Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Man City: Chiến thắng của tinh thần và những giá trị xưa cũ

Chủ Nhật 09/12/2018 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Maurizio Sarri luôn nói về thay đổi tâm lý ở những cầu thủ Chelsea dưới thời ông, nhưng rồi ở trận đấu hay nhất kể từ khi tân HLV người Ý cập bến Stamford Bridge, chính tinh thần xưa cũ đã được triệu hồi và làm nên chiến thắng.

Chelsea 2-0 Man City là thắng lợi không chỉ trên phương diện chuyên môn mà hơn thế, thắng lợi ở cả tinh thần chiến đấu. Một thế hệ cầu thủ và HLV hoàn toàn mới mẻ, khác biệt nhưng đôi khi yếu tố tâm lý vẫn là cách tốt nhất để chiến thắng. Thậm chí để có thể đánh bại nhà vua nước Anh, đó là cách duy nhất.

Dư âm Chelsea vs Man City Chiến thắng tinh thần và giá trị xưa cũ hình ảnh
Dư âm Chelsea vs Man City: Chiến thắng của tinh thần và những giá trị xưa cũ

Quay trở lại nơi đây hơn sáu năm trước, Chelsea đánh bại Barcelona của Pep Guardiola ở trận bán kết lượt đi Champions League. So với Man City hiện tại cũng của HLV người Tây Ban Nha, Barca thời bấy giờ một chín một mười, nếu không muốn nói đôi phần hùng mạnh hơn, nhưng rồi gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn ngã gục, chịu chung kết cục thua trắng trong một thế trận áp đảo ở Stamford Bridge.

Roberto Di Matteo là HLV Chelsea đương thời nhưng cũng tương tự, đó là thắng lợi của tinh thần chiến đấu nơi các cầu thủ hơn là nhờ vào kế hoạch tác chiến của một ông thầy người Ý khác. Một Chelsea kiên cường kinh điển đó cũng đã đăng quang vô địch Champions League mùa giải kỳ tích năm ấy.

Man City hết bất bại: Nước Anh phải cảm ơn Chelsea và Sarri
Dư âm Chelsea 2-0 Man City mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ cuộc đua tại Premier League thêm phần ý nghĩa mà đội bóng của HLV Maurizio Sarri còn chỉ cho tất cả...

6 năm trôi qua với 4 triều đại HLV, Stamford Bridge giờ đây đã là một chốn khác lạ năm xưa. Tất cả những thủ lĩnh tinh thần đều đã ra đi và Sarri vẫn đang cố gắng lèo lái đội bóng theo đường hướng của riêng mình.

Ông muốn truyền bá những giá trị đã làm nên thành công ở Napoli, những giá trị sáng ngang Guardiola và từng ngày thay da đổi thịt Chelsea. Đây không còn là một Chelsea thực dụng và xù xì như truyền thống, thay vào đó là phong cách khoáng đạt và cuồng nhiệt hơn mà theo như cái nhìn chung của số đông người yêu bóng đá – đẹp hơn.

Nhưng rồi cũng không ít CĐV Chelsea khó lòng cảm thấy thoải mái khi đội bóng thân thương của mình ngày càng trông giống hàng xóm Arsenal hơn, đặc biệt sau hai thất bại gần đây trước Spurs và Wolves bộc lộ nhược điểm chiến thuật và yếu đuối tâm lý, đúng như Sarri thừa nhận sự mất bình tĩnh đến hoảng loạn ở các cầu thủ mỗi khi chuyện không được như ý.

Chelsea vs Man City
Dư âm Chelsea vs Man City: Chiến thắng của tinh thần và những giá trị xưa cũ

Ý kiến Chelsea không còn khó lường như trước cũng không phải vô căn cứ, khi tất cả những gì các đối thủ của họ cần làm là co cụm phòng ngự chặt chẽ, dụ dỗ hai hậu vệ cánh Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso dâng đủ cao và rồi trừng phạt bằng những đường phản công sắc bén. Hai tuần trước, Tottenham thậm chí đã có thể ghi đến 6-7 bàn thắng trong màn hành hạ Chelsea ở Wembley.

Tất nhiên, Man City thậm chí còn đáng sợ hơn và sẵn sàng cho một màn hạ nhục chủ nhà ngay trên đất khách Stamford Bridge như dự đoán chắc mẩm ban đầu của giới mộ điệu. Không, đó đã không phải là những gì đã diễn ra, thay thế là việc hàng tấn công mạnh nhất giải đấu hoàn toàn bất lực kiếm tìm bàn thắng và nhà ĐKVĐ nước Anh chính thức hứng chịu thất bại đầu tiên ở Premier League năm nay.

Chelsea 2-0 Man City: Khi Sarri khôn ngoan hơn
Chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge tại London lần này đã không còn mang lại niềm vui cho Pep Guardiola và các học trò khi họ để thua ‘lấm lưng trắng...

Đúng, Man City chơi trên chân và áp đảo trong 40 phút đầu tiên, đến khi N’Golo Kante đệm bóng tung nóc lưới và mở tỷ số cho Chelsea. Nhưng không, họ không bao giờ có khoảng trống đủ nhiều để khai thác và trừng phạt thích đáng, cũng chính là mặt trái của thế trận pressing đến nghẹt thở khiến đối thủ co cụm về phần sân nhà nhưng đồng thời giới hạn tối đa những khoảng không gian trống trải.

Chelsea và chính Man City đã tự mình làm điều đó. Tấn công nhiều mà không thể tận dụng cơ hội, Man City sinh tự mãn và chủ quan, khinh suất, và rồi những đòn hồi mã thương tựa nhát dao chí mạng dường như không thể tránh khỏi.

Chelsea vs Man City
Dư âm Chelsea vs Man City: Chiến thắng của tinh thần và những giá trị xưa cũ

Cũng như 6 năm trước, bàn thắng của Chelsea đến vào cuối hiệp một trong sự chết lặng của Guardiola, chứng kiến kế hoạch tác chiến vô nghĩa của mình bị phá sản hoàn toàn bởi một đường phản công trực diện đơn giản.

Tuy nhiên khác 6 năm trước, Chelsea còn làm được nhiều hơn thế với bàn thắng thứ hai. David Luiz dũng mãnh bật cao đánh đầu, một pha lập công kinh điển khác tưởng chừng như đã tuyệt chủng dưới thời Sarri. Trung vệ người Brazil là một chiến binh thực thụ trong đêm huy hoàng Stamford Bridge.

Sức mạnh, tinh thần chiến đấu quả cảm, tố chất thủ lĩnh, phòng ngự phản công và đá phạt, không đánh mất mình và hoảng loạn kể cả khi bị đối thủ bức ép ngộp thở. Có thể đây không phải thực sự những gì Sarri muốn truyền bá ở Stamford Bridge, nhưng có lẽ chính là những gì ông cần.

Video trận Chelsea 2-0 Man City:
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Man City
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Man City vòng 16 Premier League mùa giải 2018/19.
Chelsea 2-0 Man City: ‘Tử huyệt’ bị khai thác, Man xanh hết bất bại
HLV Maurizio Sarri đã có những nghiên cứu kỹ lưỡng về Man City để rồi khắc chế họ. Qua đó, Chelsea của ông đã đánh bại đương kim vô địch Premier League với tỷ...
Man City cuối cùng cũng thua: Cái chết bởi sự tự mãn
Sự tự mãn và chủ quan đã phảng phất ở thầy trò Pep Guardiola ngay từ trong những chiến thắng tưng bừng và dễ dàng trước đó của họ, để rồi giờ đây bị Chelsea...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X