Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 5-0 Stoke: Khi pháo đài không thể xâm phạm

Chủ Nhật 31/12/2017 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại Stoke với tỉ số cách biệt, kết quả Chelsea 5-0 Stoke nối dài chuỗi trận ấn tượng của The Blues trên sân nhà.

Tại vòng 21 Premier League, Chelsea có trận tiếp Stoke trên sân nhà. HLV Conte đã tạo ra một số sự thay đổi so với chiến thắng 2-0 trước Brighton hồi giữa tuần. Andreas Christensen chưa bình phục hoàn toàn và tiếp tục phải nhường vị trí cho Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko, Eden Hazard và Cesc Fabregas đều không có tên trong danh sách xuất phát. HLV Conte bố trí sơ đồ 3-4-3 với Drinkwater đá cặp tiền vệ trung tâm với Kante, trên hàng công Pedro, Morata và Willian sát cánh bên cạnh nhau. Dù có sự xáo trộn về mặt đội hình, nhưng Chelsea không mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Những ngôi sao bên phía The Blues dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ định đoạt số trận của trận đấu chỉ sau có 23 phút.
Du am Chelsea 5-0 Stoke Khi phao dai khong the xam pham hinh anh
Chelsea áp đảo hoàn toàn trước Stoke
Ngay phút thứ 3, trung vệ Rudiger đã mở tỉ số cho Chelsea sau đường cọn cỗ của Willian, đây là pha lập công thứ 2 của cầu thủ người Đức ở Ngoại hạng Anh mùa này. Sau đó 6 phút, Daniel Drinkwater với cú vuốt bóng rất nhanh mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt, đây là pha lập công đầu tiên của ngôi sao người Anh cho đội chủ sân Stamford Bridge. 2 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút giúp Chelsea vô cùng hưng phấn, còn với Stoke City khi chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Phút 23, nhận đường chuyền của Willian, Pedro xử lý cực nhanh trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 3-0. Ngôi sao người Tây Ban Nha cho thấy anh là sát thủ ngoài vòng cấm khi 5/7 bàn gần nhất được thực hiện bên ngoài vòng 16m50. Pha lập công của chân sút sinh năm 1987 đã đánh gục ý chí thi đấu của các cầu thủ bên phía Stoke. Willian là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Chelsea trong 45 phút đầu tiên với 2 đường kiến tạo, sang hiệp 2 anh còn đích thân mang về một quả 11m và tự mình thực hiện thành công. Ngôi sao người Brazil tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận đấu với Stoke. Tính ra, Willian đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng trong bốn trận gần nhất trước Stoke ở Premier League (4 bàn, 2 kiến tạo).
Du am Chelsea 5-0 Stoke Khi phao dai khong the xam pham hinh anh 2
Sau 23 phút Chelsea đã dẫn trước 3-0
Những sự thay đổi của HLV Conte cũng phát huy tác dụng. Cầu thủ vào sân thay người Davide Zappacosta có cú dứt điểm từ xa cực kỳ hiểm hóc ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà. Cú đánh đầu thành bàn của Ruediger và pha dứt điểm từ xa của Zappacosta là những pha lập công thứ 23 và 24 tại Premier League của các hậu vệ Chelsea kể từ mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Nếu tính từ đầu mùa giải 2016/17, Có đến 18% số lượng bàn thắng của The Blues ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh được thực hiện bởi những hậu vệ.

Chelsea đã có một trận đấu áp đảo và rất hiệu quả. Họ dứt điểm tới 21 lần, trong đó có 12 lần trúng đích, so với 1 lần dứt điểm duy nhất của Stoke thực sự là một sự khác biệt rất lớn. HLV Conte vừa giữ sức cho các trụ cột lại vừa hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Kết quả Chelsea 5-0 Stoke nối dài chuỗi trận ấn tượng của Chelsea trên sân nhà. Tại thánh địa của mình, The Blues đã thắng 7 trận gần nhất ở Premier League. Được thi đấu tại Stamford Bridge đang trở thành điểm tựa để đội bóng thành London hướng đến những chiến thắng. Chelsea cũng cho thấy thành tích cực tốt trước Stoke khi được chơi trên sân nhà. Cụ thể, họ đã thắng 11/12 trận gần nhất trước Stoke tại Stamford Bridge trên mọi mặt trận.
Du am Chelsea 5-0 Stoke Khi phao dai khong the xam pham hinh anh 3
Đánh bại Stoke, Chelsea có trận thắng thứ 7 liên tiếp tại EPL trên sân nhà
Sau thất bại 0-1 trước West Ham hồi đầu tháng 12, The Blues đã lập tức trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Bằng chứng là 6 trận gần nhất, họ giành 5 chiến thắng và chỉ 1 lần phải chia điểm ở trận gặp Everton. Conte và các học trò đã vượt qua tháng 12 giông bão với thành tích khá ấn tượng. Với chiến thắng cách biệt trước Stoke, Chelsea tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 2 của M.U. The Blues đã tạo ra khoảng cách 2 điểm với Man đỏ trước khi thầy trò Mourinho bước vào trận đấu với Southampton. Đây là bước chạy đà hoàn hảo với thầy trò Conte trước khi họ có trận đấu được đánh giá là khó khăn trước Arsenal.

Thông số Chelsea 5-0 Stoke

Du am Chelsea 5-0 Stoke Khi phao dai khong the xam pham hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea vs Stoke

Video Chelsea 5-0 Stoke (Vòng 21 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X