Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-1 Swansea: Bộ đôi hoàn hảo Fabregas - Pedro

Chủ Nhật 26/02/2017 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 3-1 Swansea, bộ đôi người Tây Ban Nha Cesc Fabregas và Pedro đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Tiếp Swansea trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 26 Premier League, HLV Conte đã tạo ra một sự thay đổi duy nhất ở đội hình xuất phát so với trận hòa Burnley 1-1 vòng trước. Cụ thể, tiền vệ Cesc Fabregas thay thế Matic ở tuyến giữa. Với sự tín nhiệm của Conte, F4 trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên cán mốc 300 trận ở Ngoại hạng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1987 được đá chính tại Premier League sau 6 lần liên tiếp đều phải vào sân từ băng ghế dự bị. Và chính sự thay đổi của vị chiến lược gia người Italia đã phát huy những tác dụng cực lớn.
Chelsea the hien ban linh nha vo dich
Chelsea đánh bại Swansea 3-1
Trên sân Stamford Bridge, tiền vệ Fabregas đã chơi cực kỳ năng nổ, anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Phần lớn những đường lên bóng của Chelsea đều qua chân ngôi sao 29 tuổi. Bằng chứng là F4 chạm bóng tới 127 lần và tung ra 107 đường chuyền (đều nhiều nhất bên phía đội chủ nhà). Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phối hợp cực tốt cùng các vệ tinh xung quanh, đặc biệt là Pedro, đồng đội cũ của anh ở Barca. Sự ăn khớp giữa bộ đôi này là một trong những lý do giúp Chelsea có được 3 điểm trước Swansea.

Hai cầu thủ từng thi đấu cho Barca đã cùng nhau tạo nên bàn mở tỉ số cho Chelsea. Xuất phát từ một pha đập nhả mà chúng ta thường chỉ thấy ở Barcelona, Pedro đưa bóng vào trung lộ cho F4 băng lên nhận bóng, dù hơi lỡ đà và bị vây quanh bởi rất nhiều hậu vệ đối phương nhưng cầu thủ 28 tuổi vẫn kịp kéo quả bóng sát người rồi tung ra một pha dứt điểm cận chân quyết đoán. Pha bóng này cho thấy khả năng quan sát cực tốt của Pedro còn Fabregas thì để lại dấu ấn ở khả năng khống chế và dứt điểm.
Bo doi hoan hao Cesc Fabregas va Pedro hinh anh 2
Pedro và Fabregas đã có một trận đấu ấn tượng
Chelsea vươn lên dẫn trước từ phút 19, và khi đó rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng đậm cho đội chủ nhà, bởi Swansea sẽ phải dồn lên tìm bàn gỡ thay vì tiếp tục tử thủ. Khi đó những chân sút đang đạt phong độ rất cao của đội chủ nhà sẽ có cơ hội phô diễn khả năng của mình. Tuy nhiên, trái với dự đoán của NHM, “Thiên nga đen” tiếp tục chơi tử thủ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Và rồi từ một tình huống cố định, hàng thủ Chelsea mắc lỗi bẫy việt vị và đành bất lực nhìn Fernando Llorente đánh đầu tung lưới Courtois cân bằng tỉ số 1-1.

Để đối thủ gỡ hòa, Chelsea đã dồn toàn lực để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ chơi bế tắc trước hàng thủ nhiều lớp được đội khách tạo ra. Trong bối cảnh đó lại là hai cầu thủ người Tây Ban Nha phối hợp giúp The Blues vượt lên, lần này Fabregas là người kiến tạo còn Pedro xuất hiện trên bảng tỉ số. Nhận đường chuyền của Kante ở giữa sân, chỉ sau một cái chớp mắt F4 đã tung một đường chọc khe để cầu thủ mang áo số 11 tăng tốc đón bóng trước khi dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Fabianski.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Swansea
Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành 3 điểm trước Swansea. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Chelsea 3-1 Swansea.
Bàn thắng của Pedro một lần nữa khiến Swanea phải dồn lên, nhưng lần này Conte đã tỉnh táo hơn khi đưa Matic vào sân để thực hiện những đường đánh chặn từ xa, qua đó hạn chế tối đa những mối nguy hiểm cho hàng thủ. Chelsea không những bảo vệ thành công thành quả mà còn có thêm một bàn thắng do công của Costa để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1.
Bo doi hoan hao Cesc Fabregas va Pedro hinh anh 3
Hai ngôi sao từng thi đấu cho Barca giúp Chelsea giành 3 điểm
Fabregas đã kỷ niệm lần thứ 300 ở Premier League rất thành công. Các thống kê chỉ ra rằng F4 thực sự là một cầu thủ hiệu quả của Chelsea. Anh đã ghi 3 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo trong 6 lần đá chính ở Premier League mùa này, xuất sắc hơn so với những cầu thủ nhiều lần đá chính khác. Sự xuất sắc của N'Golo Kante và Nemanja Matic đã khiến cơ hội ra sân của Fabregas trở nên ít đi, nhưng anh luôn biết chắt chiu những gì mà mình có được.
Dư âm Chelsea 3-1 Swansea: Bản lĩnh nhà vô địch
Trước một Swansea thi đấu đầy hưng phấn dưới thời tân HLV Paul Clement, đội đầu bảng Chelsea đã gặp phải muôn vàn khó khăn, nhất là sau khi bị đối thủ ghi bàn...
Trong khi đó, Pedro cũng đang cho thấy một phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh đã tham gia vào 9 bàn thắng trong 9 trận gần nhất của Chelsea (6 bàn, 3 kiến tạo). Nếu cứ chơi với phong độ xuất sắc thế này, Pedro sẽ bắt Willian phải dự bị dài dài. Với chiến thắng 3-1 trước Swansea, Chelsea đã tạm thời nới rộng cách biệt với Man City, đội xếp thứ 2 lên thành 11 điểm. The Blues lại tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch Premier League mùa này. Và nếu F4 tiếp tục chơi sáng tạo còn Pedro duy trì được sự ổn định, ngôi vương chỉ là chuyện sớm hay muộn với đội chủ sân Stamford Bridge mà thôi.

Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Swansea

Bo doi hoan hao Cesc Fabregas va Pedro hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Swansea

Video Chelsea 3-1 Swansea (Vòng 26 Premier League 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X