Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 1-2 M.U: Tiến tới trời Âu với một bầu lo lắng

Chủ Nhật 10/05/2015 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Crystal Palace 1-2 M.U đã chấm dứt chuỗi trận thua của Quỷ đỏ, tuy nhiên các CĐV khó có thể hài lòng với cách giành chiến thắng của họ.

Manchester United đang trải qua những ngày tháng tồi tệ khi chịu thua 3 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng, thành tích tệ nhất của họ kể từ năm 2001. Trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã phải nhận rất nhiều sức ép khi đối mặt với nguy cơ đánh rơi tấm vé dự Champions League mùa sau. May mắn thay, trận đấu Crystal Palace 1-2 M.U đã chấm dứt chuỗi thành tích bất hảo của đoàn quân áo đỏ, tuy nhiên những gì họ thể hiện trên sân Selhurst Park vẫn khiến rất nhiều CĐV không khỏi lo lắng.

 Du am Crystal Palace 1-2 M.U Tien toi troi Au voi mot bau lo lang hinh anh
Fellaini giúp Man Utd giành chiến thắng quan trọng

Nhập cuộc với sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc, HLV Van Gaal đã có một số sự thay đổi đáng chú ý so với trận thua West Brom cuối tuần. Daley Blind được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm, đồng nghĩa với việc Wayne Rooney sẽ được đẩy lên đá tiền đạo cắm và Luke Shaw đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái. Về căn bản, đây là đội hình giống với trận thảm bại với tỷ số 0-3 của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ không gặp phải quá nhiều khó khăn như trận cầu trên sân Goodison Park khi Crystal Palace chủ động lùi sâu và không gây ra quá nhiều áp lực lên khung thành của thủ môn David De Gea. Thậm chí, Man Utd còn có lợi thế từ rất sớm khi vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt đền thành công của Juan Mata ở phút 19.

Tuy nhiên, điều đó không giúp cho lối chơi của Man Utd trở nên mượt mà hơn, trái lại các cầu thủ áo đỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Speroni. Việc thiếu vắng nhạc trưởng Michael Carrick vẫn là một bài toán chưa có lời giải đối với HLV Louis Van Gaal khi Daley Blind không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công. Dù tung ra tới 61 đường chuyền và đạt tỷ lệ chuẩn xác khá cao (86,9%), tuy nhiên đa số những đường ban bóng của cầu thủ người Hà Lan chỉ qua lại bên phần sân nhà và không mang tính đột biến quá cao. Bằng chứng là việc anh chỉ có được 1 đường chuyền nguy hiểm duy nhất trong cả trận và dấu ấn đậm nét nhất của cầu thủ này là cú sút khiến thủ môn Speroni phải nhoài người cản phá ở phút thứ 8. Trong khi đó, Wayne Rooney cũng không thể hiện được nhiều khi dính chấn thương và phải rời sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc và người vào thay anh là Radamel Falcao vẫn tiếp tục cho thấy một hình ảnh thất vọng. Rooney chỉ có 1 cú sút đi không trúng đích còn Falcao thậm chí không thể có nổi 1 pha dứt điểm nào về phía khung thành đối phương. Rõ ràng hàng tiền đạo của Man Utd vẫn đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ ảm đạm, và người hâm mộ đang mong ngóng từng ngày bản hợp đồng mới Memphis Depay cập bến Old Trafford.

Điểm sáng duy nhất của đội khách trong trận Crystal Palace 1-2 M.U đêm nay chính là màn trình diễn của bộ tứ tiền vệ thi đấu sau lưng tiền đạo cắm. Juan Mata và Marouane Fellaini chính là những người ghi bàn cho Man Utd, trong khi Ashley Young là người dẫn tới cả 2 bàn thắng của đội khách đêm nay. Đồng ý rằng những pha bóng dẫn tới bàn thắng của Man Utd đều không phải là những pha phối hợp đẹp mắt, một từ chấm phạt đền và một xuất phát từ pha ra vào không hợp lý của Speroni, nhưng dẫu sao bộ tứ tiền vệ giăng ngang của Man Utd cũng là những người có màn trình diễn khá khẩm nhất trên sân Selhurst Park đêm nay. Tổng cộng bộ tứ này sở hữu 10/13 cú dứt điểm và có 5/11 pha chuyền bóng nguy hiểm của đội khách, đặc biệt Ashley Young một lần nữa xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cầu thủ 29 tuổi đã hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang trái với 10 cú tạt bóng, sở hữu 4 đường chuyền nguy hiểm và tung ra 2 cú dứt điểm. Trong bối cảnh Man Utd gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công, họ lại phải nhờ vào những pha tạt bóng cực kỳ khó chịu của Young và miếng tấn công này đã phát huy tối đa tác dụng.

 Du am Crystal Palace 1-2 M.U Tien toi troi Au voi mot bau lo lang hinh anh 2
Những đường chuyền nguy hiểm của Young trong trận gặp Palace

Tuy nhiên, nói gì đi chăng nữa, HLV Van Gaal cũng không thể mãi dựa vào những pha tạt biên theo kiểu “nguyên thủy” của Young, nhất là khi đấu trường châu Âu đã rộng mở trước mắt ông và các học trò. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Quỷ đỏ đã có 68 điểm và chỉ cần Liverpool sảy chân tại Stamford Bridge, họ sẽ chính thức có tấm vé thông hành tới sân chơi Champions League danh giá. Tuy nhiên, ngày trở lại của Man Utd sẽ chỉ đem lại nỗi lo và sự thất vọng nếu như họ tiếp tục thể hiện lối chơi như hiện tại. Những bản hợp đồng mới trong mùa hè năm nay có thể sẽ giúp cho HLV Van Gaal cải tổ lực lượng của đội chủ sân Old Trafford, tuy nhiên nó cũng có thể khiến cho chiến thuật của ông trở nên rối rắm hơn.

Nói tóm lại, sau trận Crystal Palace 1-2 M.U đêm nay, đấu trường châu Âu đã tới rất gần với Man Utd, nhưng với những màn trình diễn tại Selhurst Park, có thể khẳng định rằng cuộc cách mạng của Van Gaal vẫn còn nhiều điều phải làm trong thời gian sắp tới. Quỷ đỏ có thể đá tốt hơn khi Carrick trở lại, nhưng đó sẽ chỉ là giải pháp tình thế trong ngắn hạn. Nếu như muốn thực hiện hóa tham vọng của mình, họ sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa trong mùa hè sắp tới.

Xem lại trận đấu Crystal Palace 1-2 M.U


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X