Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool: David Luiz trở lại, "gã điên" đã thực sự trở lại!

Thứ Ba 02/10/2018 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh cần những gì để phòng ngự trước một Liverpool công cường này? Thể chất, tự tin, quyết liệt, khôn ngoan và tất nhiên, kỹ năng chuyên môn. Hầu hết tất cả đều đã tụ hội ở David Luiz trong trận đại chiến Stamford Bridge và nếu có cầu thủ Chelsea nào không đáng bị mất hai điểm đáng tiếc trong những phút cuối, đó chỉ có thể là trung vệ người Brazil.

Khi The Kop... tưởng bở

Tương lai mịt mù của David Luiz ở Stamford Bridge bỗng chốc được thắp sáng trở lại khi cựu nhân viên ngân hàng Maurizio Sarri thay thế đồng hương Antonio Conte trên ghế nóng. Thời gian trước, đặc biệt trong mùa giải vừa rồi, cựu ngôi sao PSG thất sủng nặng nề và chỉ được trông thấy thường xuyên trên băng ghế dự bị Chelsea, với lý do chấn thương dai dẳng nhưng chủ yếu bởi mâu thuẫn với HLV.

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool David Luiz trở lại, gã điên đã thực sự trở lại! hình ảnh 2
David Luiz trận Chelsea vs Liverpool

Tuy nhiên có hồi sinh mạnh mẽ đến nhường nào như những ấn tượng đầu mùa, niềm tin lạc quan sớm đặt lại vào Luiz cũng không đủ nhiều, đặc biệt trong một trận đấu lành ít dữ nhiều như thế này. Khó có thể tránh đi suy nghĩ Liverpool là đối thủ cuối cùng mà Luiz muốn gặp, bởi cứ thử hồi tưởng về đêm kinh hoàng Brazil 1-7 Đức để đối chiếu mà xem.

Luiz không phải mẫu cầu thủ phòng ngự có sức chống chịu tốt trước áp lực tấn công khổng lồ đến nghẹt thở, những gì Liverpool làm giỏi nhất. Nhưng rồi đôi khi, The Kop cũng biết đường từ tốn hơn, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm bởi sự tự tin thái quá với bóng trong chân. Đó chính là cái giá phải trả cho hàng phòng ngự Tottenham cách đây hai tuần, là những gì có thể miêu tả tóm gọn Luiz.

Góc nhìn: Hòa Liverpool? Không, Sarri đã thực sự giành chiến thắng
Trận cầu hấp dẫn nhất vòng 7 Premier League đã khép lại với tỷ số hòa. Nhưng những dư âm Chelsea vs Liverpool chỉ ra rằng, The Blues có thể tự hào với chiến...

Làn sóng chỉ trích đã sẵn sàng nhắm vô Luiz ngay từ trước thềm đại chiến là vì vậy, khi anh bao giờ cũng thích mạo hiểm, lúc nào cũng phải là thêm một chạm bóng nữa, thêm một giây kiểm soát trong chân nữa, thêm một bước dâng cao nữa, bởi anh yêu cái cảm giác có bóng trong chân và thực sự tự tin vào khả năng của mình.

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool David Luiz trở lại, gã điên đã thực sự trở lại! hình ảnh 2
David Luiz trận Chelsea vs Liverpool

Tất cả chỉ cần duy nhất một sai lầm điển hình của Luiz thôi, và Mohamed Salah hay Sadio Mane lúc nào cũng sẵn sàng để trừng phạt bằng sự nhạy bén cũng như tốc độ của mình. Chỉ là chẳng có gì hay ho như thế xảy ra hết mà thay vào đó, Luiz đã nhắc nhở người hâm mộ về sự thật từ lâu đã bị quên lãng, rằng anh vẫn là một những trung vệ tài năng và toàn diện nhất thế hệ của mình.

Chelsea chỉ còn cách một chiến thắng sạch lưới vỏn vẹn hai phút, nhưng rồi không ai hiểu Daniel Sturridge vì sao có thể lên tiếng và xuất sắc như thế. Một siêu phẩm liệng bóng cầu vồng từ ngoài vòng cấm địa đi thẳng vào góc chết khung thành xứng đáng đổi lại ít nhất một điểm, nhưng chắc chắn là những gì không đáng phải nhận cho màn trình diễn của Luiz.

