Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chức vô địch Carling Cup của MU: Viên sỏi trong gót giày

Thứ Ba 02/03/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael Owen, Wayne Rooney và trọng tài Phil Dowd mang về cho Sir Alex Ferguson danh hiệu thứ 34 sau hơn 2 thập kỷ dẫn dắt M.U. Mùa sưu tập danh hiệu mới của Quỷ Đỏ đã bắt đầu bằng những tín hiệu vui buồn đan xen.

Không thể nói rằng chức vô địch Carling Cup của M.U không ấn tượng. Vẫn với thái độ thờ ơ quen thuộc của Sir Alex khi cất Rooney trên băng ghế dự bị, và vẫn trước đối thủ vô cùng rắn mặt chưa một lần vượt qua ở mùa giải này, họ đã trở thành đội bóng thứ Ba trong lịch sử 50 năm của giải đấu này bảo vệ thành công ngôi vô địch (sau Liverpool và Nottingham Forest). Wayne Rooney ghi bàn thắng thứ 9 bằng đầu trong mùa giải. Michael Owen lại tỏa sáng trong một trận cầu quan trọng. Cú dứt điểm tinh tế ở phút 12 là lần thứ Tư tiền đạo người Anh ghi bàn trong 3 trận chung kết Cup quốc nội anh từng tham dự.

Nhưng bên cạnh những ấn tượng tốt lành ấy, vẫn còn những vấn đề không khỏi khiến người ta phải suy ngẫm. Martin O’Neill than thở với báo chí rằng trọng tài Phil Dowd đã cướp của đội ông một chiến thắng. Khó có thể phủ nhận quan điểm ấy, khi Vidic đã không hề nhận dù chỉ một thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô thiển với Agbonlahor ở phút thứ 4. Đó là một tình huống tấn công rất nguy hiểm. Đó là vòng cấm. Nếu Phil Dowd rút thẻ đỏ trực tiếp, đó là một quyết định không quá nặng tay.

 

Wayne Rooney vẫn là người mang về cho M.U chiến thắng. Nhưng người bảo vệ chiến thắng đã không còn là Nemanja Vidic. Vẫn biết rằng cái thời mà 2 mùa giải liên tiếp anh nhận danh hiệu “Trung vệ xuất sắc nhất Premiership” đã qua. Nhưng sau một thời gian nghỉ dưỡng thương (hay nghỉ vì mâu thuẫn với Sir Alex như báo chí Anh đồn đại?), Vidic không còn là chính mình. Anh đã mờ nhạt trong trận gặp West Ham, suýt trở thành tội đồ trong trận chung kết đầu tiên của mùa giải. Và cộng điều đó với việc Rio Ferdinand đang trở thành trung vệ Anh mới nhất mắc thói quen xấu là… hay chấn thương, sự vô duyên của thủ lĩnh còn lại nơi hàng phòng ngự thành một tín hiệu đáng báo động.

Và làm sao niềm vui có thể trọn vẹn khi trong một ngày những nhà vô địch mặc áo đỏ, thì CĐV của họ trên khán đài lại tạo thành một biển màu vàng-xanh. Họ khoác lên mình những chiếc áo và tấm khăn màu vàng-xanh của CLB tiền thân Newton Heath từ thế kỷ trước để thể hiện sự bức bối với nhà Glazer, thể hiện sự lo lắng về khoản nợ siêu hạng, về một tương lai không có màu đỏ.

Rất tình cờ, trong ngày M.U đăng quang, tổng thư ký Gianni Infatino của UEFA bắn đi một “tín hiệu chết”: ông chỉ đích danh M.U là CLB đang trong tầm ngắm của Uy ban tài chính UEFA, là một ứng cử viên cho việc bị cấm chơi tại châu Âu. Cũng ngày đó, báo chí Anh tung tin: Sir Alex sẽ phải bán 10 tới 15 cầu thủ trong Hè này để trả nợ.

M.U đã bảo vệ thành công chức vô địch Carling Cup theo đúng cái cách mà họ đã đi chặng đường kể từ đầu mùa giải. Nhọc nhằn, lận đận và buộc phải lờ đi những hiểm họa âm thầm của tương lai, nhưng bằng cách này hay cách khác, vẫn chiến thắng và hi vọng. Trong những bước đi tưởng rằng chắc nịch của M.U, vẫn dễ nhìn thấy dấu hiệu của một viên sỏi trong gót giày.

Trong chức vô địch mới vẫn là những câu chuyện cũ. Và phần còn lại của mùa giải, những tham vọng nghiêm túc khác có diễn ra theo kịch bản tại Wembley hay sẽ là lúc “viên sỏi” trở thành nỗi đau, phải trông vào Sir Alex. Và có thể là một ông trọng tài nào khác.

Mổ băng: Trọng tài đã mắc sai lầm

Man United đã giành chức vô địch. Tuy nhiên đó là một trận thắng có quá nhiều điều phải bàn, đặc biệt là về công tác trọng tài.

Trong một trận đấu, trọng tài là nhân vật cực kỳ quan trọng nhưng cũng mệt mỏi và khổ sở nhất. Họ phải đưa ra những quyết định trong một tích tắc. Ở trận đấu này, trọng tài Phil Dowd đã có một quyết định sai lầm. Phút thứ 5, Vidic đốn ngã Agbonlahor trong vòng cấm địa. Rõ ràng anh đã phạm lỗi từ phía sau trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Trọng tài Phil Dowd đã cho Aston Villa được hưởng một quả phạt đền nhưng lại không rút thẻ cho Vidic. HLV Martin O’Neill của Villa đã rất bức xúc với quyết định này. Bởi nếu Vidic bị truất quyền thi đấu, Aston Villa hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Ngay chính Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận đây là điều quá may mắn với đội bóng của ông.

Không chỉ có vậy, trọng tài Phil Dowd còn bỏ qua một số pha phạm lỗi nguy hiểm khác của Carrick, Valencia bên phía Man United. Quỷ đỏ đã thắng may mắn và họ phải cám ơn trọng tài Phil Dowd.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X