Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea xa rời Champions League: Tự gây nghiệt, không thể sống!

Thứ Năm 10/05/2018 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Chelsea vs Huddersfield với thầy trò Antonio Conte là rất đau đớn khi đã cách rất xa tấm vé dự Champions League. Nhưng đó là điều họ cần phải chấp nhận bởi rất nhiều sai lầm từ đầu mùa giải tới nay.

Chelsea hòa nhạt Huddersfield


Chelsea mất cả hiệp 1 bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Huddersfield ở trận đá bù vòng 35 Premier League. Chỉ 5 phút sau giờ nghỉ, họ lại bị Laurent Depoitre của đội khách làm tung lưới. Tất cả những gì mà Chelsea làm được chỉ là bàn thắng mang đậm dấu ấn may mắn của Marcos Alonso và nó không đủ để giúp họ hoàn thành mục tiêu 3 điểm.

4 trận thắng liên tiếp bao gồm trước đối thủ trực tiếp Liverpool giờ có nguy cơ đổ sông, đổ bể. Chelsea vẫn xếp thứ 5 trên BXH Premier League song độ khó trong việc cải thiện thứ hạng để giành vé dự Champions League càng tăng lên. Nếu thực sự The Blues không thể lọt vào tốp 4 mùa này, xem như trận hòa Huddersfield 1-1 đã lấy khi vài chục triệu bảng doanh thu của họ.

Du am Chelsea vs Huddersfield voi thay tro Conte la rat dau hinh anh
Trận hòa Huddersfield khiến Chelsea khốn đốn

Dư âm Chelsea vs Huddersfield vì thế trở nên rất đau đớn với thầy trò Antonio Conte. Với hiệu số bàn thắng – bại thua kém toàn diện so với Liverpool, (+27 so với +42), Chelsea buộc phải thắng trên sân Newcastle và chờ đối thủ trực tiếp thất thủ trước Brighton vào chủ nhật tới để mong cứu vãn cục diện. Vế thứ 2 là đặc biệt khó xảy ra nếu biết Brighton đã hết sạch động lực và phải làm khách tại Anfield.

Trước Huddersfield, Chelsea đã phải chật vật phá vỡ hàng thủ số đông của đội khách. Cũng như phần lớn trận đấu ở mùa này, các học trò của Conte tỏ ra thiếu cảm hứng khi thi đấu. Ngay cả khi chuyển sang sơ đồ 4-2-4, họ vẫn vô cùng thiếu sắc bén.

Chelsea vs Huddersfield Fabregas tranh bong
Cách chơi của The Blues vẫn đầy bế tắc

Vấp ngã đã thành thói quen


Chelsea có thể đánh bại một ông lớn như Liverpool, nhưng không lâu sau lại sảy chân trước một tân binh như Huddersfield. Điều này không còn là một bất ngờ nếu theo dõi cả một hành trình của đội bóng Tây London trong mùa giải 2017/18.

Trước Huddersfield, những West Ham (2 lần), Watford, Bournemouth, Crystal Palace từ tứ 11 trở xuống cũng có thể lấy điểm trước Chelsea tại Premier League mùa này. Khi bản hợp đồng 60 triệu bảng Alvaro Morata tiếp tục “tịt ngòi”, Pedro hoàn toàn bỏ quên quá khứ, Eden Hazard tỏ ra mệt mỏi, Antonio Rudiger không thể đưa bóng vào lưới từ cự ly chỉ 2 mét..., Chelsea không thắng Huddersfield cũng là tất yếu.

Dư âm Chelsea 1-1 Huddersfield: Trả giá đắt vì phung phí cơ hội
Trận đấu Chelsea vs Huddersfield đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh chứng kiến sự áp đảo từ phía đội chủ nhà, nhưng khả năng tận dụng cơ hội cực kém khiến The Blues...

8 tân binh đã được Chelsea đưa về trong mùa này, một con số không hề nhỏ. Nhưng đáng tiếc là hầu hết đều hòa nhập chậm chạp. Đến giờ, dấu ấn của những Davide Zappacosta, Emerson, Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater, Ross Barkley, Alvaro Morata lên Chelsea là rất mờ nhạt. Rudiger chỉ dừng ở mức tròn vai trong khi thương vụ Giroud không quá đắt song lại sáng sủa nhất.

Cuộc cách mạng nhân sự tại Chelsea dẫn họ đi thụt lùi thay vì tiến bộ. Trận hòa 1-1 Huddersfield chỉ là một trong nhiều cú vấp của đoàn quân do Conte dẫn dắt mùa này. Cái giá phải trả của họ là tấm vé dự Champions League đã rất xa. Nếu Liverpool có ít nhất 1 điểm trước Brighton, Chelsea sẽ lần đầu tiên không cán đích trong tốp 4 Premier League dưới thời ông chủ Roman Abramovich.

HLV Conte cua Chelsea
Dư âm Chelsea vs Huddersfield có thể khiến Conte mất việc

Có phải thảm họa hay không, tùy quan điểm của mỗi người. Nhưng chắc chắn, một nhà làm bóng đá đặt nặng kết quả như Abramovich sẽ không ngồi yên. Thông thường, HLV trưởng sẽ là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Conte chán đến cạn lời sau trận hòa Huddersfield là điều mọi người đều biết và thông cảm, nhưng ông có tiếp tục được tin tưởng hay không là chuyện khác.

Tương lai của Conte đang bị nghi ngờ lớn và ngay cả khi Chelsea có đánh bại Man United, vô địch FA Cup, điều đó cũng không thay đổi. Cách đây 2 năm, Louis van Gaal cũng từng giúp M.U đăng quang tại giải đấu cúp quốc nội song việc chỉ đứng thứ 5 Premier League và không giành vé dự Champions League vẫn khiến HLV người Hà Lan mất việc.

Nếu phép màu không xảy ra trên sân Anfield cuối tuần này, Chelsea và Conte sẽ có mùa giải vô cùng đáng quên. Nhưng ngay cả khi Brighton tạo ra “động đất” bằng cách đánh bại Liverpool, chắc gì Chelsea đã hạ được Newcastle? Họ đã từng ôm hận trước những đối thủ còn yếu hơn thế. Và một khi đã “tự sát”, chẳng ai cứu được The Blues.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-1 Huddersfield (Vòng 35 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X