Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 0-1 Tottenham: Bản lĩnh vượt khó bền bỉ của Spurs

Thứ Hai 26/02/2018 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu với chất lượng thể hiện yếu kém bất ngờ so với mức kỳ vọng, Spurs cuối cùng vẫn làm nên chiến thắng cho mình nhờ bản lĩnh vượt khó bền bỉ và tinh thần chiến đấu không có khái niệm bỏ cuộc.

Crystal Palace tiếp đón Tottenham Hotspur với đội hình rách nát tả tơi khi thiếu vắng 12 cầu thủ vì đủ thể loại các lý do. Chế nhạo Roy Hodgson bao nhiêu tùy thích như một ngày bình thường, ông vẫn xứng đáng những lời khen ngợi động viên kể cả với thất bại này, thậm chí nên được khuyến khích viết sách trắng về tài thao lược “liệu cơm gắp mắm” của mình.

Crystal Palace 0-1 Tottenham Ban linh vuot kho ben bi cua Spurs hinh anh 3
Crystal Palace chiến đấu kiên cường dù thua thiệt cả về chất và lượng

Yohan Cabaye, Scott Dann, Martin Kelly, Ruben Loftus-Cheek, Jason Puncheon, Mamadou Sakho, Bakary Sako, Jeffrey Schlupp, Julian Speroni, Joel Ward, Connor Wickham, Wilfried Zaha – một bản danh sách kinh hoàng. Thời điểm James Tomkins rời sân nốt vì chấn thương trong những phút cuối, Hodgson hoàn toàn được phép ngước mắt lên trời mà cầu xin sự cứu rỗi của đấng tối cao. Mùa giải này của Palace có thể được định hình bởi vận đen đeo bám họ nhiều hơn là sự tiến bộ dần dà dưới thời tân HLV.

Tinh thần vượt khó của Palace thực sự đáng nể và đủ khiến mỗi người yêu mến đội bóng Nam London cảm thấy hãnh diện và tự hào. Chủ nhà cố gắng sao chép chiến thuật Chelsea ứng phó Barcelona tương đối thành công ít ngày trước, tập trung quân số ở khu trung lộ nhằm chia cắt sợi dây liên kết Christian Eriksen và Dele Alli, buộc các vị khách hàng xóm phải nhồi bóng ra hai cánh. Từ đó, họ tự tin dựa vào khả năng chống tạt bổng và căng ngang, cùng với đó là cái chân phải vụng về và thiếu cảm giác của Serge Aurier.

Tuy nhiên một lần nữa, thật không may cho Hodgson và tương tự nguyên gốc Chelsea của họ, Palace lại đen. Khi Eriksen cuối cùng cũng quyết định chuyển hóa quả phạt góc ra cột xa khung thành thay vì chuyền ngắn phối hợp hay tạt bóng tầm gần, Harry Kane ghi bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp cấp CLB của mình ở phút 88. Cả Selhurst Park như chết lặng, trong khi gương mặt Hodgson đờ đẫn sưng vù lên như thể vừa nuốt phải một con ong thay bữa trưa chủ nhật lúc đó.

Crystal Palace 0-1 Tottenham Ban linh vuot kho ben bi cua Spurs hinh anh 2
Harry Kane thi đấu thất vọng nhưng vẫn trở thành người hùng tỏa sáng với cú đánh đầu đem về chiến thắng

Bên kia chiến tuyến, đây chắc chắc không phải màn trình diễn ấn tượng gì của Tottenham. Eriksen bỗng chốc thất thường phong độ khó hiểu ở những đường chuyết quyết định quanh vòng cấm địa đối phương. Erik Lamela chưa thể chứng tỏ bản thân xứng đáng đá chính thay Son Heung-min hay Lucas Moura khi hoàn toàn mờ nhạt. Trong khi đó, Dele Alli tiếp tục gây dựng tiếng tăm diễn xuất của mình hơn là khả năng sáng tạo mang tầm ảnh hưởng, đến độ giờ không trọng tài nào dám tin mỗi cú ngã của thần đồng lắm tài nhiều tật này.

