Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua nhục đàn em Bournemouth ngay trên sân nhà, Chelsea và Mourinho lại rơi vào khủng hoảng

Chủ Nhật 06/12/2015 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, giai đoạn khởi sắc của nhà ĐKVĐ Premier League đã mau chóng chấm dứt tại vòng 15 khi thầy trò Mourinho nhận thất bại sốc 0-1 ngay tại sào huyệt Stamford Bridge trước đối thủ yếu Bournemouth. Dù không phủ nhận bàn thắng duy nhất của Murray gây tranh cãi song bản thân Chelsea lại thể hiện bộ mặt kém cỏi như nhiều trận đấu mùa này. 

(tiếp tục cập nhật)

 

Phong độ và thành tích của Chelsea thực tế đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây và bầu không khí nặng như chì trước đó cũng đã loãng ra ít nhiều. Tuy nhiên, nếu nói The Blues đã thoát khỏi khủng hoảng thì chưa hẳn. Họ vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 14 trên BXH, kém Top 10 và hơn khu vực xuống hạng khoảng cách đúng 5 điểm. Đó là vị trí khá mơ hồ, như chính tương lai đội bóng này. Chelsea vẫn chưa thoát khỏi lằn ranh mong manh giữa hồi sinh và tắt lịm. Điều quan trọng là lịch thi đấu thời gian tới của The Blues không hề nhẹ nhàng, đòi hỏi nỗ lực vượt khó rất lớn để không tiếp tục sa lầy trong khủng hoảng.

Tuy nhiên trước khi bước vào giai đoạn gian khó cũng như muốn tiếp thêm sự tự tin, Chelsea không được phép mắc bất cứ sai sót nào trong cuộc tiếp đón các vị khách Bournemouth. Tân binh của Premier League 2015/2016 hiện tại khủng hoảng còn trầm trọng hơn The Blues. Kể từ khi chân sút số một Callum Wilson dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng, Bournemouth cũng đi xuống. Suốt từ tháng 9 đến nay, tân binh của Premier League chưa thắng nổi trận nào (10 trận liên tiếp).

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Mourinho tiếp tục tung ra sân đội hình không tiền đạo như trận hòa Tottenham 0-0 mới đây. Bên cạnh phản ứng vùng vằng kiểu trẻ con của Diego Costa trên băng ghế dự bị ở trận đấu đó (cởi phăng áo tập ném về phía Mourinho), khiến anh tiếp tục phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị một cách rất dễ hiểu thì cũng cần phải thấy đấu pháp "số 9 ảo" đã tỏ ra khá hiệu quả. Trong đó, ngôi sao Eden Hazard vẫn được sắm vai “tiền đạo vô hình”, được hỗ trợ bởi bộ ba Pedro-Willian-Oscar. Tại hàng phòng ngự, Baba Rahman bất ngờ được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái thay cho Cesar Azpilicueta (ngồi ngoài đường pitch) vốn được xem là hậu vệ tốt nhất đội từ đầu mùa. Tuy nhiên, trong khung gỗ đã có sự hiện diện trở lại của thủ môn Courtois sau 3 tháng dưỡng thương.

Với lợi thế sân nhà cùng thực lực trội hơn, Chelsea khởi đầu không tồi song Bournemouth mới là đội có được những cơ hội ăn bàn đầu tiên. Ngay trong lần tái xuất, Courtois đã sớm cho thấy việc lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất khi có hai pha cứu thua xuất sắc chỉ trong vòng vài phút sau các cú dứt điểm của Stanislas cùng Joshua King. Quá nửa hiệp 1, The Blues dù hoàn tòan kiểm soát được thế trận và lấn át về thời gian kiểm soát bóng song các bài tấn công của họ chẳng thể gây ra quá nhiều nguy hiểm cho cầu môn đối phương. Ngoài việc Bournemouth phòng thủ tương đối chắc chắn thì cũng cần phải thấy bản thân dàn sao nhà ĐKVĐ rất thiếu sắc sảo, kém đột biến cũng như phối hợp chưa ngon.

Chính xác đến tận phút 36, thủ môn Boruc mới phải lần đầu ra tay khi từ chói cú sút nhằm vào góc gần của Eden Hazard. Vài phút sau, thần gác đền 35 tuổi này lại bay người xuất sắc cản phá cú ra chân của Pedro Rodriguez ở sát vạch 16m50. Trước khi hiệp 1 khép lại, lần thứ 3 Boruc chặn đứng một cơ hội ăn bàn của đội chủ nhà sau pha kết thúc ở góc hẹp của Oscar. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho đã tung Diego Costa vào sân thay cho Oscar để cải thiện hàng công nhưng tình hình không khởi sắc hơn bao nhiêu. Phút 48, Ritchie co chân sút trái phá từ ngoài vòng cấm và bóng bay lên khán đài.

Giống như hiệp 1, bất chấp cầm rất nhiều bóng và tấn công không ngừng nghỉ, Chelsea vẫn không tài nào giải quyết được khâu ghi bàn. Dường như The Blues chỉ là chính mình khi áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường của HLV Mourinhho còn lúc phải tổ chức tấn công chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng, họ trở nên rất tầm thường. Các cơ hội thật sự nguy hiểm mà Chelsea tạo ra cũng cực ít ỏi. Phút 58, Willian tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Matic bằng vào đánh đầu không chuẩn xác dù cách cầu môn không bao xa. Không lâu sau đó, đội chủ nhà đòi 11m khi trái bóng có vẻ trúng vào tay Francis sau đường chuyền của Costa nhưng trọng tài lại không nghĩ như vậy.

Phút 78, đội trưởng tạm thời Ivanovic căng ngang cắt mặt khung thành vô cùng khó chịu song cả Pedro lẫn Costa đều không thể tiếp ứng thành công, bằng không chắc chắn The Blues đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Càng đau đớn và tuyệt vọng hơn khi vài phút sau, mành lưới của Courtois đã phải rung lên sau một tình huống lộn xộn được tạo ra từ pha đá phạt góc. Cầu thủ tung đòn hạ sát "vua nước Anh" là Glen Murray, tiền đạo vừa vào sân được hơn một phút. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng lưu ý là hình như Murray đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn. Pha lập công này kiểu gì cũng sẽ gây làn sóng tranh cãi sau trận đấu, nhất là khi nó khiến Chelsea thua trận thứ 8 tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Khoảng thời gian cuối trân, Mourinho cuống cuồng tung Remy và sao trẻ Bertrand Traore song cũng chẳng tạo nên chút khác biệt nào. Thậm chí, nếu may mắn và chính xác hơn chút ít, Bournemouth đã có thể ra về với thắng lợi ấn tượng hơn nhiều. Cụ thể, Ritchie đã có pha nã đại bác từ khoảng cách gần 25m và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc còn Artur đã có pha kết thúc trong vòng cấm trúng vào mép lưới bên ngoài. Với việc trắng tay trên sân nhà, Chelsea dậm chân ở vị trí thứ 15 với vẻn vẹn 15 điểm sau 15 lượt trận, một thành tích quá thê thảm và "không thể tin nổi". Quan trọng hơn, một Chelsea đang trên đà hồi sinh đã dính một đòn chí mạng mà rất có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại Jose Mourinho.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Zouma, Cahill, Baba Rahman (Bertrand Traore 83'), Fabregas (Remy 83'), Matic, Willian, Oscar (Diego Costa 46'), Pedro, Hazard.
Bournemouth: Boruc, Smith, Francis, Cook, Daniels, Surman, Ritchie, Gosling, Arter, Stanislas, King (Murray 80')

Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X