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool David Luiz trở lại, gã điên đã thực sự trở lại! hình ảnh 2
David Luiz trận Chelsea vs Liverpool


"Gã điên" trở lại

Cho đến trước khoảnh khắc khiến cả Stamford Bridge chết lặng đó, Liverpool thể hiện một hình ảnh bế tắc chưa từng thấy trong mùa giải này. Có cảm giác họ chỉ chăm chăm khai thác vị trí của Luiz mà không hay rằng anh đâu phải tử huyệt của Chelsea. Nỗ lực cố gắng khiến trung vệ người Brazil mắc sai lầm tuyệt vọng đến độ Jurgen Klopp có thời điểm quát tháo Salah vì không thể lấy bóng trong chân của anh.

Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn cả trận Chelsea 1-1 Liverpool ở Luiz là anh không bao giờ thỏa hiệp và hoàn toàn bình tĩnh, bản lĩnh trước vòng vây sức ép của đội khách. Trung vệ người Brazil không ngừng phân phối bóng, nhưng không một lần vào chân các cầu thủ Liverpool như hy vọng mong manh của họ. Đỉnh cao của Luiz là khả năng thoát pressing bằng những cú chuyền ngắn dài hoàn hảo của mình, đơn cử tiêu biểu như đường vượt tuyến tạo cơ hội bị Willian bỏ lỡ.

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool David Luiz trở lại, gã điên đã thực sự trở lại! hình ảnh 2
David Luiz trận Chelsea vs Liverpool

Nổi bật hơn cả ở những đóng góp của Luiz chính là bàn thắng mở tỷ số của Chelsea, mặc dù tất nhiên những Eden Hazard và Mateo Kovacic hay thậm chí Jorginho được nói đến nhiều hơn với pha phối hợp tam giác và di chuyển chạy chỗ đậm chất Sarri-ball. Chính Luiz đã phát động tấn công với đường chuyền mạo hiểm từ sân nhà của mình, trong khi nhiều đồng nghiệp của anh sẽ chỉ biết phá bóng lên càng cao, càng xa thì càng tốt.

Dư âm Chelsea vs Liverpool: Hazard, Salah và cái lý của FIFPro
Tất nhiên phong độ đương thời không thể khỏa lấp cho những màn trình diễn xuyên suốt một mùa giải, nhưng rõ ràng FIFPro có cái lý của mình khi bầu chọn Hazard...

Không chỉ có vậy, Luiz đáng ra đã có thể để lại dấu ấn đậm nét hơn nếu Hazard không phụ lòng anh. Không phải Salah cướp bóng Luiz theo lẽ tự nhiên mà là ngược lại, và rồi anh còn bị chính ngôi sao Ai Cập phạm lỗi. Xuất phát từ tình huống đá phạt nhanh láu cá của N’Golo Kante, Hazard đối mặt với Alisson Becker nhưng không thể có lần thứ hai đánh bại thủ môn đắt giá thứ nhì thế giới.

Đó gần như là sóng gió duy nhất được Chelsea tạo ra trước khung thành Liverpool trong hiệp hai, đơn giản bởi họ cần ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự hơn để bao toàn lợi thế dẫn trước mong manh. Dẫu sao, điều kiện khách quan cũng đã được kiến tạo đầy đủ cho một hậu vệ như Luiz nắm bắt và làm nên màn trình diễn hay nhất từ hơn hai, ba năm qua.

Dư âm Chelsea 1-1 Liverpool David Luiz trở lại, gã điên đã thực sự trở lại! hình ảnh 2
David Luiz trận Chelsea vs Liverpool

Đó là một pha không chiến thành công, đuổi theo bóng và tiếp tục chiến thắng trên không giữa các bóng áo đó. Hay đó là cú đánh chặn ngay trên vạch vôi, cứu nguy một bàn thua trông thấy từ pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Roberto Firmino. Shaqiri có lẽ cũng đã có thể trở thành người hùng như Sturridge, nếu như anh không bị ngôi sao 31 tuổi xoạc bóng ngay trong vòng cấm địa ở thế trống trải.

Sau cùng thì Luiz vẫn không có được kết quả xứng đáng với màn trình diễn của anh và "trách nhiệm" thuộc về Sturridge. Tuy nhiên quan trọng hơn cả, trung vệ người Brazil đã dõng dạc khẳng định bản thân thêm một lần nữa, rằng anh là một tài năng toàn diện và đặc biệt, vừa vặn hoàn hỏa cho những tập thể chú trọng ban bật và kiểm soát bóng nhưng vẫn đủ sức đối đầu với ngôi sao tấn công hàng đầu.

Video trận Chelsea 1-1 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X