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X