Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại thắng: Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi!

Thứ Hai 05/11/2018 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Alvaro Morata cùng 1 bàn của Pedro đã giúp Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace tại vòng 11 Premier League. Dư âm Chelsea 3-1 Crystal Palace chỉ ra đoàn quân của Maurizio Sarri xứng đáng được xem là ứng viên vô địch nước Anh.
 

Morata trên đà hồi sinh


Vấn đề lớn nhất với Alvaro Morata trong suốt hơn 1 năm qua tại nước Anh là thiếu tự tin. Sau trận thắng Crystal Palace 3-1, chính HLV Maurizio Sarri đã thừa nhận điều này. Tiền đạo người Tây Ban Nha thường xuyên bước vào các trận đấu với sự thiếu tự tin và thiếu cái tôi, trái ngược với đàn anh Diego Costa.

Nhưng đang có dấu hiệu cải thiện rõ rệt từ Morata. Dư âm Chelsea 3-1 Crystal Palace không thể thiếu đi dấu ấn của cựu thành viên Real Madrid. Cú đúp vào lưới đối thủ cùng thành phố đồng nghĩa với số 9 của Chelsea đã có 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Dư âm Chelsea 3-1 Crystal Palace Tẩm ngẩm tầm ngầm đấm chết voi hình ảnh
Dư âm Chelsea 3-1 Crystal Palace có tên Morata với một cú đúp

Sau giai đoạn đầu ngồi dự bị cho Olivier Giroud, Morata đã bắt đầu khởi sắc và giành lại vị trí. Ở tuổi 26 (so với 32 của Giroud), chắc chắn tuyển thủ Tây Ban Nha mới là tương lai của Chelsea trong nhiều năm tới.

HLV Sarri hiểu rõ điều này và dần tạo điều kiện cho Morata tìm lại chính mình. Ít nhất, ông và các thành viên của Chelsea cũng hy vọng rằng “Hoàng tử bé” sẽ chứng minh được khả năng tương xứng với mức giá 60 triệu bảng khi gia nhập từ Real Madrid.

Morata nuối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick cho Chelsea
Chia sẻ với báo giới, tiền đạo Alvaro Morata đã có những chia sẻ của mình sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 ở trận đấu tối qua.

Crystal Palace tới Stamford Bridge với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng thứ 3 sau 4 trận tại đây. Và sau khoảng 30 phút đầu trận, đúng là “Đại bàng” đã thể hiện được điều đó. Với một hàng thủ lùi sâu và không ngừng tranh chấp, họ khiến Chelsea khó triển khai lối chơi của mình.

Nhưng rồi tới phút 32, Morata có mặt đúng lúc trước khi dứt điểm nhạy cảm mở tỷ số cho Chelsea. Đội bóng áo xanh đã bị Palace san bằng cách biệt 7 phút sau giờ nghỉ khi Andros Townsend tạo nên một pha dứt điểm đẹp mắt.

Chelsea lại thắng Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi! hình ảnh 2
Townsend là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Palace

Thêm một lần, Morata lên tiếng. Đón quả đá phạt của Eden Hazard (vào sân phút 64), tiền đạo sinh năm 1992 sút bóng chéo góc đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1. Trong những phút cuối, Morata có cơ hội hoàn tất cú hat-trick song không thắng được thủ môn Palace.

Dù sao, cách biệt 2 bàn vẫn được Chelsea tạo ra. Lý do bởi hai đồng hương của Morata là Marcos Alonso và Pedro đã cùng nhau tạo nên bàn thứ 3, giúp The Blues có trận thứ 11 bất bại tại Premier League mùa này. Họ tiếp tục bám sát ngôi đầu của Man City với 2 điểm kém hơn.

Chelsea thang Palace
Chelsea vẫn có chiến thắng chung cuộc 3-1


Xứng danh ứng viên vô địch


2 trận sân nhà gần nhất, Chelsea đều vượt lên dẫn trước Liverpool và Man United nhưng không thể giành chiến thắng. Nhưng cũng chính vì thế, dư âm Chelsea 3-1 Crystal Palace càng trở nên quý giá hơn với thầy trò Sarri.

Khi bị Townsend gỡ hòa, một số người hẳn đã có linh cảm không lành cho Chelsea. Đã có những lo ngại cho căn bệnh “cầm vàng rồi đánh rơi” của The Blues. Nhưng rốt cuộc, điều đó đã không xảy ra. Chelsea không những ghi thêm 1 mà còn là 2 bàn về sau đó.

Morata toa sang voi mot cu dup
Morata dứt điểm chéo góc ghi bàn thứ 2 cho Chelsea

Chiến thắng này giúp Sarri cân bằng kỷ lục bất bại dành cho các tân HLV tại Premier League. 11 vòng đầu tiên tại giải mùa này, ông cùng Chelsea có 8 chiến thắng và 3 trận hòa. So với các chiến lược gia mới “chân ướt chân ráo” tới Premier League, Sarri cùng Frank Clark của Nottingham Forest (năm 1994) đều có 11 trận đầu không thua.

Trước khi chiến dịch 2018/19 khởi tranh, rất ít người có thể hình dung về khởi đầu tốt như vậy của Chelsea thời Sarri. Cùng mang quốc tịch Italia song triết lý, phong cách bóng đá của ông hoàn toàn khác tiền nhiệm Antonio Conte. Giữa một lãng mạn, một thực dụng, gần như không có điểm chung.

HLV Sarri khen ngợi Morata sau cú đúp vào lưới Crystal Palace
HLV Maurizio Sarri ca ngợi Alvaro Morata sau cú đúp vào lưới Crystal Palace, ông thầy người Italia tin rằng cầu thủ 26 tuổi đang trở lại thực sự mạnh mẽ.

Nhưng như Sarri thừa nhận, ông đã may mắn khi có nhiều cầu thủ có thể đáp ứng yêu cầu về chiến thuật. “Tôi thực sự rất tự hào. Kỷ lục này không chỉ thuộc về HLV trưởng, mà còn là toàn đội bóng”, Sarri nói với phóng viên sau trận thắng Palace.

Tôi là người may mắn! Tôi có những cầu thủ chất lượng, những người trong 2 tháng qua vẫn có thể giành những chiến thắng mà không gặp nhiều vấn đề trong thích nghi với chiến thuật.

Trong giai đoạn mới bắt đầu thích nghi với lối chơi mới, Chelsea vẫn làm rất tốt. Trên BXH Premier League, họ hiện xếp thứ 2 với chỉ 2 điểm kém hơn Man City. Tại Europa League, The Blues cũng toàn thắng cả 3 trận đầu tiên bên cạnh đã đi tới tứ kết cúp Liên đoàn.

HLV Sarri chi dao
HLV Sarri đang đưa Chelsea đi đúng hướng

Tất cả chứng minh Chelsea có thực lực thay vì chỉ có phong độ nhất thời. Tương tự, HLV Sarri của họ cũng thực sự có khả năng đi đường dài hơn là chỉ biết tận dụng “tuần trăng mật” để kiếm những kết quả chốc lát.

Sau trận thắng 3-1 trước Palace, HLV Sarri vẫn còn thận trọng khi nhắc tới khả năng vô địch Premier League của Chelsea. Với giới chuyên môn, thuyền trưởng The Blues đang chơi chiêu. Ông muốn dư luận tập trung vào Liverpool và Man City để Chelsea sải bước trong âm thầm.

Dù thế nào, không thể xem thường đoàn quân của Sarri. Chelsea có thể “tẩm ngẩm tầm ngầm”, nhưng chưa biết chừng lại “đấm chết voi” cũng nên…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 3-1 Crystal Palace:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X