Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhận món quà hoàn hảo trong trận derby London

Thứ Sáu 26/12/2014 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không như dự đoán trước trận, Chelsea gần như chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón đội bóng láng giềng khi áp đảo từ đầu đến cuối bằng lối chơi tấn công rực lửa, giàu sức sống. Đáng tiếc, sự xuất sắc của thủ thành Adrian đã khiến thầy trò Mourinho chỉ ghi nổi đúng hai bàn thắng nhờ công của Terry và Diego Costa. Nhưng chỉ cần có vậy, Chelsea cũng bảo vệ chắc ngôi đầu.

Xem lại tường thuật trực tiếp trận Chelsea vs West Ham

 

Trận derby London giữa Chelsea vs West Ham luôn hấp dẫn trong mọi hoàn cảnh. Mùa này, West Ham bất ngờ hiện diện trong Top 4 Premier League. Với thành tích chỉ thua đúng 1 trận kể từ tháng 9, đoàn quân của HLV Sam Allardyce thực sự thay đổi mạnh mẽ cả về ý chí chiến đấu lẫn phong cách thi đấu. Vị trí hiện tại của West Ham rõ ràng rất khác so với chuyến hành quân của họ tới sân Stamford Bridge mùa trước. Khi ấy thầy trò Allardyce đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, với chỉ 18 điểm sau 22 trận. Sự thiếu tự tin và việc không có nhiều cầu thủ chất lượng khiến họ phải chơi “thứ bóng đá của thế kỉ 19”, như cách mỉa mai của Jose Mourinho, để đem về một trận hòa không bàn thắng. Tất nhiên, Allardyce không ngần ngại phản pháo khi nói rằng ông đã chiến thắng người đồng nghiệp mang quốc tịch Bồ Đào Nha. Đó là một phát ngôn gây nhiều tranh cãi, bởi ngày hôm ấy dù đã chơi với 10 cầu thủ bên phần sân nhà, West Ham vẫn để cho Chelsea tung ra tới 39 pha dứt điểm và nếu may mắn hơn thì đoàn quân của Mourinho hoàn toàn có thể giành chiến thắng thuyết phục.

Song West Ham tiến bộ một thì Chelsea phát triển mười. The Blues mùa này thừa khả năng giải quyết hầu hết những đối thủ từ mạnh đến yếu. Cần nhớ thất bại 1-2 trước Newcastle mới là trận thua duy nhất trên mọi đấu trường từ đầu mùa của thầy trò Mourinho. Quan trọng nhất, Chelsea phiên bản nâng cấp đã được bổ sung đầy đủ những thứ “vũ khí” đáng sợ hàng đầu Ngoại hạng Anh. Trên hàng tiền đạo, mùa trước Eto’o phải bất lực trước hàng hậu vệ West Ham. Mùa này, Chelsea có Diego Costa nguy hiểm, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Dù Costa có phần sa sút thời gian gần đây nhưng nên nhớ, tiền đạo người Tây Ban Nha rất có duyên ghi bàn ở Stamford Bridge. 7 trận đá sân nhà ở Premier League mùa này, Costa đã có 8 bàn.  Mùa trước, hàng tiền vệ Chelsea thiếu một bộ não để tìm ra những khe hở ở hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp của West Ham. Mùa này, họ đã có chân chuyền siêu việt, Cesc Fabregas. Cần biết, Fabregas đã có tới 12 đường kiến tạo ở Premier League 2014/15. Cũng đừng quên sân nhà cũng là vũ khí đáng sợ nữa của Chelsea khi họ đã toàn thắng cả 8 trận sân nhà ở Premier League mùa này.

