Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đại thắng Huddersfield: Những tội đồ đánh bạt chỉ trích

Thứ Tư 06/02/2019 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Chelsea sau chuỗi trận không như ý đã trút giận lên Huddersfield bằng trận thắng 5 bàn không gỡ. Ngoài sự hồi sinh của các chân sút Hazard hay Higuain, hàng tiền vệ The Blues cũng rất đáng ngợi khen. Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield chứng kiến những tội đồ bị chỉ trích không ngớt đã tỏa sáng rực rỡ.

Kết quả trận đấu: Chelsea 5-0 Huddersfield

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Higuain (16', 69'), Hazard (45+1', 66'), Luiz 86'
 

Hazard và Higuain hồi sinh


Ngay từ những phút đầu trước Huddersfield tại vòng 25 Premier League, Chelsea đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. Đối thủ của họ cũng chẳng buồn làm gì khác ngoài co về phòng ngự bảo vệ mành lưới. Trong bối cảnh đó, sự sắc sảo ở những pha xử lý quyết định bên 1/3 cuối sân đối phương trở thành mấu chốt để The Blues khai thông thế bế tắc.

Chelsea đã làm rất tệ điều này trong khoảng 2 tháng qua. Tuy nhiên, dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield chứng kiến điều ngược lại. Các học trò của Maurizio Sarri tìm lại sự sắc bén trong những pha dứt điểm và có lần đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Premier League từ tháng 12 năm 2017 (5-0 trước Stoke).

Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield Những tội đồ đánh bạt chỉ trích hình ảnh
Chelsea đánh bại Huddersfield 5-0 trên sân nhà

Công đầu phải kể tới tân binh Gonzalo Higuain. Phút 16, tiền đạo người Argentina di chuyển thông minh đón đường chọc khe của N'Golo Kante trước khi sút bóng quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Sang hiệp 2, kịch bản tương tự lặp lại khi Kante làm tường cho Higuain sút xa uy lực hoàn tất cú đúp.

Sau 2 trận đầu tiên, Higuain nhận phải nhiều nghi ngờ. Ở tuổi 31, lại mới lần đầu chơi tại Anh, người chơi cho Chelsea dưới dạng cho mượn từ Juventus có phần hơi nặng nề. Tuy nhiên, trên sân Stamford Bridge, chân sút này chứng tỏ tại sao mình có mặt ở đây.

Chelsea đại thắng Huddersfield Những tội đồ đánh bạt chỉ trích hình ảnh 2
Higuain có một cú đúp

Higuain là một phiên bản nâng cấp của Alvaro Morata. Trên mọi khía cạnh, từ nhạy cảm ghi bàn, sự tự tin cho tới đóng góp vào lối chơi, điều đó đều đúng. Thống kê chỉ ra anh là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp cho Chelsea khi ra mắt sân nhà ở giải VĐQG Anh sau Mario Stanic tháng 8 năm 2000.

Không lép vế Higuain, ngôi sao số 1 của Chelsea vào lúc này là Eden Hazard cũng có một cú đúp. Tối thứ 7 vừa qua, tuyển thủ Bỉ thoải mái tung hoành trước Huddersfield, biến hàng thủ đối phương trở thành những marker khi tập luyện. Tổng cộng, Hazard có tới 14 pha qua người thành công trong trận đấu tại Stamford Bridge.

Chelsea thang Huddersfield Hazard lap cu dup
Tương tự là Hazard

Như thường lệ, Hazard vẫn là trung tâm trong những đợt lên bóng của Chelsea. Nếu như bàn đầu tiên từ chấm penalty thì bàn thứ 2 tập trung đầy đủ những tố chất tốt nhất của ngôi sao 28 tuổi. Anh đỡ bóng gọn gàng, nhanh nhẹn đi qua thủ môn Huddersfield trước khi vận dụng kỹ năng dứt điểm đưa bóng vào lưới từ góc hẹp.

Sự tỏa sáng trở lại của Higuain và Hazard mang đến niềm vui cho người hâm mộ Chelsea. Vấn nạn bàn thắng đang dần được gỡ bỏ và đó là mấu chốt để The Blues có thể hy vọng vào một suất trong tốp 4 tại Premier League vào cuối mùa.

Chelsea tìm lại chiến thắng: Canh bạc Higuain bắt đầu sinh lời
Niềm tin mà HLV Maurizio Sarri đặt vào Gonzalo Higuain là cực lớn bất chấp những nghi ngờ từ dư luận. Và dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield chỉ ra ít nhiều trò...


Tuyến giữa Chelsea bùng nổ


Những áp lực trong thời gian qua không hẳn chỉ toàn tiêu cực với Chelsea. Lấy hàng tiền vệ của họ để làm dẫn chứng. 13 vòng đấu trước tại Premier League, Chelsea chỉ ghi được có 13 bàn thắng, một con số rất khiêm tốn. 7 trận gần nhất, hiệu suất còn thấp hơn nữa với chỉ 5 bàn.

Ngoài các mũi nhọn như Hazard, Morata hay Giroud hứng chịu búa rìu dư luận, hàng tiền vệ phía sau họ cũng không vô sự. Rất nhiều người lên tiếng chê bai sự thiếu sáng tạo của Ross Barkley và Mateo Kovacic, khả năng phòng thủ yếu kém của Jorginho và kỹ năng chọn vị trí của Kante.

Kante Chelsea vs Hudder
Kante cũng có một màn trình diễn xuất sắc

Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield chứng kiến tất cả đều đã làm im bặt những nhà phê bình. Tuyến giữa 3 người từ Barkley, Jorginho và Kante rồi Kovacic, Loftus-Cheek vào sân trong hiệp 2 đã trở thành điểm tựa vững chắc cho những Hazard và Higuain.

Cả hai mũi công của Chelsea đều đã có một ngày thi đấu bùng nổ. Tuy nhiên, họ chỉ có thể đạt phong độ tốt nhất khi những đồng đội xung quanh cũng trong trạng thái tốt nhất. Barkley có 1 kiến tạo còn Kante là 2. Người trước có một màn trình diễn ấn tượng hiếm thấy mùa này trong khi người sau xuất sắc cả công và thủ.

HLV Sarri
HLV Sarri chắc chắn rất hài lòng với học trò

Kante đang ngày một khiến cho HLV Sarri hài lòng hơn. Vẫn thu hồi bóng tốt hàng đầu thế giới song tuyển thủ Pháp đã ăn ý hơn với Jorginho và làm bóng tốt hơn. Cột mốc lần đầu tiên có 2 pha kiến tạo trong một trận đấu tại giải VĐQG là rất đáng nhớ với Kante và nó chứng minh sự hoàn thiện của tiền vệ đánh chặn này.

Sự nghiêm khắc của Sarri ở một góc độ nào đó đang giúp ích cho các cầu thủ Chelsea. Họ trau dồi thêm về kỹ thuật, chiến thuật để đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau. Trận thắng Huddersfield vì thế thêm một phần ý nghĩa.

Thong so tran dau Chelsea 5-0 Huddersfield
Thông số trận đấu Chelsea 5-0 Huddersfield

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 5-0 Huddersfield:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X