Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Chelsea: Đã có mộng mơ, cần thêm chất thép

Thứ Năm 23/08/2012 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV yêu thích thứ bóng đá phiêu lưu của Chelsea có thể hài lòng với những gì mà Hazard và đồng đội đã thể hiện tối qua. Nhưng nếu "The Blues" muốn đi tới tận cùng của những con đường một lần nữa, họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm, một trong số đó là tăng cường chất thép cho hàng thủ.

John Terry hẳn phải cảm thấy rất thoải mái khi được trở về Stamford Bridge. Sau vụ ngoại tình với vợ bạn, rồi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, đội trưởng của "The Blues" trở thành mục tiêu công kích ở tất cả những sân bóng mà anh tới. Mới đây, các CĐV của Man City thậm chí còn nhại tiếng chó sủa mỗi khi Terry nhận bóng trong trận tranh Community Shield. Ở DW của Wigan cuối tuần trước, cựu đội trưởng đội tuyển Anh cũng thường xuyên bị la ó, dù anh chẳng làm gì gọi là có lỗi với đội bóng này. Chỉ có ở Stamford Bridge, nơi các CĐV luôn dành cho anh sự đối xử tuyệt vời, Terry mới thực sự được là chính mình.

john terry
 

Nhưng Terry đã không là chính mình trong lần trở lại này. Dưới sự chỉ huy của anh, hàng thủ của "The Blues" đã có một trận đấu thực sự đáng chê trách. Chelsea đã thắng một cách xứng đáng, dù vẫn còn những người nói rằng bàn thắng mang tính bước ngoặt của Torres được ghi trong thế việt vị, nhưng chắc chắn là HLV Di Matteo sẽ phải nói rất nhiều trong buổi tập tiếp theo. Chelsea đơn giản là không thể mơ tới chức vô địch Premier League với một bộ mặt đáng thất vọng như thế ở hàng thủ.

Với một hàng công gồm toàn những ngôi sao, Chelsea có những thời điểm đã chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ, chẳng hạn trong 25 phút đầu của hiệp 1 hoặc trong nhiều thời điểm khác của hiệp 2. Nhưng họ không duy trì được sự lấn lướt ấy trong suốt cả trận. Những lúc như thế, hàng thủ phải biết lên tiếng kịp thời. Nhưng không, Reading dễ dàng ghi 2 bàn thắng trong 4 phút của hiệp 1, trước khi suýt chút nữa có thêm bàn thứ 3, tất cả đều vì những sai sót trong cách phòng ngự của Chelsea, hoặc là mang tính hệ thống, hoặc mang tính cá nhân.

Ở mùa trước, hàng thủ chính là bệ phóng để Chelsea tiến tới một kết thúc đầy vinh quang, với chiến thắng ở Chung kết Cúp FA và đặc biệt là Champions League. Nhưng tối qua, cũng hàng thủ ấy đã chơi như những kẻ nghiệp dư trước một đối thủ chỉ vừa mới giành quyền trở lại giải đấu. Gary Cahill như thể chỉ di chuyển cho có lệ trong tình huống Pavel Pogrebnyak lắc đầu hạ gục Petr Cech. Còn bản thân Petr Cech thì phạm sai sót nghiêm trọng khi không bắt được dính bóng từ quả đá phạt không quá hiểm hóc của Danny Guthrie.

Sự thiếu vững chãi của hệ thống phòng thủ Chelsea không chỉ được thể hiện qua những bàn thắng. Đó còn là cái cách họ chống trả những pha phản công của Reading. Thực tế, Reading đã tạo được không ít sóng gió về phía khung thành của "The Blues" từ những pha phản công như thế và cả những tình huống cố định. Ở hai cánh, bộ đôi McCleary và McAnuff không gặp phải nhiều sự kháng cự, và những quả tạt của họ thường khiến hàng phòng ngự của The Blues chao đảo. Reading thậm chí đã có thể nâng tỉ số lên 3-1, nếu Alex Pearce làm được nhiều hơn trong pha đánh đầu ở tư thế trống trải sau quả đá phạt của Ian Harte.

Theo lý giải của HLV Roberto Di Matteo, Chelsea đã đánh mất sự tập trung trong những tình huống dẫn tới bàn thắng của Reading. Và cựu HLV West Brom cũng thừa nhận là trong khi dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ sau khi để thua 1-2, Chelsea của ông "đã nghiêng quá nhiều về tấn công và hơi mất cân bằng một chút". Cái sự "hơi mất cân bằng một chút" ấy suýt nữa thì khiến Chelsea phải trả giá đắt. Và rõ ràng là Di Matteo, dù ngoài miệng nói thế, mong muốn nhận được cảm giác an toàn sớm hơn, thay vì phải chờ tới phút 90+5, khi Ivanovic ghi bàn vào lưới trống sau một pha phản công do Torres khởi xướng.

Thành Rome không thể xây xong trong một ngày. Trong khi kỳ vọng Chelsea sẽ trở thành một cỗ máy tấn công hoa mỹ như kỳ vọng của ông chủ và người hâm mộ, Di Matteo và các học trò không nên quên đâu mới là nguồn sức mạnh đã nâng cánh họ bay cao ở cuối mùa trước...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X