Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea: Thắng trong nỗi lo mất Costa

Thứ Bảy 17/12/2016 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Crystal Palace đã giới hạn đáng kể sức mạnh của sơ đồ 3-43 mà Chelsea đang sử dụng. Nhưng cũng giống như West Brom cách đây một tuần, đội chủ sân Selhurst Park chẳng thể ngăn cản được Diego Costa.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng những trận đấu gần đây của Chelsea, HLV Alan Pardew đã bố trí một đội hình phòng ngự khá vững chãi để đương đầu với đối phương. Các cầu thủ Crystal Palace đã chơi ấn tượng trong hiệp một.
Du am Crystal Palace 0-1 Chelsea Thang trong noi lo mat Costa hinh anh
Chelsea gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của Crystal Palace

Trong một thế trận mà mọi con đường tiến tới khung thành của Hennessey đều bị phong tỏa thì phải đến phút 43, đoàn quân của Conte mới có cú sút trúng khung thành đầu tiên. Nhưng đó cũng chính là bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội bóng thành London. Tình huống tạt bóng chính xác của Azpilicueta đã được Diego Costa tận dụng để mang về ba điểm trọn vẹn cho Chelsea, qua đó san bằng kỷ lục mà họ tạo ra ở mùa giải 2008/09.

Costa hiện đang ở trong quãng thời gian thăng hoa nhất kể từ khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi được 13 bàn thắng và kiến tạo 5 lần cho các đồng đội, chiếm hơn một nửa số bàn thắng của Chelsea ở mùa giải năm nay (34). Thống kê cho thấy, ngôi sao 28 tuổi chỉ cần trung bình 3.5 cú sút để ghi được một bàn thắng. Đáng sợ hơn, anh đã ghi được tới 7 bàn chỉ sau 10 tình huống dứt điểm gần nhất tại Premier League.
Du am Crystal Palace 0-1 Chelsea Thang trong noi lo mat Costa hinh anh 2
Pha đánh đầu của Costa đem về bàn thắng duy nhất cho Chelsea

Chưa hết, những tình huống lập công từ đầu mùa của Costa đều mang ý nghĩa quan trọng với Chelsea. Ngôi sao người Tây Ban Nha đều ghi bàn duy nhất cho The Blues trước Crystal Palace và West Brom gần đây. Trước đó, trung phong sinh năm 1988 cũng giúp đội bóng thành London giành chiến thắng theo kịch bản tương tự trước Middlesbrough. Theo thống kê, chỉ một mình Diego Costa đã đem về tới 16 điểm cho Chelsea ở mùa giải năm nay với những bàn thắng quyết định của mình. Đó là chưa kể trong chuỗi 11 chiến thắng của The Blues gần đây, Costa cũng liên tục nổ súng.

Nhưng điều đáng nói là Diego Costa không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực ghi bàn. Anh thuộc mẫu tiền đạo toàn diện tương tự như Didier Drogba thời đỉnh cao. Sau thời của “Voi rừng” Chelsea đã mua Torres vì bản năng săn bàn nhạy bén, mua Demba Ba vì khả năng càn lướt và chơi bóng bổng, mua Eto’o vì tốc độ tương tự một chú “báo đen”. Nhưng chỉ một mình Diego Costa cũng sở hữu tất cả những loại vũ khí nói trên.
Du am Crystal Palace 0-1 Chelsea Thang trong noi lo mat Costa hinh anh 3
Chelsea tiếp tục sống dựa trên hơi thở Costa

Nhờ sự đa năng này của Costa, hàng công Chelsea thi đấu khá tưng bừng ở mùa giải năm nay. Từ đầu mùa đến giờ, chỉ có duy nhất trận gặp Arsenal là đoàn quân của Conte phải chịu cảnh tịt ngòi. Cộng thêm sự hỗ trợ đắc lực từ Hazard, đội bóng thành London luôn tìm được đường xuyên thủng mọi hàng phòng ngự của giải Ngoại hạng Anh.

Thật đáng tiếc là ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, Diego Costa đã phải nhận thẻ vàng thứ 5, đồng nghĩa rằng anh sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu với Bournemouth ở ngày Lễ tặng quà sắp tới. Tìm phương án thay thế Costa vào thời điểm này thực sự là một bài toán khó dành cho HLV Conte. Nên nhớ, kể từ tháng 10 tới nay The Blues mới chỉ thua duy nhất một trận trên sân của West Ham tại League Cup. Ở trận này, chiến lược gia người Ý đã tạo cơ hội cho Diego Costa nghỉ ngơi và những bàn thắng lập tức tránh mặt đội bóng Tây London.
Du am Crystal Palace 0-1 Chelsea Thang trong noi lo mat Costa hinh anh 4
Costa sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo do đã nhận đủ 5 thẻ vàng

Hiện tại, HLV Conte có một phương án thay thế duy nhất cho Costa trên ghế dự bị là Batshuayi. Tuy nhiên, chân sút trẻ người Bỉ vẫn chưa thể thích nghi với cuộc sống mới tại thủ đô nước Anh và vẫn gặp nhiều khó khăn mỗi khi ra sân. Việc phải đánh bóng ghế dự bị cũng ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của tân binh trị giá 40 triệu euro của Chelsea. Dù sao, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn có quyền ăn mừng với chức vô địch mùa Đông mà họ vừa chính thức giành được sau trận gặp Crystal Palace. Lịch sử đã ghi nhận, hầu như mọi đội bóng đứng trên đỉnh bảng xếp hạng vào Lễ Giáng sinh đều giữ nguyên được vị trí của mình sau khi mùa giải khép lại. Và Chelsea có quyền tự tin khi nghĩ về chức vô địch Premier League nếu Diego Costa vẫn thể hiện một phong độ săn bàn khủng khiếp như thời điểm hiện tại.
Tổng hợp: Crystal Palace 0-1 Chelsea (Vòng 17 NHA 2016/17)
Cú đánh đầu tinh tế cuối hiệp 1 đã tạo ra nhiều dấu mốc lịch sử ở trận đấu Crystal Palace vs 0-1 Chelsea.
Du am Crystal Palace 0-1 Chelsea Thang trong noi lo mat Costa hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Crystal Palace vs Chelsea



Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X