Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Manchester City: Mua dễ, dùng dễ, giữ mới khó

Thứ Hai 14/09/2009 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sức mạnh tài chính đã mang về cho Man City một đội hình giầu tiềm lực để chiến thắng. Nhưng liệu HLV Mark Hughes có đưa được đội bóng đến mục tiêu cuối cùng hay không? Điều đó vẫn phải chờ thời gian trả lời…

Nhắc lại chuyện trên để thấy một trong những sự tương phản lớn nhất của hai đội bóng đã thi đấu tại City of Manchester hôm qua chính là tiền bạc. Trong khi Arsenal từ chối tiền suốt mùa Hè qua và tự an ủi rằng “Chúng tôi xây dựng một đội bóng chứ không mua một đội bóng” (lời GĐĐH Ivan Gazidis), thì Man City lại rất ý thức cái sự giầu có của mình bằng cách chiêu mộ hàng loạt ngôi sao.

Đội từ chối không công nhận sức mạnh đồng tiền đã thua. Đằng sau thất bại của Arsenal, tất nhiên còn nhiều yếu tố khác chi phối như việc thiếu vắng trụ cột (Arshavin), hay thiếu may mắn (pha đánh đầu vào lưới nhà của Almunia, cú sút đập cột dọc của van Persie). Nhưng rõ ràng, khoảng cách giữa Arsenal và Man City hôm qua chính là chênh lệch giữa việc vung tay chi 200 triệu bảng và… không tiêu xu nào.

Manchester City vẫn cần phải khẳng định thêm

Sức mạnh của đồng tiền đã được khẳng định. Man City lại chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể mua về một đội hình chiến thắng. Nhưng ở thời điểm này, để làm như Carragher (Liverpool) hay HLV Harry Redknapp (Tottenham), những người đua nhau tán dương đội bóng của HLV Mark Hughes rằng The City hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vô địch hay lọt vào Top 4, xem ra hơi thừa. Đó là điều ai cũng có thể thấy rõ với những gì đã diễn ra tại City of Manchester.

Hãy cùng lật ngược vấn đề. Chẳng phải là tháng 11 năm ngoái, Man City cũng đã thắng Arsenal đầy ấn tượng, nhưng rồi họ lại kết thúc mùa giải với vị trí thứ 10, không có nổi suất dự Europa League đấy sao? Tiền tiêu dễ, cầu thủ tung vào sân cũng dễ, chỉ có duy trì sự thành công mới là điều nằm ngoài sự chi phối của tiền bạc.

Qua 4 trận đấu đầu tiên, Man City là một đội bóng phòng ngự chắc chắn và kiên cường, tấn công sắc bén và sáng tạo. Ngay cả trong chiến thuật, Mark Hughes cũng đã có những toan tính rất hợp lý, điển hình là việc chọn lối chơi “nhịn nhục”, phòng ngự phản công trong trận gặp Arsenal. Nhưng có lẽ Mark Hughes đã nhầm khi hồ hởi tuyên bố rằng: “Chúng tôi đã vượt qua bài test”. Mùa giải mới trôi đi được hơn một tháng, M.U và Liverpool giờ mới bắt đầu “vào guồng”, và việc vượt qua đối thủ yếu nhất trong Big Four, lại thiếu nhiều trụ cột, không thể coi là một liều thuốc thử đúng tầm.

Với riêng HLV Mark Hughes, thắng đậm Arsenal còn chưa biết là phúc hay là họa. Năm ngoái, người ta có thể ăn mừng sau khi ông để thua Bolton, Middlesbrough rồi lại thắng Arsenal. Năm nay, sẽ chẳng ai ăn mừng nếu ông đã thắng Arsenal rồi mà lại để thua Bolton. Áp lực chẳng mấy khi là động lực cho thành công. Mà áp lực lại đã được gia tăng sau chiến thắng hoành tráng kia rồi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X