Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Chelsea: Niềm vui giản dị

Thứ Hai 16/02/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roman Abramovich là người hay cười, nhưng ít khi người ta thấy ông cười rạng rỡ và vô tư như khi Chelsea… gỡ hòa trước Watford. Niềm vui của một người từng muốn màu xanh thống trị thế giới, giờ bình dị biết bao nhiêu!

3-1 có thể là một tỷ số lừa mị được nhiều người. Thực ra, vấn đề không hề nằm ở việc Chelsea đã thắng, vì đó là điều 99% sẽ xảy ra khi Watford đang xếp cuối BXH Championship, tức là kém Chelsea tới 35 bậc. Vấn đề cũng không nằm ở việc Chelsea đã ghi bao nhiêu bàn, bởi đối thủ của họ rất yếu bóng vía, dễ dàng sụp đổ khi bị thủng lưới. Vấn đề nằm ở chỗ: Chelsea đã mất 3/4 trận đấu mới có thể ghi bàn!

Chiến thắng của Chelsea đã khiến Abramovich có thể “mỉm cười“

Chelsea đã phải chờ tới một tình huống cố định ở nửa cuối hiệp 2, khi các hậu vệ Watford mất tập trung để ghi bàn. Đó là bởi khi hàng thủ chủ nhà chơi quyết liệt, Chelsea bộc lộ sự bế tắc quen thuộc của mình. Vấn đề bây giờ dường như đã không còn nằm ở sơ đồ chiến thuật nữa, mà Guus Hiddink, người đã có buổi “xem xét” cuối cùng đêm qua, nên cân nhắc về yếu tố con người: Ballack, Drogba và Deco đang cho thấy họ đã thực sự bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Họ chỉ là cái bóng của chính mình một vài năm trước. Hệ quả tất yếu là Chelsea đang sở hữu một hàng tiền vệ chỉ còn biết giữ bóng bằng kinh nghiệm và kỹ thuật cá nhân, còn tạo ra đột biến thì... họ đã quên mất cách rồi. Ngay cả Lampard, cầu thủ khả dĩ nhất ở tuyến tiền vệ Chelsea, trong đêm qua, trước đội bóng tý hon ấy, anh đã làm được gì ấn tượng hơn một quả phạt góc?

Những vấn đề chuyên môn trên sân cỏ đã thế, những vấn đề hậu trường của Chelsea vẫn không có dấu hiệu tĩnh lặng trở lại sau khi Scolari ra đi. Guus Hiddink chưa thực sự tới nhưng người ta đã đặt dấu hỏi lớn về tương lai của ông. Những tin đồn về việc Chelsea tiếp xúc với Ancelotti, Zola và Clarke vẫn chưa dừng lại, còn bản thân Hiddink thì liên tục phủ nhận việc sẽ ở lại dẫn dắt Chelsea sau mùa Hè này. Hôm qua, HLV Hà Lan một lần nữa nói lại lời tâm sự mà ông đã từng thổ lộ với thủ tướng Nga Putin: Sẽ nghỉ hưu ngay khi VCK World Cup 2010 kết thúc.

Như thế, cái đội ngũ ngôi sao “bất trị” ở Stamford Bridge vẫn chưa thực sự biết người sẽ cai quản mình. Nếu Hiddink đã được xác định ngay từ đầu là một người “chống cháy”, liệu ông có thể làm được điều mà Mourinho và Scolari đã thất bại, là bắt các cầu thủ tuân lệnh mình tuyệt đối?

Abramovich đã cười như một đứa trẻ khi đội bóng của ông chiến thắng. Và có lẽ đó là một nụ cười… hợp lý. Hợp lý vì từ nay, nhà tỷ phú Nga chỉ nên chọn cho mình những niềm vui giản dị như thế mà thôi. Chứ nếu nghĩ xa hơn, đến tương lai với bao vấn đề tồn đọng, ông sẽ chẳng thể mỉm cười.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X