Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của MU tại Carling Cup: Thắng mà lo

Thứ Năm 28/10/2010 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vẫn tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch cúp Carling, nhưng không hề mang đến một cảm giác yên tâm. Hai lần dẫn trước Wolverhampton, hai lần để gỡ hòa. Và nếu như không có giây phút tỏa sáng của siêu dự bị Chicharito thì chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra ở Old Trafford.

Đó đã là chiến thắng thứ ba liên tiếp của M.U trong vòng một tuần. Từ Champions League, Premier League cho tới Cúp Carling. Một dấu hiệu của sự hồi sinh? Quá sớm để có thể khẳng định điều ấy, bởi cả ba trận thắng đều chỉ có tỷ số cực kỳ sít sao, trong khi các đối thủ thì không xứng tầm. Trước Bursaspor, bàn thắng duy nhất của Nani đã mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ. Ở Britannia, dấu ấn Chicharito (cú đúp) trong chiến thắng 2-1 là quá rõ ràng. Màn rượt đuổi tỷ số với Wolves mang đến sự kịch tính, nhưng đó không phải bộ mặt của nhà ĐKVĐ.

Thực ra, không khó để lý giải điều ấy. Đúng theo truyền thống của các đại gia dự Cúp Carling, M.U tung một đội hình hoàn toàn dự bị vào sân. Thậm chí đứng trong khung gỗ là Ben Amos, thủ thành dự bị của dự bị, chứ không phải Kuszczak. Rõ ràng Sir Alex đã tận dụng triệt để trận đấu này để làm nóng băng ghế dự bị. Nhưng chính vì thế mà cỗ máy ấy đã không thể vận hành một cách trơn tru. Trước hàng thủ không lấy gì làm mạnh của Wolves, M.U phải mất đến 56 phút lúng túng khi thường xuyên phối hợp thiếu ăn ý trước vòng cấm địa đối phương, điển hình là tình huống ba đánh ba do Obertan khởi xướng ở giữa hiệp một

Javier Hernandez lại một lần nữa "cứu rỗi" MU

Phải đến phút 56, M.U mới phá vỡ được thế bế tắc với bàn thắng có phần may mắn từ cú tạt của Bebé. Cuộc rượt đuổi tỷ số sau đó đã cứu vãn cho hiệp một nhàm chán, song nó khiến người hâm mộ Quỷ đỏ rơi vào trạng thái bất an. Ben Amos quá non kinh nghiệm nên đã bị Jarvis cài người trong tình huống lao ra bắt bài đường tạt của David Jones và Elokobi băng vào đánh đầu gỡ hòa. Niềm tin vừa được nhen nhóm từ pha dứt điểm quyết đoán của Park đã lại trở nên mong manh vì bàn thua xuất phát từ sự hời hợt của hàng tiền vệ. Gibson mất bóng khá vô duyên ở trung lộ, để cho Steven Fletcher đâm thẳng xuống trước khi chuyền cho Foley ghi bàn.

May mà có Chicharito

Ba năm trước, sân Old Trafford từng chứng kiến một kỷ niệm buồn khi M.U bị Coventry quật ngã 2-0 ở vòng ba cúp Carling. Ở thời điểm ấy, M.U chỉ muốn nghỉ sớm ở Cúp Carling cho rảnh nợ. Nhưng bây giờ thì khác. Dù không quá coi trọng giải đấu này, M.U vẫn phải mang trọng trách nhà ĐKVĐ, và việc bị loại sớm sẽ có tác động tiêu cực về mặt tinh thần. Có lẽ vì thế mà Sir Alex đã phải tung vào sân Chicharito, người vốn được để dành cho trận đấu quan trọng với Spurs cuối tuần này, khi trận đấu chỉ còn 9 phút.

Và "hạt đậu nhỏ" đã không khiến ông thầy phải thất vọng. Ba ngày sau khi lập cú đúp giúp M.U giành trọn 3 điểm trước Stoke City, tiền đạo trẻ này tiếp tục sắm vai người hùng với pha xử lý gọn gàng trước khi sút tung lưới Hennessy. Càng ngày, người ta càng thấy Chicharito giống với bậc đàn anh Ole Gunnar Solskjaer, một siêu dự bị với những bàn thắng đáng giá ngàn vàng. Trong bối cảnh Rooney tiếp tục phải nghỉ vì chấn thương, còn Berbatov có phần chững lại, còn Macheda chưa kịp lớn, sự tỏa sáng của Chicharito là một tín hiệu rất đáng lạc quan.

"Chúng ta thường ngợi khen thái quá đối với các cầu thủ, nhưng cậu bé này tỏ ra xứng đáng với với những lời khen ấy", Sir Alex tấm tắc. Ông không nhìn lầm người. Chicharito là một người rất chuyên nghiệp từ tập luyện cho đến thi đấu. Anh thường có mặt đầu tiên ở các buổi tập, và ra về cuối cùng. Trên sân cỏ, anh ít khi bỏ lỡ khi có cơ hội đẹp mắt. Sự cầu tiến của Chicharito cũng giúp anh cải thiện rất nhiều về lối chơi, từ khả năng khống chế, xử lý bóng, cho tới nhãn quan chiến thuật. Điều đó được các HLV ở Carrington kiểm chứng ngay trên sân tập.

Thêm một điều nữa để nói về sự thích ứng nhanh chóng của Chicharito: khả năng nói tiếng Anh giờ đã rất lưu loát. Sir Alex vẫn thường tự hỏi tại sao Bebé không hòa nhập nhanh được như thế.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X