Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 4-2 Tottenham: Sự sáng suốt của Conte

Chủ Nhật 23/04/2017 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea là đội đầu tiên giành vé vào chung kết FA Cup. Trận Chelsea 4-2 Tottenham, chính những quyết định đúng đắn của HLV Conte đã giúp The Blues bước tiếp.


Trong trận tiếp Tottenham tại sân Wembley trong khuôn khổ bán kết FA Cup, HLV Conte đã quyết định cất hai ngôi sao quan trọng nhất là Diego Costa và Eden Hazard trên băng ghế dự bị. Không phải vị chiến lược gia người Italia không coi trọng trận đấu này và cũng ông phải ông đánh giá thấp Spurs, cựu HLV của Juventus tạo ra những sự thay đổi nhằm mục đích khiến đối thủ bị bất ngờ. Nhà cầm quân 47 hiểu rằng Pochettino đã nghiên cứu rất kỹ cách Mourinho đánh bại đội bóng của ông tại sân Old Trafford, ông cũng biết rất rõ việc Tottenham đã chuẩn bị những phương án đối phó với Hazard hay Costa.
Du am Chelsea 4-2 Tottenham Su sang suot cua Conte hinh anh
HLV Conte đã có những quyết định đúng đắn trong trận đấu với Tottenham

Moussa Dembele với nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi vô cùng thông minh đã chuẩn bị sẵn tinh thần theo kèm Hazard như hình với bóng, như những gì Ander Herrera của M.U đã thể hiện trên sân Old Trafford. Bộ ba Jan Vertonghen, Toby Alderweireld và Eric Dier cũng đã sẵn sàng tái hiện hình ảnh của Marcos Rojo khiến Diego Costa phải thường xuyên nổi nóng và không tập trung toàn lực vào việc thi đấu. Để Hazard và Costa ngồi dự bị, Conte đã khiến Pochettino phải bất ngờ. Và những kế hoạch “bắt chết” hai ngôi sao sáng nhất của The Blues của Tottenham bị đổ bể hoàn toàn.

Bố trí Willian và Michy Batshuayi đá chính, cựu HLV của Juventus muốn khai thác khát khao thi đấu và thể hiện mình của hai cầu thủ này. Và ý đồ của ông đã rất thành công. Batshuayi không ghi bàn nhưng sự xông sáo và khả năng hoạt động rộng của cầu thủ người Bỉ khiến hàng thủ Tottenham gặp không ít khó khăn. Willian trong lần hiếm hoi được đá chính đã tỏa sáng rực rỡ. Ngôi sao người Brazil chơi cực kỳ năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh phải. Tốc độ và kỹ thuật của anh liên tục đặt hàng thủ Tottenham vào tình trạng báo động.
Du am Chelsea 4-2 Tottenham Su sang suot cua Conte hinh anh 2
Willian lập cú đúp khi được đá chính

Willian là người ghi cả hai bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Ngay phút thứ 5, ngôi sao 28 tuổi đã chọc thủng lưới Spurs nhờ cú đá phạt trực tiếp cực kỳ đẹp mắt. Và chỉ ít phút sau khi đội khách có bàn thắng gỡ hòa thì lại là cầu thủ người Brazil giúp Chelsea vượt lên dẫn trước. Cụ thể, The Blues được hưởng phạt đền sau tình huống Son Heung-min bị trọng tài bắt lỗi với Victor Moses trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cầu thủ sinh năm 1988 đã rất lạnh lùng đánh bại Lloris nâng tỉ số lên 2-1.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Tottenham
Chelsea đã đánh bại Tottenham để giành vé đầu tiên vào chung kết FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 4-2 Tottenham.

Lần thứ hai bị đối thủ san bằng tỉ số, HLV Conte đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Ông rút Willian và Batshuayi để đưa vào Costa và Hazard, những quyết định về nhân sự của nhà cầm quân 47 tuổi tiếp tục phát huy tối đa tác dụng. Hazard tuy không có bóng nhiều vẫn chứng tỏ được đẳng cấp siêu sao của mình. Chỉ sau 15 phút có mặt trên sân, anh đã nâng tỉ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Đó là tình huống mà cầu thủ 25 tuổi thực hiện cú sút xa chéo góc, bóng xuyên qua rừng chân Tottenham khiến thủ thành Lloris dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá. Hazard không hổ danh khắc tinh với Tottenham. Đây đã là lần thứ 5 trong sự nghiệp anh ghi bàn vào lưới “Gà trống”.
Du am Chelsea 4-2 Tottenham Su sang suot cua Conte hinh anh 3
Eden Hazard trở thành người hùng của Chelsea khi vào sân từ băng ghế dự bị

Nhưng dấu ấn của ngôi sao người Bỉ chưa dừng ở đó. 5 phút sau bàn thắng vào lưới Tottenham, lại là cầu thủ 25 tuổi có đường kiến tạo để Nemanja Matic dứt điểm như trái phá ấn định chiến thắng với tỉ số 4-2 cho đội chủ nhà. Với một bàn thắng và một đường kiến tạo chỉ sau 30 phút có mặt trên sân, Hazard xứng đáng trở thành người hùng của đội chủ sân Stamford Bridge ở trận đấu này. Với những gì đã trình diễn cầu thủ sinh năm 1991 cho thấy anh xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea và xa hơn là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.
Những thống kê ấn tượng nhất trận Chelsea 4-2 Tottenham
Chelsea đã đánh bại Tottenham để vào chung kết FA Cup. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất trận Chelsea 4-2 Tottenham.

Trận Chelsea 4-2 Tottenham giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chiếc vé đầu tiên bước vào trận chung kết FA Cup, đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Man City. The Blues đang đứng trước cơ hội mang về cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Chiến thắng của Chelsea trước Tottenham mang đậm dấu ấn của HLV Conte. Kinh nghiệm và bản lĩnh của vị chiến lược gia người Italia đã được thể hiện đúng lúc.

Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Tottenham

Du am Chelsea 4-2 Tottenham Su sang suot cua Conte hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Tottenham


Video Chelsea 4-2 Tottenham (Bán kết FA Cup 2016/17)



Nguyễn Huyền  - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X