Tệ hại hơn cả trên hàng công chính là Kane, có lẽ với màn trình diễn thất vọng nhất trong màu áo trắng xuyên suốt cả thời gian dài trở lại đây. Thế mạnh của trung phong người Anh luôn nằm ở số cú sút khung thành anh có thể sản sinh mỗi trận hơn là tính hiệu quả trong việc chuyển hóa cơ hội, chẳng thế mà anh phải chịu trách nhiệm cho bốn pha bỏ lỡ ngon ăn mười mươi.

Góc Tottenham: Đừng đếm gà trước khi trứng nở!
FA Cup thêm một lần chứng kiến sự bạc nhược gần như là coi thường giải đấu của Tottenham. Đội bóng trẻ trung từ HLV đến cầu thủ dường như đang quá hấp tấp mà...

Và rồi, vẫn cứ là Kane sắm vai người hùng tỏa sáng với cú đánh đầu muộn màng của mình. Thêm vào đó, chí ít đồng đội Aurier cũng khiến Kane cảm thấy thoải mái hơn kha khá khi thay anh trở thành cầu thủ dở nhất Spurs. Đơn cử như cú đệm “thiên tài” ở khoảng cách 5m50 và gôn trống trước mặt làm sao mà bóng vẫn mắc kẹt trong chân, bên cạnh… ba quả ném biên sai luật trong một trận đấu. Có cảm giác đây phải là một cậu nhóc chạy cánh tuổi 18 sớm nắng chiều mưa được gói ghém trong hình hài của anh hậu vệ 25 tuổi từng khoác áo cả PSG.

Tuy nhiên, nếu Tottenham trải qua năm thứ ba liên tiếp cán đích với một vị trí trong top 4 Premier League, bản lĩnh bền bỉ và tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của họ chính là những phẩm chất cần được trân trọng, nâng niu và phát triển đặt lên hàng đầu. Không đội bóng nào có thể chơi hay trong mọi trận đấu, nhưng rất nhiều thuộc số đó cũng chẳng cần màn trình diễn đủ tốt nào để đạt kết quả như ý muốn.

Crystal Palace 0-1 Tottenham Ban linh vuot kho ben bi cua Spurs hinh anh 3
Bản lĩnh và tinh thần vượt khó của Spurs được thể hiện muộn màng nhưng đủ đúng lúc

Tính riêng trong năm 2018 này thôi, Spurs đã kiếm thêm điểm trong 5 phút cuối trước West Ham, cứu vãn chiến dịch FA Cup và cả danh dự trong 10 phút cuối trước Newport, hai lần gỡ hòa Liverpool để ra về Anfield với một điểm trong tay, hay tiêu biểu quả cảm hơn cả như màn lội ngược dòng Juventus ngay trên đất khách Turin ngoài trời Âu. Giờ là bàn thắng duy nhất mang tính chất quyết định ở phút 88 trước Crystal Palace, đây chẳng phải là một đội bóng không bao giờ vơi cạn niềm tin vào chính mình hay sao?

Theo nhiều cách khác nhau, Harry Kane thực sự là biểu tượng của Tottenham. Không chỉ trẻ trung, “của nhà làm được” và không ngừng vươn lớn trưởng thành, anh còn không bao giờ để cho thất bại khiến mình quỵ ngã và bỏ cuộc. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thấp hơn Giroud, Lukaku, Morata, Lacazette hay thậm chí Welbeck thì đã làm sao, miễn là tiền đạo 24 tuổi cứ duy trì đều đặn số cú sút khung thành mỗi trận vượt trội đến 48 so với phần còn lại. Đơn giản, anh có phung phí thế nào thì sút mãi cũng phải vào mà thôi.

Thất bại là mẹ thành công, không bao giờ bỏ cuộc, không ngừng cố gắng và cố gắng – những phương châm tương đương có thể dễ dàng nghiệm ra ở Harry Kane và cả tập thể Tottenham.

Thong so tran dau Crystal Palace vs Tottenham
Thông số trận đấu Crystal Palace 0-1 Tottenham
Highlights trận Crystal Palace 0-1 Tottenham:
Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X