Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-2 M.U: Cần phải cảm ơn người trợ lý lắm chuyện

Chủ Nhật 21/10/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá đủ căng thẳng và kịch tính trong ngày thứ 7, nhưng những dư âm Chelsea vs M.U chỉ ra rằng cả 2 đội thực chất không nhận được quá nhiều điều.

Hấp dẫn đến phút cuối cùng

Trận cầu tâm điểm vòng 9 giải Ngoại hạng đã kết thúc với sự hài lòng dành cho người hâm mộ, những người muốn chứng kiến và đã được tận hưởng một cuộc chiến đẹp mắt. Đó là khi chúng ta thấy Chelsea không chỉ có mỗi tấn công – kiểm soát, còn Man United có nhiều hơn là lối chơi phòng ngự thực dụng.
Đó là khi Chelsea lần đầu tiên mở tỷ số từ một tình huống phạt góc, là trận đấu đầu tiên kể từ năm 2009 M.U nhận bàn thua muộn đến như vậy. Và cũng là lần đầu tiên, Mourinho có một kết quả hòa trước đội bóng cũ (8 cuộc gặp gỡ trước có 4 thắng, 4 thua). Quá đủ cho một trận đấu.
Đó còn là màn trình diễn cực kỳ nổi bật của Anthony Martial, khi cầu thủ người Pháp phá tan mành lưới Chelsea tới 2 lần, đều từ những tình huống không thể cản phá. Anh chính là cái tên xuất sắc nhất trận đấu này, khi xứng đáng nhận được những lời ca ngợi từ các CĐV. Martial là bằng chứng cho thấy, M.U không “yếu như sên”, như những gì giới chuyên môn Anh vẫn nhận định.

Dư âm Chelsea vs MU Cần phải cảm ơn người trợ lý hình ảnh

Barkley khép lại trận cầu tâm điểm vòng 9 bằng pha ghi bàn phút chót



Nhưng chỉ được có vậy?

Rất hấp dẫn và bất ngờ qua màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục – nhưng điều này thực chất chỉ khiến các khán giả vui lòng. Còn đối với cả 2 HLV trưởng, họ đều có lý do để phải suy nghĩ. Trong trận hòa này, cả Chelsea lẫn M.U đều mắc quá nhiều sai lầm kiểu “mời anh xơi”, và cho thấy họ còn rất nhiều điều cần phải cải thiện.
Eden Hazard không nghi ngờ gì – đang là ngôi sao sáng nhất giải Ngoại hạng. Nhưng trong trận đấu với ông thầy cũ, anh gần như bị phong tỏa hoàn toàn bởi lão tướng Ashley Young. Liên tục bị phạm lỗi và theo kèm, những gì tiền vệ người Bỉ làm được chỉ là giữ bóng quanh quẩn vòng cấm địa. Hazard cũng có lần tạo cơ hội cho đồng đội, nhưng các cầu thủ Chelsea đều không tận dụng được.
Và điều đó chính là bài toán mà Sarri luôn trăn trở. Ông có lẽ không còn gì để nói về Alvaro Morata, cầu thủ chỉ đem đến sự thất vọng. Sarri đã loại bỏ Giroud để lựa chọn chân sút người Tây Ban Nha trong trận đấu này, nhưng những gì ông nhận lại chỉ là con số không. Về phía Giroud – có lẽ anh sẽ hữu dụng hơn một chút nhờ khả năng làm tường, nhưng đó không phải những gì bạn cần ở một tiền đạo.

