Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea: Phiên bản nâng cấp của Kante

Thứ Hai 31/12/2018 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã không sảy chân thêm một lần nữa trên sân Selhurst Park. Dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea cho thấy sự xuất sắc và hoàn thiện trong các kỹ năng của tiền vệ N'Golo Kante.

Kết quả trận đấu: Crystal Palace 0-1 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Kante 51’


Chelsea xây chắc vị trí thứ 4


Bàn thắng duy nhất của N'Golo Kante đã giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Crystal Palace tại vòng 20 Premier League. Qua đó, The Blues gia tăng khoảng cách từ vị trí thứ 4 của mình với đội xếp sau Arsenal lên tới 5 điểm. Đêm qua, đội bóng cùng thành London với Chelsea thảm bại với tỷ số 1-5 trên sân Liverpool “độc cô cầu bại”.

Thêm một trận đấu thiếu tưng bừng của Chelsea. Dù vậy, quan trọng nhất là việc đoàn quân của Maurizio Sarri đã giành trọn 3 điểm trận thứ 2 liên tiếp và đều trên sân khách. Trước Watford, Chelsea đã thắng 2-1 nhờ một cú đúp của Eden Hazard.

Dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea Phiên bản nâng cấp của Kante hình ảnh
Kante là tác giả bàn duy nhất giúp Chelsea hạ Crystal Palace

Xem lại bàn thắng đẹp của Kante trước Palace:



Trước Crystal Palace, đã có thời điểm họ lâm vào bế tắc, đặc biệt là trong hiệp 1. Nhưng khi trận đấu trở lại chỉ 6 phút, Chelsea đã có điều mình cần từ những cá nhân không ai ngờ. Từ đường chuyền dài đầy chính xác với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của David Luiz, N'Golo Kante âm thầm xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm nhạy cảm đến ngỡ ngàng làm tung lưới Palace.

Trước và sau đó, Chelsea tỏ ra khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối thủ dù cầm bóng tới 65% chung cuộc. Palace phòng ngự có phần thái quá và đặt câu hỏi cho người ta về vai trò của HLV Roy Hodgson. Trước và sau khi để thua, cách chơi số đông nơi phần sân nhà của chủ nhà vẫn không có nhiều khác biệt.

Phải mất đến 85 phút, Crystal Palace mới có pha dứt điểm đầu tiên. Dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea chứng kiến họ tung ra tổng cộng 4 pha kết thúc và đều không trúng đích. Với kết quả này, trong khi Palace dậm chân ở vị trí thứ 14 trên BXH Premier League thì Chelsea củng cố vững chắc ngôi thứ 4 của mình.

Chelsea thang Palace 1-0
Chelsea có 3 điểm quý giá để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH


Phiên bản nâng cấp của Kante


Dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea
nói riêng và lượt đi Premier League 2018/19 nói chung cho thấy góc nhìn rất mới về N'Golo Kante. Không còn là một tiền vệ đánh chặn thuần chất như khi khoác áo Leicester City hay về Chelsea dưới thời Antonio Conte.

Kante giờ đây được HLV Sarri giao cho nhiều nhiệm vụ hơn. Sự xuất hiện của “bom tấn” Jorginho thay đổi hẳn cách chơi của Chelsea cùng vị trí thi đấu của Kante. Tiền vệ người Pháp được khuyến khích dâng cao nhiều hơn, thậm chí tham gia tấn công còn nhiều hơn phòng ngự.

Crystal Palace 0-1 Chelsea (KT): Thoát hiểm tại Selhurst Park, The Blues xây chắc top 4
Bàn thắng duy nhất của siêu tiền vệ Kante đã giúp The Blues khép lại năm 2018 bằng niềm vui trọn vẹn cũng như một vị trí trong Top 4.

Như ở trận với Palace, 2 lần người ta thấy Kante di chuyển vào vòng cấm địa đối phương đón đường chuyền của đồng đội. Đến lần thứ 3, cầu thủ 27 tuổi đã thành công. Pha chạy chỗ, khống chế và dứt điểm cho thấy anh đã có sự tiến bộ lớn lao trong khâu hỗ trợ tấn công.

Hồi đầu mùa, Khi Kante xử lý không tốt, vụng về ở những tình huống quyết định cả anh lẫn HLV Sarri đều hứng chịu những chỉ trích bởi những nguyên nhân khác nhau. Thậm chí, cầu thủ hay nhất Chelsea và Premier League mùa 2016/17 còn được khuyên rời CLB thành London để không bị thụt lùi trong sự nghiệp.

Nhưng sự kiên trì của Kante và Sarri đang dần được tưởng thưởng. Kante đang dần quen với cách di chuyển và xử lý ở 1/3 cuối sân bên kia. Bản đồ nhiệt của anh trước Crystal Palace chứng minh câu chuyện “dẫm chân” lên Jorginho như hồi đầu chiến dịch đã không còn lặp lại.

Chelsea vs Palace ban do nhiet cua NGolo Kante
Bản đồ nhiệt mô tả di chuyển của Kante trước Palace

Cũng phải thấy rằng sức công của Crystal Palace là khá yếu ớt và Kante cùng đồng đội có thể chuyên tâm cho khâu tấn công. Thống kê chỉ ra Kante đã tung ra 3 pha dứt điểm cộng 1 đường chuyền cho đồng đội kết thúc. Anh cũng là người có nhiều đường chuyền chính xác thứ 4 trong trận đấu (68), không kém 2 người xếp trên là Barkley (71) và Luiz (69) là bao.

Hầu hết dư âm Crystal Palace 0-1 Chelsea hẳn đều khiến HLV Sarri yên lòng. Từ việc có 3 điểm để củng cố ngôi thứ 4 cho tới sự tiến bộ trong tấn công của Kante. Chưa đạt mức hoàn hảo song Chelsea và “Sarri-ball” vẫn đang đi đúng hướng.

Thong so tran dau Crystal Palace 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Crystal Palace 0-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Crystal Palace 0-1 Chelsea:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X