Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chức vô địch của MU ở Carling Cup: Danh hiệu đầu tiên

Thứ Hai 01/03/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U đã thành công bảo vệ ngai vàng Cúp Carling sau khi lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa trong trận CK ở Wembley. Danh hiệu đầu tiên của mùa giải này được kỳ vọng sẽ làm bàn đạp cho chiến dịch chinh phục những danh hiệu lớn hơn ở phía trước.

Đôi chân của Owen

Trong danh sách triệu tập ĐT Anh mới nhất của Capello, Michael Owen tiếp tục không có tên. Nhưng cựu thần đồng này quyết tâm tận dụng mọi cơ hội để lay chuyển quan điểm của Capello. Trận CK Cúp Carling ở Wembley là một cơ hội như thế khi anh được bố trí đá cặp với Berbatov ngay từ đầu còn Rooney được cho nghỉ dưỡng sức trên băng ghế dự bị.

Và Owen đã lập công, ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau khi James Milner mở tỷ số ở phút thứ 5 từ chấm 11m (Vidic phạm lỗi với Agbonlahor trong vòng cấm). Một pha làm bàn đúng chất của Owen: từ pha phá bóng thiếu an toàn của Richard Dunne, Owen có mặt đúng lúc để tung cú sút vào góc xa, đánh bại những nỗ lực của Friedel ở phút thứ 12 của trận đấu. Đó là bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, phá tan ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh của Aston Villa, vốn từng giúp họ không thua M.U mùa này.

 


Khi Owen ghi bàn, ống kính truyền hình lập tức lia về phía Capello trên khán đài. Vị HLV người Italia bàn luận gì đó với người trợ lý, với vẻ mặt rất nghiêm túc. Cân nhắc việc triệu tập Owen cho World Cup chăng? Có lẽ thế. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Owen ghi bàn. Mùa này, dù chỉ đóng vai trò phụ, Owen đã ghi được 9 bàn. 4 bàn ở Champions League, 3 bàn ở Premier League và 2 bàn ở Cúp Carling.

Rõ ràng, đôi chân của Owen vẫn kỳ diệu. Nhưng vẫn mong manh, để rồi anh tái phát chấn thương ở phút 42 và phải rời sân. Trong tình huống ấy, Owen không hề va chạm với ai và đang đứng trước cơ hội lập cú đúp: đối mặt với thủ môn Friedel sau pha tâng bóng thông minh của Berbatov. Nhưng chấn thương đã tái phát và Owen thậm chí không nhấc nổi chân để tung cú sút.

Có lẽ, đôi chân mong manh của Owen chính là lý do khiến cơ hội góp mặt ở Nam Phi của anh trở nên cực kỳ mong manh.

Và cái đầu của Rooney

Chấn thương của Owen chính là tin buồn đối với Aston Villa. Vì người vào thay Owen là Wayne Rooney, chân sút số 1 của M.U mùa này. Sự thay người ấy mang tính bất đắc dĩ nhưng lại quyết định số phận của trận đấu.

Rooney không chơi quá xuất sắc trong nửa đầu hiệp 2. Anh thường xuyên mất bóng, không thực hiện pha đi bóng và cú sút nào ra hồn. Nhưng chỉ cần một cơ hội, anh đã mang lại vinh quang cho M.U. Phút 74, từ quả tạt của Valencia, Rooney đã đánh đầu vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-1. Trận thắng West Ham hồi đầu tuần trước, Rooney đã lập cú đúp từ đánh đầu sau 2 quả tạt của Valencia. Ở Wembley, điều đó suýt tái hiện khi chỉ vài phút sau, Valencia lại tạt bóng và Rooney lại đánh đầu, nhưng lần này cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Chuyện Rooney đánh đầu kém đã trở thành quá khứ. Bây giờ, đó lại là vũ khí lợi hại nhất của Rooney. 5 bàn gần đây của Rooney đều đến từ đánh đầu. 9 trận gần đây, anh ghi đến 8 bàn từ đánh đầu. Và cú đánh đầu vào lưới Aston Villa đêm qua đã là bàn thứ 28 của Rooney mùa này. Rõ ràng, cột mốc 30 bàn hoàn toàn nằm trong tầm tay của Rooney.

Bàn thắng quyết định của Rooney đã giúp M.U bảo vệ thành công ngai vàng Cúp Carling. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử họ chinh phục giải đấu này. Cả 4 lần ấy đều thuộc về triều đại Alex Ferguson. 3 trong số đó đến từ 5 mùa gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X