Dư âm Chelsea 2-2 MU Cần phải cảm ơn người trợ lý lắm chuyện hình ảnh 2

Morata hoàn toàn vô hại trên hàng công Chelsea


Hazard bế tắc, hàng công Chelsea như đâm đầu vào tường bởi không có phương án nào khả dĩ. Ngược lại, dưới hàng thủ của họ cũng rất hào phóng trong việc biếu cơ hội cho đối thủ. Marcos Alonso nằm sõng soài trong vòng cấm địa – trong bối cảnh trận đấu vẫn tiếp diễn, và Martial ghi bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống hỗn loạn.
Bên kia chiến tuyến, Mourinho cũng khó có thể hài lòng về hệ thống phòng ngự của mình, cho dù M.U đã phong tỏa được Eden Hazard. Họ vẫn để Rudiger biến khỏi tầm mắt trong bàn mở tỷ số. Mourinho sau trận lên tiếng bênh vực Paul Pogba – người mắc lỗi, nhưng đó không phải những gì ông mong đợi từ cậu học trò.
Ashley Young, người đã có một trận đấu tốt cho đến phút cuối cùng, lại mắc sai lầm trong thời gian bù giờ quyết định. Anh đã không hỗ trợ phòng ngự kịp thời từ đường tạt của Azpilicueta, khiến Chris Smalling ở trong rơi vào tình thế 1 chọi 2, và M.U nhận bàn thua đau đớn phút chót.

Alonso vs M.U

Alonso không chịu đứng dậy trong bàn gỡ của M.U


Phải cảm ơn người trợ lý gây chuyện

Một trận đấu tràn đầy cảm xúc, nhưng chẳng thể khiến 2 chiến lược gia vui mừng. Mourinho tất nhiên là cay đắng vì bị đánh rơi chiến thắng, còn Sarri cũng thẳng thừng có 1 điểm hay không cũng thế, bởi mục tiêu của ông và toàn đội lúc nào cũng là 3 điểm. Hơn nữa, đây là trận cầu của những sai lầm, với những vấn đề chưa thể cải thiện của cả 2 đội.
Đó là lý do trong màn ăn mừng phút cuối, trợ lý Marco Ianni bên phía Chelsea đã khiêu khích Mourinho một cách rất xấu xí. Ông chạy đến trước mặt Người đặc biệt và tung nắm đấm lên không trung, cùng một sự cuồng nhiệt của mình. Tất nhiên không ai cấm bạn được ăn mừng, nhưng nếu thiếu fair-play như vậy thì đừng.

Chelsea 2-2 M.U Mourinho

Dư âm Chelsea M.U: Phải cảm ơn người trợ lý gây chuyện


Còn nhớ trước trận đấu này, Sarri đã lên tiếng ca ngợi Mourinho và cho rằng, M.U sở hữu những cá nhân xuất sắc nhất giải đấu. Ngược lại, HLV Bồ Đào Nha cũng khẳng định sẽ bình thản nếu hạ gục Chelsea, bởi đây chỉ là một trận đấu như mọi trận đấu mà thôi. Rõ ràng từ 2 kình địch trong quá khứ, hay gần nhất là so sánh với Conte, sự hòa nhã này khiến chúng ta phải hụt hẫng.
Chính vì vậy, màn ăn mừng thiếu văn hóa của Icanni, vô tình lại khơi gợi ngọn lửa trong cuộc chiến giữa 2 đội. Mourinho bình tĩnh là vậy cũng phải phát cáu, đồng thời ngạo nghễ tiến đến khán đài và giơ 3 ngón tay dành tặng các CĐV Chelsea – “Hãy nhớ ai đã đem cho các người 3 danh hiệu Premier League”.
Những màn ẩu đả đã khép lại một trận cầu được chờ đợi, hoàn toàn có thể khiến những ai theo dõi phải hài lòng. Nhưng về phía 2 đội bóng, 2 HLV chẳng nhận được quá nhiều ý nghĩa trong dư âm Chelsea vs M.U. Mourinho có 1 điểm trong bối cảnh Quỷ đỏ đang xếp thứ 8, và sẽ rất khó khăn trong cuộc đua Top 4 mùa này. Còn với Chelsea, họ hiểu rằng một mình Hazard là chưa đủ để cạnh tranh ngai vàng.

Thong so tran dau Chelsea vs Man Utd

Thông số trận đấu Chelsea vs Man Utd


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X