Chelsea nhan mon qua hoan hao trong tran derby London hinh anh
Trung vệ đội trưởng John Terry trận thứ hai liên tiếp ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Daily Mail

Tất nhiên cả hai ngôi sao cùng mang quốc tịch TBN và đều mới đầu quân cho Chelsea từ đầu mùa giải 2014-2015 nhưng sớm trở thành trụ cột quan trọng bậc nhất đội đều có mặt ngay từ đầu. Ngoài ra, Eden Hazard - tiền vệ người Bỉ luôn chơi cực ổn định - đã hoàn toàn bình phục tổn thương ở mắt cá chân gặp phải ở trận thắng Stoke vòng trước để lại có mặt trên hàng công, qua đó tạo sự an tâm cho các CĐV đội bóng về việc sức mạnh công phá được bảo toàn nguyên vẹn. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã không bố trí bộ đôi John Obi Mikel - Nemanja Matic ở  vị trí tiền vệ trung tâm hay không dù họ thi đấu bên nhau khá tốt trong 4 trận đấu gần nhất, tạo ra bức tường vững chãi bao bọc hàng thủ. Thay vào đó, Fabregas tiếp tục phải đá thấp bên cạnh Matic chứ không còn được đẩy lên cao như trận trước và vai trò hộ công lại rơi vào tay Oscar, tiền vệ hoàn toàn sung sức vì chỉ ngồi ngoài sân cách đây gần 1 tuần.

Trận đấu mới diễn ra được 2 phút, ban huấn luyện cùng các CĐV chủ nhà không khỏi lo lắng khi "Ronaldo nước Bỉ" ôm mặt đau đớn nằm trên mặt sân, hậu quả của pha va chạm với Kouyate song rất may mắn anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi được nữ bác sĩ xinh đẹp phụ trách đội 1 Chelsea săn sóc. Ngay sau đó, đội bóng đang dẫn đầu Premier League tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên khi Willian căng ngang vào vòng cấm địa và các hậu vệ đối phương thi đấu chần chừ, qua đó giúp Oscar ung dung băng vào nhận bóng rồi vung chân trái dứt điểm vọt xà ở khoảng cách gần trong sự tiếc nuối của tất cả.

Với cơ hội ban đầu đó, Chelsea đẩy cao nhịp độ tấn công hòng sớm "ăn tươi nuốt sống" ông hàng xóm để còn sớm tính toán cho trận gặp Southampton sau đây 2 ngày. Bóng dồn dập được dồn về phần sân West Ham và hàng thủ đội khách phải chống đỡ khá vất vả. Song đội khách không ngần ngại đáp trả mỗi khi có dịp, càng làm cục diện thêm sôi động. Phút 21, từ tình huống phạt góc do Fabregas thực hiện, bóng đến chân trung vệ Gary Cahill và một pha kết thúc trái phá được tung ra song thủ thành Adrian phản xạ cực nhanh, cứu thua cho các vị khách.

Chelsea nhan mon qua hoan hao trong tran derby London hinh anh 2
Dù phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nhưng thủ thành Adrian của West Ham đã chơi một trận cực hay. Ảnh: Getty Images

Phút 29, James Collins nhận thẻ vàng sau lỗi truy cản Diego Costa ở một tình huống tấn công có thể trở thành bàn thắng và chỉ 2 phút sau đó, "gã nhà giàu" thành London đã có bàn mở tỷ số, hệ quả tất yếu của một loạt đợt tấn công như vũ bão (Adrian đổ người từ chối cú đá chìm ngoài vòng cấm của Willian). Fabregas thực hiện quả phạt góc và Diego Costa bật cao đánh đầu chiến thuật cho thủ quân John Terry dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Trên đà hưng phấn, Matic - tiền vệ đánh chặn số 1 Premier League hiện nay - tung ra cú sút tầm xa hiếm hoi nhưng cũng đủ độ nguy hiểm để buộc Adrian phải xuất sắc cứu thua. Với việc bị thủng lưới, West Ham đã có trận thứ 15 liên tiếp phải nhận bàn thua trên sân khách ở đấu trường cao nhất nước Anh.

