Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-1 Sunderland: Ngày của sự mãn nguyện, ngày của sự chia ly

Thứ Hai 25/05/2015 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea 3-1 Sunderland chứng kiến thành quả của thầy trò HLV Jose Mourinho, và cũng là dịp để những huyền thoại nói lời chia tay với sân Stamford Bridge.

Premier League mùa giải 2014/2015 đã chính thức khép lại sau khi 10 trận đấu ở vòng 38 đồng loạt diễn ra trong đêm nay. Và một trong những trận đấu nhận được sự chú ý nhiều nhất từ người hâm mộ chính là trận cầu Chelsea 3-1 Sunderland. Kết quả trên sân Stamford Bridge là không quá bất ngờ, và thực chất đây cũng chỉ là trận đấu mang tính thủ tục khi cả hai đội đã đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này vẫn mang nhiều ý nghĩa với The Blues, bởi nó là dịp để tôn vinh công lao của thầy trò HLV Jose Mourinho, đồng thời cũng là lời chia tay những huyền thoại của đội bóng.

Du am Chelsea 3-1 Sunderland Ngay cua su man nguyen va chia ly hinh anh
Chức vô đich Premier League của Chelsea là hoàn toàn xứng đáng

Vào trận với tâm lý khá thoải mái, Chelsea đã để đối thủ vươn lên dẫn trước ngay ở phút 26 sau pha đánh đầu của Steven Fletcher. Tuy nhiên, cũng chỉ 10 phút sau đó, pha đột phá trong vòng cấm của Juan Cuadrado đã mang lại cho đội chủ nhà một quả phạt đền, và Diego Costa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên chấm phạt đền. Sau đó, các cầu thủ áo xanh đã lấy lại thế trận và dễ dàng có thêm được 2 bàn thắng nữa của Loic Remy để khép lại trận thắng trọn vẹn cho các nhà tân vô địch của giải Ngoại hạng. Trận thắng này giúp cho Chelsea khép lại mùa giải năm nay với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Đầu tiên là việc họ đã chính thức xác lập khoảng thời gian dài nhất ngự ở vị trí số 1 trên BXH Premier League. Tính đến sau trận đấu hôm nay, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã có 276 ngày ở trên đỉnh của bóng đá Anh quốc, phá sâu kỷ lục trước đó mà Manchester United lập được vào mùa 1993/1994 với 262 ngày. Thêm vào đó, Chelsea cũng là đội bóng có số trận thua ít nhất trong kỷ nguyên Premier League với vỏn vẹn 4 lần thất thủ trên mọi đấu trường, lần lượt trước Newcastle, Tottenham và West Brom ở Premier League và Bradford ở FA Cup. Đội nắm giữ kỷ lục này trước đây cũng là Man Utd với thành tích 5 trận thua trên mọi mặt trận ở mùa giải ăn ba kỳ diệu 1998/1999. Và cuối cùng, John Terry cũng chính thức bước vào ngôi đền huyền thoại khi trở thành cầu thủ thứ hai thi đấu trọn vẹn 90 phút trong tất cả các trận ở giải Ngoại hạng và trở thành nhà vô địch. Người đầu tiên làm được điều này một lần nữa lại là người của M.U, đó chính là danh thủ Gary Pallister ở mùa 1992/1993.

Phong độ đáng nể đó có được là nhờ vào sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của thầy trò HLV Mourinho kể từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu. Mặc dù phải trải qua một cuộc lột xác đầy khó khăn và thậm chí từng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau những scandal với FA và trọng tài, tuy nhiên với những cố gắng tuyệt vời, thầy trò HLV Mourinho đã có những bước tiến vững chãi trên con đường vô địch của mình. Đêm nay, Hazard vẫn xuất sắc như thường lệ và có 1 đường kiến tạo cho Loic Remy ghi bàn, còn Người đặc biệt đã nở một nụ cười đầy mãn nguyện trên băng ghế chỉ đạo. Khoảnh khắc được camera chộp lại ở phút 81 là một trong những lần hiếm hoi mà người ta thấy vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy thoải mái như thế. Những cố gắng hết mình đã được đền đáp, và giờ là lúc Chelsea có thể nghĩ đến việc ăn mừng trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình.

Du am Chelsea 3-1 Sunderland Ngay cua su man nguyen va chia ly hinh anh 2
Drogba được các đồng đội công kênh ra khỏi sân ở phút 30

Tuy nhiên, trận đấu Chelsea 3-1 Sunderland cũng còn là dịp để người hâm mộ nói lời chia tay với những huyền thoại của sân Stamford Bridge, những người đã làm nên một trong những trang sử lừng lẫy nhất của CLB. Hình ảnh Didier Drogba được các đồng đội công kênh ra khỏi sân ở phút 30 chắc chắn sẽ làm rất nhiều người hâm mộ xúc động. Sau 8 năm gắn bó với đội bóng thành London, “Voi rừng” đã góp công lớn vào 3 chức vô địch Premier League, 4 danh hiệu FA Cup, 3 League Cup (Capital One Cup) và đặc biệt là danh hiệu vô địch Champions League năm 2012. Trong lần trở lại Stamford Bridge ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có một cái kết đẹp cho sự nghiệp lẫy lừng của mình với cú đúp danh hiệu Premier League và Capital One Cup. Trong khi đó, người đồng đội lâu năm của Drogba là Petr Cech nhiều khả năng cũng sẽ có trận đấu cuối cùng trên cương vị người gác đền của Chelsea. Thủ môn người CH Séc muốn có nhiều cơ hội ra sân hơn, vì thế việc anh ra đi trong mùa hè năm nay là điều khó tránh khỏi. Tất cả các CĐV chắc chắn sẽ nhớ về anh với sự chắc chắn và lăn xả hết mình vì đội bóng. Không ai có thể quên được những pha bắt bóng an toàn và phản xạ xuất thần của Cech, cũng như pha va chạm với Stephen Hunt vào năm 2006 khiến anh bất tỉnh nhân sự và phải đội mũ khi thi đấu.

Nói tóm lại, trận cầu Chelsea 3-1 Sunderland không có nhiều ý nghĩa về mặt điểm số, tuy nhiên nó lại chứa ẩn rất nhiều ý nghĩa về những giá trị trừu tượng. Đó là sự công nhận về công sức của thầy trò HLV Mourinho để làm nên một mùa giải trên cả tuyệt vời, và cũng là sự tri ân với những con người đã biến Chelsea trở thành một thế lực của giải Ngoại hạng. Sau hôm nay sẽ là một chặng đường mới, với những con người mới, nhưng đó là chuyện của ngày mai. Giờ là lúc để ăn mừng, và để nhìn lại một mùa giải Premier League đầy cảm xúc và phủ kín một màu xanh.

Xem lại trận Chelsea 3-1 Sunderland (vòng 38 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X