Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-1 Sunderland: Tội cho Jose Mourinho

Chủ Nhật 20/12/2015 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Roman Abramovich cười đỏ lợi sau khi chứng kiến trận thắng Chelsea 3-1 Sunderland tại vòng 17 Premier League 2015-2016. Nhưng trên các khán đài, hàng vạn CĐV vẫn giơ cao băng-rôn, biểu ngữ ủng hộ Jose Mourinho, người đã bị sa thải cách đó ít ngày. Và thật đau đớn cho “Người đặc biệt” khi chính các học trò thân tín nhất đã khiến ông phải rời Stamford Bridge trong tư thế cúi đầu.

Ngoài trận đại chiến Arsenal và Man City ra, tâm điểm của vòng 17 Premier League 2015-2016 còn là trận đấu giữa Chelsea vs Sunderland. Tất nhiên, có rất nhiều các tín đồ của làng bóng đá rất muốn xem The Blues sẽ thi đấu thế nào sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải. Và đúng như dự đoán của nhiều người, đội chủ sân Stamford Bridge đã có một màn lột xác ngoạn mục thay vì hình ảnh rệu rã, chậm chạp như trước. Vẫn một đội hình với những gương mặt quen thuộc như Ivanovic, Matic, Terry… nhưng Chelsea đã sớm thi đấu bùng nổ ngay khi trọng tài Roger East nổi còi bắt đầu trận đấu.

Du am Chelsea 3-1 Sunderland Toi cho Jose Mourinho hinh anh
Không Mourinho, các cầu thủ Chelsea thi đấu thăng hoa hơn

Khi mà các khán giả trên sân Staford Bridge vẫn chưa ngồi ấm chỗ, hậu vệ Ivanovic đã bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Pantilimon và mang về bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea (5'). Chỉ 8 phút sau, tân binh Pedro Rodrguez đã chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm, dứt điểm quyết đoán để giúp The Blues nhân đôi cách biệt. Trên đà thăng hoa, Chelsea đã có thêm được 1 bàn thắng nữa của tiền vệ Oscar trên chấm phạt đền ở phút 50 để nâng tỉ số lên thành 3-0. Ở chiều hướng ngược lại, những nỗ lực của Sunderland cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự được ghi do công của Borini ở phút 53.

Thắng trận Chelsea 3-1 Sunderland, The Blues đã tạm thời thoát khủng hoảng và leo lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016. Ngồi trên khán đài, Chủ tịch Abramovich được dịp cười đỏ lợi mỗi khi cầu thủ Chelsea ghi bàn. Và ông chủ người Nga càng có lý để ăn mừng bởi vì quyết định trảm Mourinho của mình trước đó. Trong khi đó, tân HLV Guus Hiddink cũng được dịp thở phào bởi Chelsea không quá tệ như ông đã từng mường tượng. Dù The Blues đã thắng đậm, song hàng vạn CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge vẫn giơ cao băng-rôn, khẩu hiệu ủng hộ HLV Jose Mourinho. Và họ cũng dễ dàng nhận ra rằng, “người đặc biệt” đã bị các học trò thân tín nhất của mình đâm lén sau lưng.

Vài nét về HLV tạm quyền giúp Chelsea tìm lại chiến thắng trước Sunderland
Trước khi Guus Hiddink tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Chelsea, một trong những trợ lý dưới thời Jose Mourinho là Steve Holland sẽ được trao nhiệm vụ chỉ đạo...

Dễ dàng nhận ra sau khi Mourinho đi, các cầu thủ Chelsea như rũ bỏ được gánh nặng trên vai, họ thi đấu thăng hoa và dễ dàng làm thịt Sunderland bằng một thế trận áp đảo. Nhìn cách The Blues thi đấu tối qua giống như hình ảnh của chính họ ngày nào trong hành trình giành chức vô địch Premier League 2014-2015. Đó là một lối chơi chủ động, tấn công không ngừng thay vì phong cách chậm chạp, tù túng và mắc nhiều sai lầm giống như những trận thua thảm họa kể từ đầu mùa 2015-2016. Những cầu thủ được cho là tội đồ như Ivanovic, Matic, Terry… lại có một ngày thi đấu thăng hoa bất ngờ.

Cần phải khẳng định luôn, việc Chelsea thắng lớn Sunderland không có ảnh hưởng quá nhiều từ chiến thuật mà người tạm quyền Eddie Newton đã áp dụng. Theo đó, chính tinh thần thi đấu quyết tâm của các ngôi sao The Blues đã giúp họ có được một trận đấu dễ dàng trước “mèo đen”. Thế mới thấy được, câu chuyện các cầu thủ bảo nhau không đá với mong muốn tống cổ Mourinho khỏi Stamford Bridge bây giờ mới được phơi bày. Mou đáng thương vì đã bị các học trò thân tín nhất của mình phản bội và điều này đã khiến cho “người đặc biệt” phải cúi đầu rời Stamford Bridge và bị giễu cợt là “người thất nghiệp”.

Du am, binh luan tran Chelsea 3-1 Sunderland Toi cho Jose Mourinho hinh anh 2
CĐV Chelsea vẫn ủng hộ Jose Mourinho

Việc Chelsea thi đấu thăng hoa sau ngày Mourinho bị sa thải đã khiến cho người hâm mộ thấy được bộ mặt thật của các cầu thủ Chelsea. Ngoài miệng, họ vẫn luôn nói là ủng hộ Mou nhưng thật ra đã đâm lén “người đặc biệt” sau lưng. Trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho luôn được biết đến là người có tình cách khá kỳ quái, ông luôn bắt các học trò phải làm theo ý của mình và rất có thể điều này đã khiến cho một số cầu thủ Chelsea ôm hận trong lòng. Nhưng cần phải khẳng định nhà cầm quân người BĐN là một người hiếu thắng, ông có thể làm tất cả để giúp đội bóng của mình giành được kết quả tích cực. Việc Mou bị các học trò phản bội có lẽ là điều đau đớn nhất, là nỗi ô nhục của làng bóng đá.

Mourinho đã từng mong muốn sẽ được kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình tại Chelsea “Ông ấy muốn trở thành Sir Alex Ferguson thứ hai của Premier League” – Siêu cò Jorge Mendes nói sau khi mùa giải 2014-2015 kết thúc. Stamford Bridge cũng là nơi gắn liền với Mou biết bao kỷ niệm và đó là lý do vì sao ông đã từng cự tuyệt dẫn dắt M.U để trở lại nơi đây. Từng phá bỏ quy trình dẫn dắt một đội bóng từ 2-3 mùa để cam kết gắn bó lâu dài với The Blues. Nhưng không ai có thể ngờ rằng, một Chelsea mà Mou gửi gắm biết bao nhiêu tình cảm lại khiến ông phải chịu một tình cảnh tồi tệ. Giờ đây khi nhìn lại những chuyện đã xảy ra, chắc hẳn rất nhiều các tín đồ của làng túc cầu phải thốt lên rằng: Thật tội nghiệp cho Jose Mourinho!

Xem thêm video Chelsea 3-1 Sunderland (Vòng 17 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X