Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-1 Arsenal: Đừng cho Wenger hưởng đặc quyền

Thứ Bảy 04/02/2017 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Time to go". Ngay tại Stamford Bridge, những tấm biển đòi Wenger ra đi xuất hiện ngay sát đường biên khi các cổ động viên chán ngấy việc "giáo sư" ở đó ngày này qua tháng khác.

 
"Tương lai của tôi luôn được đảm bảo" - Ngay trước cuộc đối đầu với Chelsea, Arsene Wenger tuyên bố chắc nịch như thế. Chiến lược gia người Pháp muốn dùng tuyên ngôn này để khích lệ tinh thần của các cầu thủ nhưng lại chỉ ra một vấn đề rất đáng ngại, bởi lẽ Wenger thiếu đi áp lực cần thiết để giành chiến thắng.
 
Wenger tiep tuc the hien su bat luc trong tran thua cua Arsenal.
Wenger tiếp tục thể hiện sự bất lực trong trận thua của Arsenal.

Kể từ sau chiếc cúp FA vào cuối mùa giải 2004-2005, Arsenal trong 11 mùa giải gần nhất chỉ giành được 2 chức vô địch FA Cup. Đó liệu có phải là thống kê về một chiến lược gia luôn được đánh giá hàng đầu như Wenger. Hãy nhìn vào 11 năm tương tự, Chelsea đã làm được gì?
 
13 danh hiệu! 7 lần thay huấn luyện viên. Ngài chủ tịch Abramovich luôn đặt các chiến lược gia ngồi trên ghế huấn luyện của The Blues yêu cầu rất cao về số lượng danh hiệu. Rốt cuộc The Blues đã có đến 13 danh hiệu trong vòng 11 năm dù Stamford Bridge trở thành "cối xay huấn luyện viên".
 
Đó là điều đáng để Arsenal tham khảo trong bối cảnh niềm tin của các cổ động viên đang xuống rất thấp. Jose Mourinho từng cho rằng sự cạnh tranh là điều luôn tồn tại dù ngoài tự nhiên lẫn xã hội loài người. Cạnh tranh giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn, tốt hơn và đào thải những kẻ yếu.
 
Vấn đề của Wenger, của Arsenal nằm ở đó. Dường như Wenger chẳng phải chịu bất cứ áp lực nào khi ông nắm phòng thay đồ "pháo thủ" suốt hai thập kỷ đằng đẵng. Việc không có áp lực khiến "giáo sư" dường như đưa ra rất nhiều sự lựa chọn "an toàn" thay vì dám mạo hiểm để gặt hái thành công.
 
Antonio Conte vứt bỏ lối mòn rằng ở Premier League, sơ đồ ba hậu vệ sẽ thất bại khi giúp Chelsea thăng hoa với 3-4-3. Đáng nói là Conte quyết định thay đổi sau khi thua Arsenal ở trận lượt đi với tỉ số 3-0 trên sân Emirates. Còn Wenger? Những lựa chọn của chiến lược gia người Pháp trong trận đấu với Chelsea dường như quá dễ đoán.
 
Ai cũng thấy khả năng phối hợp bóng bổng ở vị trí của Azpilicueta - Moses có vấn đề. Nếu mạnh dạn tung Olivier Giroud vào sân từ đầu, Arsenal có thể tạo nên bất ngờ. Nhưng Wenger loại bỏ cầu thủ duy nhất có thể khai thác điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự Chelsea cho những lựa chọn "an toàn" hơn.
 
Ban thang cua Hazard cho thay ro su bac nhuoc cua Arsenal duoi tay Wenger.
Bàn thắng của Hazard cho thấy rõ sự bạc nhược của Arsenal dưới tay Wenger.

Phải làm khách, ai cũng đoán Wenger sẽ tung các cầu thủ có tốc độ như Iwobi, Alexis Sanchez và Walcott vào sân, kết quả đúng là thế. Rốt cuộc, hàng công của "pháo thủ" gần như tắt điện trong cả trận. Cho đến những phút cuối cùng, Giroud mới khai thác điểm yếu bóng bổng ở đúng vị trí Azpilicueta bỏ trống. Nhưng tất cả quá muộn màng.
 
Hàn Tín chỉ với 1 vạn quân đã đánh tan 20 vạn quân Triệu khi ông mạnh dạn "tìm đường sống trong chỗ chết". Ở trận đánh sông Bối Thủy, Hàn Tín đặt 1 vạn quân dàn trận ngay trước dòng sông mà không có thuyền. Trong thế phía sau là sông rộng, phía trước là quân địch, quân của Hàn Tín buộc phải chiến đấu anh dũng để tìm đường sống.
 
Đã đến lúc Wenger phải đối mặt với thế đằng sau là sông, phía trước là địch. Thắng, giành danh hiệu hoặc ra đi!

Thong so tran dau Chelsea 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Arsenal.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X