Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Commnunity Shield: Bóng đá Anh đâu sợ .... Olympic

Thứ Hai 13/08/2012 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần ba tháng gián đoạn, bóng đá Anh chính thức tái xuất và người hâm mộ đã không phải thất vọng về cuộc thư hùng tranh siêu cúp quốc gia giữa Man City và Chelsea. Dưới đây là 5 điểm nhấn trận tranh cúp Community Shield, sự kiện đầu tiên của mùa giải 2012-13 làng bóng đá xứ sương mù.

1. Bóng đá Anh không chịu thua Olympic

Trận siêu cúp nước Anh diễn ra đúng ngày thi đấu cuối cùng của thế vận hội London 2012. Đã có nhiều lo ngại cuộc thư hùng tại Villa Park sẽ rơi vào cảnh ế ẩm bởi người hâm mộ còn mải mê với những cuộc tranh tài Olympic đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, khán đài chật ních là câu trả lời xác đáng nhất. Những tiếng la ó nhằm vào John Terry sau scandal kỳ thị chủng tộc, những âm thanh chói tai khi Ivanovic tung ra đòn triệt hạ đối với Kolarov, góc quay rung chuyển sau pha ghi bàn thần sầu của Tevez... Tất cả chứng minh một điều: bóng đá Anh đã trở lại và vẫn hấp dẫn, kịch tính như nó vốn thế.

Manchester city
Manchester city

2. Sức tấn công bùng nổ của Man City

Việc được chơi hơn người từ cuối hiệp một (Ivanovic lĩnh thẻ đỏ) đã giúp Man City dễ dàng thi triển thế trận hơn rất nhiều. Nhưng ba bàn thắng mà các học trò Mancini giã vào lưới Petr Cech chỉ trong vòng 12 phút thực sự gây ấn tượng mạnh. Dù linh hồn David Silva không xuất trận ngay từ đầu, bộ tứ Aguero, Tevez, Nasri, Toure vẫn thi đấu nhịp nhàng và ăn ý. Rõ ràng, Man City đang sở hữu một hàng công gồm toàn những cầu thủ đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp. Họ nắm rõ thời điểm cần tăng tốc và hạ gục địch thủ. Nhanh, gọn, chính xác là những gì người hâm mộ chứng kiến ở Man City tối qua.

3. Chelsea còn... 6 mặt trận để chinh chiến

Thất bại trong trận siêu cúp nước Anh không phải thảm họa với The Blues. Trước mắt họ là 10 tháng đầy thách thức với 6 giải đấu tham dự: Premier League, League Cup, FA Cup, Champions League, siêu cúp châu Âu, cúp thế giới các CLB. Trong đội hình dưới trướng HLV Di Matteo, vẫn có những điểm sáng sau thất bại 2-3 trước Man City. Đó là một Ramires khôn ngoan, giàu tốc độ. Đó là một Torres nhạy cảm, đã hồi phục hoàn toàn thể lực. Và cả một David Luiz dũng mãnh, lăn xả ngày càng kinh nghiệm.

4. Tất cả vì Hazard

Là tân binh duy nhất xuất trận trong đội hình hai đội, đương nhiên, Eden Hazard trở thành tiêu điểm tại trận tranh siêu cúp. Cầu thủ trị giá 32 triệu bảng được HLV Di Matteo ưu ái đặt vào vị trí trung tâm trên hàng công Chelsea và cho phép anh thoải mái "diễn". Tuy nhiên, những pha đi bóng lắt léo, tốc độ cao của tiền vệ trị giá 32 triệu bảng vẫn lạc nhịp so với các đồng đội. Bất chấp là một trong những cầu thủ có bóng nhiều nhất bên phía đội bóng áo xanh, anh vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với nhịp độ thi đấu của ngoại hạng Anh.

5. Cuối cùng, Man City cũng có tân binh

Sau khi Roberto Mancini lên tiếng phàn nàn về sự chậm trễ trên thị trường chuyển nhượng, ban lãnh đạo Man City đã tức tốc hành động. Ngay trước thềm cuộc chạm trán với Chelsea, The Citizens đã có được chữ ký tiền vệ Jack Rodwell với giá 15 triệu bảng. Rodwell được đánh giá một trong những tiền vệ trung tâm triển vọng nhất xứ sương mù bên cạnh Jack Wilshere của Arsenal. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Everton chính là mục tiêu hàng đầu của Man United nhiều năm nay. Việc có được Rodwell có thể coi là thắng lợi lớn trên mặt trận chuyển nhượng đối với Mancini và cộng sự.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X