Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 4-2 Stoke: Vì đó là đội bóng của Conte

Chủ Nhật 01/01/2017 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 4-2 Stoke xứng đáng trở thành bữa tiệc cuối năm dành cho NHM với 6 bàn thắng được ghi cùng một thế trận rượt đuổi hấp dẫn. Chỉ có điều, đội giành chiến thắng tiếp tục là thầy trò HLV Conte.

Trước khi trận Chelsea 4-2 Stoke diễn ra, mọi ưu thế đương nhiên đều thuộc về chủ nhà. Ngoài lợi thế sân nhà cùng lịch sử ủng hộ, The Blues còn đang có phong độ cực cao với 12 trận toàn thắng. Còn Stoke thì đã 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Nhưng giữa lý thuyết và thực tế là một khoảng cách rất xa. Cho dù, thầy trò HLV Conte tiếp tục kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 13 nhưng mọi thứ không hề dễ dàng. Thậm chí nếu không có bản lĩnh thì chưa chắc Costa và các đồng đội có thể giữ được 3 điểm ở lại Stamford Bridge.

Phải nói rằng, Stoke City hôm nay đã đá rất tốt. Mark Hughes đã chọn cách nhập cuộc hợp lý cho đội khách. Đây chính là nguyên nhân giúp họ gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea. The Potters hôm nay đánh phủ đầu ở cả 2 hiệp đấu, họ gây ra không ít bối rối cho hàng thủ cực mạnh của chủ nhà. Cách tấn công đơn giản nhưng trực diện và đầy sức mạnh của Stoke giúp họ 2 lần chọc thủng lưới của Courtois. Đừng quên trong suốt 12 trận toàn thắng trước đó, chỉ có duy nhất Eriksen khiến thủ thành người Bỉ phải vào lưới nhặt bóng (không tính Cahill phản lưới). Nói ra để thấy, đội bóng áo sọc đỏ trắng đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này như thế nào.

Du am Chelsea 4-2 Stoke Vi do la doi bong cua Conte hinh anh goc
Đội bóng của Conte luôn biết cách kết liễu đối thủ

Tiêu biểu nhất là bàn gỡ hòa 2-2 của Peter Crouch, một pha tấn công mà có lẽ Mark Hughes đã cho các học trò tập đi, tập lại trước trận. Adam chuyền dài 50m cho Crouch đánh đầu làm tường, bóng đến chân của Bojan rồi Diouf. Sau đó, tuyển thủ Senegal căng ngang, bóng quay trở lại với “Sếu vườn”. Và tiền đạo kỳ cựu này đã không thể bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn như thế. Hạ gục được hàng thủ mạnh nhất giải Ngoại hạng ở thời điểm này là điều cực khó nhưng Stoke đã làm được điều đó một cách thuyết phục.

Tuy nhiên trong lần hiếm hoi Chelsea rơi vào thế bị động, các học trò của Conte đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Đương nhiên ngoài năng lực, phải nói đến dấu ấn rất lớn của chiến lược gia người Italia trong đấu pháp. Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Cahill, đương nhiên không ai nói tới pha cố định mà là nguồn gốc của nó. 30 phút đầu trận là khoảng thời gian rất khó khăn cho The Blues khi đối thủ đá pressing áp sát. Vì bị cắt hết các đường lên bóng, chủ nhà chuyển sang phản công và chuyền dài vượt tuyến. Trước bàn mở tỷ số khoảng 30s, Chelsea có pha phối hợp rất mẫu mực. Azpilicueta chuyền dài phải tới 70m cho Costa lao lên đối mặt Grant nhưng không thể ghi bàn, Hazard lao vào đá bồi nhưng chạm chân Indi ra ngoài. Đó chính là sự lạnh lùng đáng sợ của các đội bóng dưới tay Conte.

Du am Chelsea 4-2 Stoke Vi do la doi bong cua Conte hinh anh
Sau khi gặp khó khăn, Chelsea thay đổi cách chơi để hạ gục Stoke

Hai bàn thắng sau đó của Willian trong hiệp 2 đến cùng một kịch bản và đó chính là khả năng đọc trận đấu của chiến lược gia người Italia. Sau khi nhận thấy hàng thủ đá quyết liệt và giàu sức mạnh của Stoke, Conte đã bắt các học trò đưa bóng về mặt đất, tận dụng các pha phối hợp nhỏ, kỹ thuật. Điều này đã làm lộ sự vụng về, phán đoán tình huống chậm của hàng thủ đội khách. Cả hai bàn thắng đều là phối hợp nhỏ, phạm vi hẹp có sự can thiệp của Fabregas và Hazard. Đây chính là chìa khóa hạ gục hoàn toàn tinh thần rất cao của thầy trò HLV Mark Hughes trong trận này.

Chelsea 4-2 Stoke (KT): Rượt đuổi hấp dẫn
Có chút âu lo vì bị đối thủ chọc thủng lưới 2 lần nhưng thầy trò HLV Conte vẫn thể hiện được sức mạnh khi giành phần thắng 4-2 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea đã toàn thắng 13 trận liên tiếp, kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong 1 mùa giải tại Premier League. Với Conte, The Blues đã đạt đến mọi yêu cầu khó tính mà chủ tịch Abramovich đặt ra, đó là tấn công hay, phòng ngự giỏi và thành tích tốt. Không chỉ có vậy, với tính cách của một HLV Italia điển hình, cựu tiền vệ Juventus có rất nhiều “chiêu” để kết liễu đối thủ. Chelsea cũng giống như nhiều đội bóng khác mà Conte từng dẫn dắt, một đội bóng lỳ lợm, bản lĩnh, lạnh lùng, luôn sẵn sàng hạ gục đối phương kể cả khi đang gặp khó khăn. Trận thắng Stoke hôm nay là một ví dụ điển hình như thế.


Du am Chelsea 4-2 Stoke Vi do la doi bong cua Conte hinh anh goc 2
Thông số sau trận đấu Chelsea vs Stoke

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X