Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của MU: Thói quen kỳ lạ

Thứ Năm 25/02/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nhiều người bất ngờ khi Man United vượt qua West ham với tỷ số 3-0. Đội bóng của Sir Alex Ferguson vẫn như vậy, cứ sau một thất bại là họ lại có một trận thắng đậm một cách dễ dàng.

Chiến thắng = Rooney + phần còn lại

Sẽ chẳng ai thắc mắc vì điều đó bởi lẽ người ta đều hiểu quá rõ ở mùa giải này, Man United phụ thuộc rất nhiều vào Wayne Rooney. Trong trận đấu với Everton, tiền đạo người Anh không ghi bàn và Quỷ đỏ đã thua. Nhưng ở trận này, trật tự cũ đã lặp lại khi Rooney tỏa sáng. Man United không chơi quá hay nhưng cũng không tồi. Trước một West Ham sa sút trên mọi phương diện, đội chủ nhà đã thi đấu có thể nói là chấp nhận được.

Có Wayne Rooney là có tất cả

Phòng ngự tốt và tấn công cũng tương đối ổn, luân chuyển đều đặn và họ tạo được một thế trận khá lấn lướt và chủ động. West Ham chẳng phải là một đội bóng mạnh về phòng ngự và dĩ nhiên họ chẳng chịu được quá lâu. Ngăn cản được Berbatov rồi Valencia và Gibson và thế nhưng sự xuất sắc của Upson, Green chẳng thể ngăn được Rooney tỏa sáng.

Hai pha đánh đầu nhanh sau đường kiến tạo tốt của Valencia, Rooney đã mang chiến thắng tới cho Quỷ đỏ. Bàn thắng thắng thứ ba do công của Owen chỉ là một kết quả tất yếu cho dẫu anh chỉ vừa vào sân thay người ở nửa cuối hiệp 2. Nó xuất phát từ sự hưng phấn và tâm lý thoải mái của các cầu thủ áo đỏ. Khi Rooney ghi bàn, mọi thứ bỗng trở nên dễ dàng hơn cho Man United và chẳng ai phủ nhận điều này.

Hàng thủ chưa yên

Có lẽ rất nhiều CĐV của Man United đã mong chờ sẽ được thấy cuộc tái hợp của cặp trung vệ hay nhất đội là Rio Ferdinand và Vidic sau một thời gian rất dài nghỉ dưỡng thương ở trận đấu này. Thế nhưng điều đó đã không diễn ra. Vidic đã trở lại và tạo nên sự an toàn đáng kể cho hàng phòng ngự áo đỏ. Tuy nhiên Rio lại phải nghỉ vì bị chấn thương và có thể sẽ vắng mặt cả ở trận chung kết Carling Cup vào cuối tuần này. Vắng Rio, sự chắc chắn của hàng thủ Man United sẽ suy giảm đáng kể.

Mùa giải đang bước vào chặng nước rút với những trận đấu quyết định và cực kỳ căng thẳng. Man United sẽ gặp khó vì những lỗ hổng nơi hàng thủ cùng những sự lắp ghép bất đắc dĩ. HLV Ferguson hẳn cũng hiểu điều đó nhưng ông không có quá nhiều sự lựa chọn. Evans, Brown sẽ tiếp tục được sử dụng ở vị trí trung vệ bên cạnh Vidic và sẽ chẳng mấy người dám tin họ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cho tới khi Rio Ferdinand trở lại. Man United đã thắng để thu ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 1 điểm nhưng rõ ràng họ chưa thể hết lo.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X