Cho đến cuối hiệp 1, những đợt sóng màu xanh vẫn ào ào đổ về phần sân West Ham và cơ hội nguy hiểm cuối cùng thuộc về sát thủ Diego Costa với động tác đệm lòng lên trời sau đường tạt của Ivanovic từ cánh phải. Thực ra, trọng tài chưa đến 30 tuổi Michael Oliver (sinh năm 1985) mà nghiêm khắc hơn thì Chelsea hoàn toàn có thể được hưởng quả phạt 11m khi Andy Caroll dùng thủ thuật "quàng tay ra trước người" để ngăn chặn Ivanovic trong vòng cấm dù rằng có vẻ hậu vệ người Serbia cũng chủ động ngã.

Tất nhiên với cách biệt 1 bàn, The Blues không thể dừng lại ngay sau giờ nghỉ giải lao và áp lực tấn công mạnh mẽ tiếp tục được các học trò của "Người đặc biệt" duy trì. Phút 52, thủ thành Adrian thêm một phen toả sáng khi chặn được cú sút như búa bổ của Eden Hazard trong vòng cấm. Vài phút sau, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt gần chính diện với cầu môn và cự ly chỉ hơn 20m song cú đá của Willian đi không chính xác. Phút 57, Diego Costa thiếu một chút sức rướn để có thể đón được quả đá phạt bên cánh trái của Oscar. Song điều gì đến cũng phải đến. Phút 62, nhận bóng từ Eden Hazard, Diego Costa có pha xử lý khéo léo hiếm thấy để loại bỏ đến 3 hậu vệ đối phương trước mặt rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán, buộc thủ thành xuất sắc của đối phương phải bó tay. Vậy là chân sút người TBN gốc Brazil đã ghi bàn thứ 13 tại Premier League mùa này.

Chelsea nhan mon qua hoan hao trong tran derby London hinh anh 3
Sát thủ Diego Costa ấn định kết quả trận đấu

Dù cách biệt đã an toàn nhưng đoàn quân áo xanh không muốn dừng lại mà vẫn tấn công ào ạt và cơ hội ăn bàn đến như lẽ tất yếu. Diego Costa bỏ lỡ thời cơ lập cú đúp khi bắt volley ra ngoài từ đường tạt đẹp của Ivanovic bên cánh phải và sau đó, Adrian tiếp tục cho thấy sự xuất sắc đột biến của mình ở trận này khi liên tiếp từ chối các pha kết thúc của Oscar, Fabregas. Rõ ràng, nếu Adrian không thi đấu như lên đồng thì West Ham đã phải nhận không dưới 5 bàn thua.

Dẫu vậy, đội khách đã tỏ ra rất kiên cường chứ không chịu buông xuôi để bảo vệ được mành lưới trong những phút còn lại. Ngoài ra, bản thân Chelsea cũng dần giảm nhịp độ tấn công và rút các trụ cột ra nghỉ. Thậm chí, phút 88, nếu may mắn hơn thì cầu thủ vào thay người Amalfitano đã có thể kiếm bàn danh dự cho đội khách khi trái bóng dội trúng cột dọc dù Courtois đã bó tay. Tuy nhiên kết quả 2-0 rõ ràng vẫn không hề phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Chelsea chơi hoàn toàn trên cơ. Với thắng lợi này, Chelsea chắc chắn giữ vững được vị trí số 1 trên BXH Premier League, một món quà như ý trong ngày Boxing Day. 

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Willian (Ramires 86'), Oscar (Mikel 83'), Hazard; Diego Costa (Drogba 11')
West Ham: Adrian, Jenkinson, Cresswell, Collins, Reid, Noble (Song 59'), Kouyate, Nolan, Downing (Amalfitano 74'), Carroll (Sakho 59'), Valencia
 

Chelsea Thông sốWest Ham
65 %Tỷ lệ kiểm soát bóng35 %
28 (9)Tổng số cú sút (trúng đích)6 (0)
0Thủ môn cản phá7
8Phạt góc6
8Phạm lỗi14
1Việt vị2
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X