Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Man Utd trước Arsenal: Moyes đã cao tay hơn Wenger!

Thứ Hai 11/11/2013 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã giành một chiến thắng quá quý giá trước đại kình địch Arsenal, trong một trận cầu mà ít ai nghĩ họ có thể giành 1 điểm. Nhưng vào lúc niềm tin xuống thấp nhất, David Moyes đã tạo được dấu ấn của riêng ông.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cái cách M.U tiếp cận trận đấu, cách họ chơi bóng trước và sau khi ghi bàn, ở hiệp 1 và hiệp 2... Tất cả cho thấy Moyes đã nghiên cứu quá kĩ lưỡng về đối thủ của ông ở trận đấu này. Một đấu pháp bài bản, hợp lý và đầy hiệu quả đã được các cầu thủ chủ nhà trình diễn xuyên suốt 90 phút thi đấu, khiến cho một “Pháo thủ” vừa đánh bại Dortmund ngay tại Signal Iduna Park phải chấp nhận gục ngã tâm phục khẩu phục.

Moyes giành chiến thắng nhờ nghiên cứu kĩ đối thủ
Moyes giành chiến thắng nhờ nghiên cứu kĩ đối thủ

Tất cả mọi điểm yếu dù là mơ hồ nhất của Arsenal đã bị Moyes vạch trần ngay tại Old Trafford, điều mà lần lượt Liverpool rồi tới đương kim á quân Champions League đã không thể làm được. Thầy trò Moyes thắng, không phải vì họ mạnh hơn, mà đơn giản vì họ đã có một chiến lược bài bản hơn.

Từng pha lên bóng của CLB Bắc London đã bị hóa giải ngay từ giữa sân với Phil Jones chơi lăn xả như một tiền vệ phòng ngự và hiếm khi lên tham gia tấn công để bọc lót cho cặp trung vệ Jonny Evans và Nemanja Vidic. Lối chơi 1 chạm tốc độ của đội khách cũng gặp phải “khắc tinh” khi M.U chủ trương đá rát, không cho những Mesut Oezil hay Santi Cazorla có nhiều cơ hội cầm bóng cũng như phát động tấn công.

Sự hợp lý của M.U còn thể hiện ở việc họ dồn lên tấn công ồ ạt trong khoảng 20 phút đầu, khi các “Pháo thủ” còn chưa kịp “nóng máy”. Bàn thắng của Robin Van Persie tới sau khoảng thời gian đó không lâu từ một tình huống đá phạt góc – chính là điểm yếu cố hữu của Arsenal. Ngay sau khi có được bàn mở tỉ số, các học trò của Moyes tiếp tục phá lối chơi của đối thủ bằng cách áp sát hết mức có thể, đồng thời vẫn triển khai tấn công với sự cơ động của Antonio Valencia hay Patrice Evra ở 2 hành lang cánh. M.U kể từ lúc này đã dễ đá hơn rất nhiều, bởi họ hiểu rằng Arsenal chưa từng giành chiến thắng ở mùa giải năm nay mỗi khi bị dẫn điểm.

Ngược lại, đội khách Arsenal đã bộc lộ những vấn đề. Không nói tới lỗi vị trí của Aaron Ramsey trong bàn mở tỉ số, mà chính cách nhập cuộc dường như quá tự tin của Wenger khiến cho khi rơi vào thế trận được sắp đặt sẵn của đối thủ, “Giáo sư” đã hoàn toàn bị động. Ở đây phải nói rằng Wenger chưa bao giờ là mẫu HLV bậc thầy về chiến thuật và có thể đưa ra những thay đổi mang tính bước ngoặt. Chiến lược gia người Pháp thay người, theo như ông từng thừa nhận, chỉ đơn giản vì vấn đề thể lực. Còn việc thắng hay bại là phần của các học trò. Đương nhiên, trong một ngày Arsenal không thể thăng hoa, họ đã bại trận.

Moyes đã chiến thắng Wenger trong 1 trận đấu, nhưng ý nghĩa của chiến thắng này còn nhiều hơn với HLV người Scotland, bởi 3 điểm giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi top đầu. Các CĐV M.U cũng có cơ sở để tin tưởng vào khả năng tư duy chiến thuật của vị HLV 50 tuổi. Về phần Arsenal, dù vẫn đang ở vị trí đầu bảng và hơn Liverpool 2 điểm, nhưng họ có lý do để lo lắng khi dường như lối đá của “Pháo thủ” đã có giải pháp khắc chế. Mùa giải còn dài, và Wenger cần hiểu rằng Arsenal của ông vẫn còn có những điểm yếu, và phải tìm ra cách khắc phục, càng sớm sẽ càng tốt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X