Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thống trị Derby London: Ngày Sarri hồi sinh Morata

Thứ Hai 20/08/2018 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể anh đã xem Diego Costa hành hạ đội bóng cũ Real Madrid của mình ở trận Siêu Cúp Châu Âu. Có thể anh đã đọc các CĐV Chelsea viết gì về mình trên mạng xã hội. Hay cũng có thể đơn giản, Alvaro Morata tự khắc hồi sinh trong mùa giải thứ hai chinh chiến bóng đá Anh.

Bởi vì đây không còn là một cầu thủ trông đến là khổ sở và yếu đuối ở Stamford Bridge, đến nỗi cựu HLV Arsene Wenger của Arsenal năm ngoái phải thốt lên rằng “mỗi lần cậu ta ngã xuống, y như rằng Chelsea có quả đá phạt”.

Tất nhiên giờ Giáo Sư đã không còn hiện hữu ở thủ đô nước Anh và Morata cũng đã rất khác so với chính mình cách đây chưa được bao lâu.

Chelsea thống trị Derby London Ngày Sarri hồi sinh Morata hình ảnh 2

Alvaro Morata gây thất vọng nặng nề trong mùa giải ra mắt Chelsea

Tiền đạo người Tây Ban Nha bước vào trận derby London với vỏn vẹn một bàn thắng ở Premier League trong năm 2018 cũng như chỉ ba trên mọi đấu trường.

Ngay trước đó, mọi chuyện cũng dường như chẳng khá khẩm gì hơn ở trận tranh Siêu Cúp Anh thua Man City hay thậm chí cả ngày ra quân tưng bừng chiến thắng Huddersfield Town.

Tuy vậy thì Morata, mặc dù chưa dám nói hoàn toàn lột xác nhưng cũng phải công nhận sự khởi sắc tích cực lên trông thấy với màn trình diễn trước đối thủ cùng thành phố.

Phút 20, cựu ngôi sao Juventus đón gọn đường chuyền dài của Cesar Azpilicueta như một thói quen, trước khi tì đè và loại bỏ Shkodran Mustafi với một cú ngoặt, cuối cùng kết thúc bằng pha dứt điểm tầm thấp lạnh lùng để dễ dàng hạ gục Petr Cech.

Bóng dáng sát thủ Costa bỗng chốc hiện về Stamford Bridge sau thời gian trống vắng quá lâu rồi, tất nhiên nó sẽ phần nào hoàn thiện hơn nếu Morata… thẳng chân đá Mustafi mấy cái cho bõ.

Nhưng thôi, không ai khuyến khích anh học theo tính tình nóng nảy, cục súc và thô bạo của người đàn anh đồng đội trên tuyển quốc gia hết.

Chelsea thống trị Derby London Ngày Sarri hồi sinh Morata hình ảnh 2

Tiền đạo Morata trận Chelsea vs Arsenal hồi sinh với màn trình diễn xuất sắc

Maurizio Sarri không chỉ nổi tiếng với phong cách bóng đá tấn công trứ danh đến độ được đặt cả tên riêng. Cụ thể bên trong đó, ông thực sự có tài ở công tác nâng tầm các trung phong chủ lực của mình.

Hãy cứ hỏi Gonzalo Higuain mà xem, về cái cách làm sao anh trở thành chân sút nguy hiểm hàng đầu Serie A trong màu áo Napoli dưới thời vị chiến lược gia người Ý này.

Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, Sarri đã không ngần ngại nói thẳng mặt Higuain rằng anh là “đồ lười biếng” và cần phải thay đổi thái độ thi đấu sao cho chăm chỉ hơn của mình.

Không hiểu liệu có đúng không nhưng bất luận Sarri đã nói hay làm gì, nó mang đến hiệu quả thực sự khi trong ba mùa giải gắn bó với sân San Paolo, Higuain ghi đến 91 bàn thắng trước khi gia nhập Juve với giá hơn 80 triệu bảng hồi hè 2016, run rủi thay lại để thế chỗ chính Morata mới ra đi trở về Madrid.

Dư âm ngày Chelsea thống trị Derby London Sarri và công lao hồi sinh Morata hình ảnh 3

Sarri nổi tiếng mát tay trong việc nâng tầm các trung phong, tiêu biểu như Gonzalo Higuain thời Napoli

“Ông ấy là người duy nhất ở Chelsea muốn có tôi.” – Chia sẻ ngắn gọn của Higuain nhưng quá đủ để đúc kết ra mọi điều, từ việc anh hợp với triết lý của Sarri ra sao, đến chuyện Chelsea không muốn có anh như thế nào và buộc tân thuyền trưởng của mình phải “liệu cơm gắp mắm” với những gì sẵn có trong tay.

