Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea giải khát chiến thắng: Nương theo “Ảo thuật gia” Willian

Thứ Ba 13/03/2018 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Willian tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi Chelsea giải cơn khát chiến thắng kéo dài 3 trận trước Crystal Palace.

Hồi đầu mùa, Chelsea của HLV Antonio Conte chọn sơ đồ 3-5-2 làm chủ đạo và Willian không nhận được nhiều sự tín nhiệm. Tiền vệ người Brazil chỉ được đá chính khi một trong hai tiền đạo Eden Hazard hoặc Alvaro Morata không thể góp mặt. Ngoài ra, những lúc Chelsea gặp khó, Conte lại nhớ đến Willian và thường là anh không khiến ông thầy phải thất vọng.

Những con số thống kê đã nói lên điều đó. Willian ra sân tổng cộng 43 lần trên mọi đấu trường (2339 phút) nhưng có 18 là từ ghế dự bị. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ để cầu thủ 29 tuổi đóng góp 13 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Trung bình cứ gần 117 phút, cựu thành viên Anzhi lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của Chelsea.

Chelsea giai khat chien thang Nuong theo Ao thuat gia Willian hinh anh
Willian liên tục ghi bàn cho Chelsea

Trong trận đấu Chelsea vs Crystal Palace đêm thứ 7, lại là Willian sắm vai người hùng. Trong thế trận đối phương quyết tử thủ tại Stamford Bridge, chính Willian là người khai thông thế bế tắc ở phút 25. Đó là pha lập công thứ 5 của tiền vệ người Brazil sau 5 trận vừa qua cho Chelsea. Tính từ đầu mùa, con số 13 bàn thắng cũng là tốt nhất trong một mùa giải của anh từ khi chuyển sang The Blues năm 2013.

Tại Chelsea ở mùa giải này, số bàn thắng mà Willian có được còn hơn cả bản hợp đồng 60 triệu bảng Alvaro Morata và chỉ sau Eden Hazard (15) chưa kể 7 pha kiến tạo dù thời lượng ra sân chỉ bằng 80%. Nhiều người tin rằng nếu được ra sân thường xuyên hơn trong nửa đầu chiến dịch 2017/18, thành tích của cầu thủ sinh tháng 8 năm 1988 sẽ còn lung linh hơn nữa.

Không ngừng tỏa sáng, Willian được giúp đòi công bằng ở Chelsea
Cựu danh thủ Jermaine Jenas không khỏi sốc khi Willian không thường xuyên được HLV Antonio Conte trọng dụng dù rằng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt và...

Giờ đây, với những cống hiến rõ rệt, Willian từ dự bị hạng sang trở thành trụ cột và niềm hy vọng của Chelsea. Nói không quá, chính Willian và Hazard, những cây làm bàn hàng đầu The Blues nắm giữ chìa khóa trong nỗ lực cứu vãn một mùa giải thất bát của họ. Tại Premier League, Chelsea hiện chỉ đứng thứ 5 trong khi tại Champions League chịu bất lợi trước Barcelona ở vòng 1/8 (hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà).

Với Pedro tụt dốc không phanh, Morata chật vật tìm lại phong độ sau chấn thương, Willian giờ là đối tác đắc lực với ngôi sao tầm cỡ thế giới Hazard trên hàng công Chelsea. Gần như chỉ mình anh chàng tóc xù lúc này có thể san sẻ nhiệm vụ tìm đường vào khung thành đối phương cùng Hazard.

Chelsea giai khat chien thang Nuong theo Ao thuat gia Willian hinh anh 2

Willian chơi rất hay ở trận đấu Chelsea vs Crystal Palace

 
Không chỉ là những cú sút xa, những cú đá phạt lợi hại, Willian còn rất hữu ích khi Chelsea đá phản công. Trận đấu Chelsea vs Crystal Palace là minh chứng. Khác với suy nghĩ Willian chỉ biết đi bóng lắt nhắt, rườm rà, anh có những pha bứt đi ở tốc độ cao và xử lý đầy dứt khoát. Có tuyển thủ Brazil trên sân, những đợt lên bóng của The Blues cũng trở nên gắn kết hơn, điều thiếu vắng hoàn toàn trong chuỗi trận thảm hại của họ từ đầu năm 2018.

Không phải ngẫu nhiên mà trang thống kê Whoscored.com chấm Willian tới 9,5 điểm, tiệm cận tuyệt đối. Trên sân Stamford Bridge, anh dứt điểm 6 lần, 4 trúng đích. Bên cạnh đó còn là 2 lần tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội, 8 pha đi bóng qua người thành công. Cứ mỗi lần Willian có bóng, hàng thủ Palace lại bị đặt vào tình trạng báo động.

Chelsea giai khat chien thang Nuong theo Ao thuat gia Willian hinh anh 3
Chelsea giành chiến thắng 2-1 cần thiết trước Palace

Bố trí tới 2 cầu thủ sở trường hậu vệ trái ngăn cản Willian, HLV lão làng Roy Hodgson vẫn liên tục phải nhăn trán. Hai học trò Jeffrey Schlupp và Patrick van Aanholt của ông bất lực trong việc ngăn chặn mũi công người Brazil có màn trình diễn tuyệt vời trước các khán giả nhà.

Nhờ sự giúp sức đắc lực của Willian, Chelsea đã đánh bại Crystal Palace 2-1. Chiến thắng trước một đội bóng thuộc nhóm nguy hiểm không hẳn là một kỳ công, nhưng vào thời điểm này nó có nhiều ý nghĩa với Chelsea về mặt tinh thần. Sau 3 trận liền chỉ hòa (1) và thua (2), The Blues đã biết thế nào là khúc ca khải hoàn.

Đó là sự chuẩn bị cần thiết của Chelsea cho cuộc đại chiến với Barca tại Camp Nou giữa tuần sau. Gã khổng lồ Tây Ban Nha có Lionel Messi và Luis Suarez dẫn dắt hàng công thì giờ Conte cũng tìm ra được cặp Hazard và Willian làm đối trọng. Thay vì mình Hazard, giờ thầy trò Valverde sẽ phải vắt óc tìm cách khiến “Ảo thuật gia” Willian im tiếng.

Chelsea giai khat chien thang Nuong theo Ao thuat gia Willian hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 2-1 Crystal Palace

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-1 Crystal Palace (Vòng 30 Premier League 2017/18):




Một số thống kê về Willian ở mùa giải 2017/18:

Willian


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X