Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-2 M.U: Khi Mourinho đã tìm ra "người đặc biệt"

Thứ Hai 22/10/2018 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn của Martial trước Chelsea không giúp M.U giành 3 điểm trọn vẹn, nhưng anh đã chiếm được niềm tin tuyệt đối từ Mourinho.

Martial và màn trình diễn đập tan nghi ngờ

Cú đúp vào lưới Chelsea trong bối cảnh M.U bị đánh giá thấp hơn ở mọi yếu tố, Martial là minh chứng cho thấy tinh thần của Quỷ không bao giờ gục ngã. Và cho dù Man United không thể giành thắng lợi chung cuộc, nhưng tiền đạo này đã nhận được rất nhiều từ sau màn trình diễn đỉnh cao.
Có trận thứ 2 liên tiếp góp mặt trong đội hình xuất phát, cũng là lần thứ 2 Martial ghi bàn giải cứu đội nhà. Trong suốt thời gian góp mặt trên sân, cầu thủ này tung ra đúng 2 cú sút – và cả 2 đều trở thành bàn thắng. Đầu tiên, Martial đứng ở vị trí rất tốt để tận dụng sai lầm hàng thủ Chelsea, tung cú dứt điểm khiến Kepa không thể cản phá.

Màn trình diễn của Martial trước Chelsea đập tan mọi chỉ trích hình ảnh

Martial lập cú đúp trước đối thủ mạnh như Chelsea


Tiếp đến, chân sút sinh năm 1995 khép lại pha phản công thần tốc bên hành lang cánh phải, với cú cứa lòng mang đúng thương hiệu, giúp M.U vươn lên dẫn trước ngay tại Stamford Bridge. HLV Mourinho rất hài lòng về màn trình diễn của Martial, bởi sự thể hiện của anh là gần như hoàn hảo.
Chưa hết, những đóng góp của sao trẻ người Pháp cho mặt trận phòng ngự cũng được đánh giá cao. Anh đã thường xuyên lui về hậu tuyến, che chắn và bọc lót cho Luke Shaw rất nhiều lần. Một Martial dẹp bỏ cái tôi để đóng góp nhiều hơn cho đội bóng, một Martial hoàn hảo.
2 trận liên tiếp đều ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà (lần trước là với Newcastle), tiền đạo trẻ đã chứng tỏ tinh thần chiến đấu của Man United không bao giờ chết. Và từ một chuyên gia dự bị ở mùa giải năm ngoái, lúc này Martial đã chứng tỏ với Mourinho rằng anh xuất sắc đến mức nào. Trong 4 lần ra sân đá chính tại Premier League mùa này, Martial ghi 3 bàn thắng.

Martial

Martial giúp M.U vực dậy tinh thần trong hiệp 2

Niềm hy vọng vàng của Quỷ đỏ

Hiếm ai trải qua nỗi thất vọng trong mùa hè như những gì Martial đối mặt. Cầu thủ này không có tên trong danh sách tham dự World Cup 2018 của tuyển Pháp, và đành chứng kiến đội nhà lên ngôi vô địch trong đau đớn. Tiếp đó, anh bị Mourinho công khai chỉ trích về thái độ cống hiến cho đội nhà, khi từ chối hội quân để đón đứa con mới chào đời.
Mọi chuyện ngày càng trầm trọng hơn khi có tin, Mourinho đưa cầu thủ này vào danh sách chuyển nhượng, hoặc để trao đổi với Toby Alderweireld. Nhưng cuối cùng, BLĐ Man United đã từ chối yêu cầu này để giữ chân sao trẻ, và đó là một quyết định rất sáng suốt.

Chan gia tri cua Martial

Màn trình diễn của Martial trước Chelsea đập tan mọi chỉ trích


Không có quá nhiều ngôi sao ở đẳng cấp tương tự mà M.U có thể chiêu mộ trên thị trường. Và theo huyền thoại Liverpool – Graeme Souness cho rằng Martial có thể đạt đến đẳng cấp cao nhất của một ngôi sao hàng đầu thế giới, và M.U sẽ trở thành trò cười nếu bán đi tương lai của mình.
Trong 2 trận đấu mà Martial tỏa sáng ở vai trò chạy cánh trái, trên băng ghế dự bị của Quỷ đỏ là bom tấn Alexis Sanchez. Đó là một chi tiết đáng chú ý, bởi cầu thủ người Chile đang hoàn toàn khỏe mạnh. Có hay không việc Mourinho đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình, rằng ông thấy Martial xuất sắc hơn Sanchez?
Đừng quên, sao trẻ người Pháp không hề là cái tên đáng chú ý trước trận đấu này, như những Eden Hazard hay Paul Pogba. Nhưng đó cũng chính là sự lợi hại của Martial, bởi anh có thể tận dụng sự mờ nhạt để tạo nên sự khác biệt. Và nếu có điều gì đó M.U (và Mourinho) nhận ra sau trận, đó là họ cần giữ nguyên cầu thủ này vào danh sách đá chính hàng tuần.

Martial Mourinho

Mourinho biết rằng ông đang chính xác khi đặt niềm tin vào Martial


Với một cầu thủ trẻ và đang trong thời gian phát triển, điều quan trọng là bạn cần được tin tưởng, trao cơ hội và được ra sân hàng tuần. Khi đã có cảm giác bóng tốt nhất, tinh thần của Martial là cực kỳ hưng phấn và rất khó để ngăn chặn cầu thủ này.
Còn về phía Alexis Sanchez, có lẽ anh cần học cách thi đấu ở vị trí giữa sân hoặc chuyển sang cánh phải, bởi rõ ràng Martial đang thể hiện tốt hơn trong vai trò tấn công, kết nối, chọn vị trí, di chuyển và hỗ trợ phòng ngự.
Sau rất nhiều những nghi ngờ về đẳng cấp, giờ là lúc ngôi sao trẻ tạo được chỗ đứng vững chắc trong màu áo đỏ. Và chứng kiến màn trình diễn của Martial trước Chelsea trên khán đài, PCT Ed Woodward cũng chẳng lăn tăn mà chuẩn bị cho anh một bản hợp đồng gia hạn trong thời gian sớm nhất.

Thong so tran dau Chelsea vs Man Utd

Thông số trận đấu Chelsea vs Man Utd

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X