Tất nhiên Morata đã trải qua mùa giải ra mắt thất vọng vô cùng nhưng đúng thật với giá trị 57 triệu bảng từng là kỷ lục chuyển nhượng CLB cho đến trước bản hợp đồng của thủ môn Kepa Arrizabalanga mùa è này, Chelsea vẫn buộc phải tin tưởng và trao anh thêm cơ hội thể hiện mình.

Điều quan trọng là họ có Sarri để hy vọng “biến nước lã thành rượu ngon” như những gì ông đã làm với một Napoli tiềm lực hạn chế.

Quả thực, bên cạnh công cuộc chuyển giao mượt mà hàng phòng ngự ba người lên bốn (hoặc ba trung vệ xuống hai) hay xây dựng một khu trung tuyến cân bằng và cơ động, HLV người Ý đang ít nhiều khơi dậy trở lại bản năng sát thủ lẩn khuất trong Morata.

comment leftTôi không lo lắng về Morata vì cậu ấy luôn là một tiền đạo xuất sắc, một cầu thủ tuyệt vời. Vấn đề của cậu ấy chỉ là sự tự tin cần phải được lấy lại mà thôi. Mọi chân sút trên thế giới đều trải qua thời gian khó khăn như thế này và hãy công bằng hơn với Morata, cậu ấy vẫn đang tiến bộ từng ngày.comment right

Phát biểu của Sarri trước thềm trận derby London và tính đúng đắn của nó đã sớm được chứng minh chỉ sau đó chưa đầy 24h đồng hồ. Ông chẳng phải nghĩ suy nhiều về phong độ ghi bàn của Morata nữa, một khi sự tự tin của anh đã tăng vọt.

Không lâu sau khi Henrikh Mkhitaryan rút ngắn tỷ số và thắp lên hy vọng cho Arsenal, Morata cũng suýt chút nữa tái lập thế dẫn trước hai bàn với cú sút xa như búa bổ và buộc Cech phải trổ tài cản phá hết cỡ.

Dư âm ngày Chelsea thống trị Derby London Sarri và công lao hồi sinh Morata hình ảnh 4

Sự hồi sinh của Morata giúp Chelsea vơi bớt nỗi nhớ Diego Costa

Cùng tuần lễ mà cố nhân Costa chói sáng với cú đúp bàn thắng giúp Atletico đăng quang Siêu Cúp Châu Âu, màn trình diễn đáng khích lệ này của Morata rõ ràng khiến các CĐV Chelsea vơi bớt nỗi nhớ những ngày “con quái thú” kia hành hạ hàng phòng ngự Pháo Thủ đúng như cái cách anh mới làm với Real Madrid.

Việc Morata có thể ít nhất duy trì phong độ và tâm lý được như thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh cả mùa giải của Chelsea, trong bối cảnh Sarri không còn nhiều sự lựa chọn sáng sủa khác cho vị trí mũi nhọn trên hàng tấn công.

Thực tế, quyết định để Michy Batshuayi ra đi theo dạng cho mượn ở Valencia là một bất ngờ của ông khi kể ra mà nói, chính tiền đạo người Bỉ mới phù hợp cho Sarri-ball hơn là Oivier Giroud, nhà vô địch thế giới người Pháp thay thế Morata trong 15 phút cuối trận và tiếp tục thể hiện sự vô duyên trước khung thành đối phương như hồi World Cup 2018.

Chelsea thống trị Derby London Ngày Sarri hồi sinh Morata hình ảnh 2

Tiền đạo Morata trận Chelsea vs Arsenal hồi sinh với màn trình diễn xuất sắc

Trong khi đó, việc Tammy Abraham chưa được điền tên vào danh sách thi đấu bất cứ trận đấu cho thấy tài năng trẻ người Anh không để lại dấu ấn ấn tượng gì trong mắt ông thầy mới và rất có thể sẽ tiếp tục lang bạt tu nghiệp trong mùa giải này.

Sarri có thể bố trí sắp xếp Eden Hazard chơi như một số 9 ảo như đồng hương Dries Mertens ở Napoli, nhưng rồi tiền vệ người Bỉ thậm chí chỉ ngồi dự bị nhìn Willian sắm vai của mình trong một trận đấu quan trọng như derby London.

Tất cả đang cho thấy rằng trọng trách lĩnh xướng tiền tuyến Chelsea đang được dồn cả lên vai Morata, ít nhất cho đến đầu năm 2019 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

May mắn và kịp thời, tiền đạo người Tây Ban Nha đang chứng tỏ mình chính là cầu thủ hưởng lợi lớn nhất khi Sarri ngồi vào ghế nóng sân Stamford Bridge.

Video Chelsea 3-2 Arsenal:

Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp: Unai Emery cần thêm bao nhiêu thời gian?
Thêm những vấn đề được đưa ra mổ xẻ sau khi Arsenal để thua Chelsea nhưng các học trò của Unai Emery vẫn mang đến những tín hiệu tích cực nhất định.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X