Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-1 Swansea: Bản lĩnh nhà vô địch

Chủ Nhật 26/02/2017 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Swansea thi đấu đầy hưng phấn dưới thời tân HLV Paul Clement, đội đầu bảng Chelsea đã gặp phải muôn vàn khó khăn, nhất là sau khi bị đối thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, The Blues đã vượt qua những giờ phút khó khăn nhất để có được chiến thắng, qua đó tiếp tục nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi.

Sau khi mất điểm một cách đáng tiếc trước Burnley ở vòng đấu trước, Chelsea ra quân tiếp đón Swansea với mục tiêu giành ba điểm bằng bất cứ giá nào. Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình The Blues ở trận này là Cesc Fabregas được HLV Conte đưa trở lại đội hình xuất phát thay thế cho Matic, cầu thủ đã chơi khá tồi trong trận hòa bạc nhược của đội bóng tại Turf Moor.

Khả năng sử dụng nhân sự của HLV Conte chưa bao giờ khiến NHM thôi nể phục. Và một lần nữa, sự thay đổi của chiến lược gia người Ý lại phát huy hiệu quả. Trong lần ra sân thứ 300 của mình ở Premier League, Fabregas đã nhanh chóng cho thấy đẳng cấp của một siêu sao hàng đầu khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 19.
Du am Chelsea 3-1 Swansea Ban linh nha vo dich hinh anh
Fabregas có một ngày thi đấu xuất sắc trước Swansea

Mọi chuyện cứ thế trôi êm đềm tại sân Stamford Bridge khi mà thế trận luôn nằm trong tay đội chủ nhà. Thế nhưng một sóng gió đã bất ngờ xảy đến ngay trước giây phút trọng tài Swarbrick thổi hồi còi kết thúc hiệp một. Ngay ở cơ hội đầu tiên của mình trong trận, Llorente đã tận dụng xuất sắc để mang về bàn gỡ hòa cho “Thiên nga đen”. Đó là một tình huống đánh đầu dũng mãnh và không thể cản phá của cầu thủ có biệt danh “Vua sư tử”.

Bàn gỡ hòa bất ngờ này giúp cho tinh thần của các cầu thủ Swansea trở nên tốt hơn rất nhiều. Trong giai đoạn ngay trước phút 70, đội bóng áo trắng còn liên tục dồn ép được đối thủ về phần sân nhà. Sigurdsson thậm chí đã có một pha rê dắt tốt và đưa bóng chạm tay Azpilicueta trong vòng cấm địa Chelsea. Đúng ra, trọng tài hoàn toàn có thể trao cho đội khách một quả phạt đền.
Những thống kê ấn tượng trận Chelsea 3-1 Swansea
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Swansea trên sân nhà. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng trận Chelsea 3-1 Swansea.

Du am Chelsea 3-1 Swansea Ban linh nha vo dich hinh anh 2
Swansea chơi hay hơn nhiều sau khi có bàn gỡ hòa

Lúc này, có lẽ không ít CĐV đã mơ màng nhớ lại những ký ức ở mùa giải 2011/12. Ở thời điểm đó, Man United hơn Man City 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Tuy nhiên, cuối cùng chức vô địch vẫn thuộc về Man xanh sau chiến thắng phút bù giờ khó quên trước QPR. Ở mùa giải năm nay, Man City cũng đang là đội bám đuổi, kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm nhưng mùa giải còn tới 13 vòng đấu.

Nhưng có một điểm khác là Chelsea rất biết cách kiếm điểm trước những đội bóng nhỏ. Ở mùa 2011/12, M.U mất chức vô địch chỉ vì để thua trước Wigan và bị Everton cầm hòa trong trận cầu điên rồ kết thúc với tỉ số 4-4. Còn hiện tại, Chelsea mới chỉ để mất 4 điểm vào tay các đội bóng ngoài top 6.

Ở vào tình thế ngặt nghèo trước Swansea, đoàn quân của Conte vẫn biết cách vùng lên để giành chiến thắng. Pedro là người hùng của đội bóng thành London với bàn thắng vô cùng quan trọng vào thời điểm The Blues bị dồn ép để giải tỏa áp lực cho các đồng đội. Không thể phủ nhận thần may mắn đã đứng bên Chelsea ở tình huống này bởi thủ thành Fabianski đã bắt trượt bóng. Nhưng thực sự không có nhà vô địch nào đăng quang mà không có thần may mắn ở cạnh. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Costa sau đó coi như đã đóng đinh ba điểm ở lại với sân Stamford Bridge.
Du am Chelsea 3-1 Swansea Ban linh nha vo dich hinh anh 3
Bàn thắng của Pedro là mấu chốt đem lại chiến thắng cho Chelsea

Phải thừa nhận rằng Chelsea đã có một trận đấu khó khăn ngoài sức tưởng tượng. Đối thủ Swansea của họ đã có những bước chuyển mình quá lớn lao dưới thời Paul Clement. Một sơ đồ 4-3-3 siêu tấn công luôn sẵn sàng được chuyển về 4-5-1 khi mất bóng. Khả năng pressing của “Thiên nga đen” là vô cùng ấn tượng và rõ ràng hệ thống của họ là không dễ để đánh sập. Việc Man City cũng từng thắng chật vật đội bóng xứ Wales cách đây hai vòng đấu cho thấy khả năng phòng thủ của Swansea đã thay đổi ra sao.

Tuy nhiên, đáng tiếc là hôm nay Swansea đã đụng phải một đội bóng bản lĩnh và thực sự đẳng cấp là Chelsea. Nhiều CĐV Man City chắc hẳn vẫn mơ mộng về việc đội bóng con cưng sẽ tái hiện được cuộc rượt đuổi thú vị như cách đây 5 mùa giải. Nhưng có lẽ tất cả sẽ phải nghĩ lại sau khi chứng kiến Chelsea vượt qua giá buốt để đánh bại Swansea và nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 11 điểm.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Swansea
Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành 3 điểm trước Swansea. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Chelsea 3-1 Swansea.
Du am Chelsea 3-1 Swansea Ban linh nha vo dich hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Swansea

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X