Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Community Shield 2011: Man Utd - Kho báu vô tận

Thứ Ba 09/08/2011 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi những ông lớn luôn phô trương sức mạnh bằng mặt tiền hào nhoáng, thì Man United hiện lên giống như một kho báu vô tận cần khám phá...

Trong cả 3 lần ngồi trên ngai vàng Premiership gần đây (2007/08, 2008/09, 2010/11), xuất phát điểm của Man United đều giống hệt nhau: giật chiếc khiên bạc Community Shield thay lời dằn mặt toàn cõi Premiership trước tiên. Cứ theo logic giản đơn ấy, với hành trang tinh thần quen thuộc: danh hiệu Siêu Cúp Anh 2011, đông đảo NHM Man United lại tràn đầy kỳ vọng Quỷ đỏ sẽ tận dụng lợi thế giành pole, thẳng tiến một mạch tới chức vô địch Premiership 2011/12.

Manchester United sở hữu lớp kế cận tương đối dồi dào

Tất nhiên, chẳng phải NHM Man United mê tín tới mức mặc định coi danh hiệu Community Shield có sức mạnh huyền bí nào đó, khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ. Bởi thực tế, trước cú hat-trick Siêu Cúp Anh+Premiership kể trên, ở những mùa giải 2003/04, 1997/98 hay 1994/95, đoàn quân của Sir Alex cũng đã được nếm mùi thất bại sau khi đã giành pole ngày mở màn.

Bài học được rút ra: niềm tin phải được xây dựng dựa trên cơ sở sức mạnh thật sự. Và NHM Man United tin Quỷ đỏ có thể vô địch Premiership 2011/12 chẳng phải vì danh hiệu Community Shield vừa được rước về phòng truyền thống, mà vì họ được chứng kiến thứ sức mạnh vô biên đang tiềm ẩn trong từng chiến binh áo đỏ.

Trước Man City, Sir Alex để Danny Welbeck đá cắm thay vì Berbatov, sử dụng Anderson chứ không phải chú ong cần mẫn Park Ji Sung. Đó không hẳn là những thử nghiệm quá mới mẻ, nhưng nó phản ánh một thông điệp: Sir Alex muốn kích phát những tiềm lực còn đang ẩn dật. Bước sang hiệp 2, những quyết định thay người của Fergie còn giật mình hơn. Tom Cleverley, Phil Jones, Evans lũ lượt vào sân, vô hình trung làm nảy sinh cảm giác Ngài máy sấy tóc chỉ muốn thử nghiệm chứ không muốn thắng.

Nhưng Fergie có cái lý riêng. Ông muốn dùng lửa của những ngôi sao trẻ để đốt lại ngọn lửa quyết tâm chung của toàn đội. Và sự ổn định, cũng như bản lĩnh đáng kinh ngạc trong bối cảnh M.U bị dẫn trước tới 2 bàn của những măng non tương lai như Cleverley hay Phil Jones còn chứng minh, Quỷ đỏ luôn có thừa những viên ngọc thô có thể rực sáng nếu được mài giũa đúng cách.

Chiều sâu sức mạnh của Man United nằm ở những cái tên đó. Trong khi những ông lớn luôn tìm cách phô trương sức mạnh bằng hình ảnh mặt tiền hào nhoáng, thì Man United hiện lên giống như một kho báu mà người ta có thể khám phá vô tận. Năm ngoái là Chicharito, năm nay, không biết chừng sẽ là những cái tên như Cleverley hay Welbeck?

Có thể ngay lúc này, những sao mai của Man United chỉ đóng vai trò điểm xuyết trong quá trình giới chuyên môn nhận định về cục diện cuộc đua Premiership 2011/12. Nhưng khi Premiership đi qua một chặng đường dài, người ta mới thấy chiều sâu lực lượng của Quỷ đỏ thành Manchester có tác dụng quyết định nhường nào. Mùa trước, Chelsea cũng vì sở hữu lớp kế cận quá mỏng manh và yếu ớt, đã không tránh khỏi viễn cảnh hụt hơi trong những khúc cua quyết định, dù chính họ là CLB nắm lá cờ tiên phong trong giai đoạn đầu.

Quỷ đỏ vẫn sẽ là đối thủ đáng ghét và đáng sợ nhất tại Premiership 2011/12.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X