Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-0 West Brom: Giroud sẽ là người hùng giải cứu Conte

Thứ Ba 13/02/2018 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần đầu tiên được xuất phát ở Premier League cho Chelsea, Giroud đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Chân sút người Pháp hứa hẹn sẽ là một phương án hiệu quả để HLV Conte sử dụng nhằm bảo vệ chiếc ghế của mình trong thời gian tới.

Trước khi trận đấu với West Brom diễn ra, Chelsea đã liên tiếp đón nhận hai thua đậm trước những đối thủ dưới cơ là Bournemouth và Watford. Ở hai trận đấu này, The Blues chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn nhờ phút giây tỏa sáng của Hazard. Hệ thống tấn công của Chelsea chơi như gà mắc tóc và nguyên nhân chính là chiến thuật tiền đạo ảo với Hazard đá cao nhất không phát huy hiệu quả.

Trận đấu với West Brom vừa rồi, trước áp lực sa thải lớn, nhà cầm quân người Ý đã quyết định sử dụng Olivier Giroud. Và màn trình diễn của tân binh người Pháp trong lần đầu tiên xuất phát cho Chelsea không khiến cho Conte phải thất vọng. Dấu ấn lớn nhất mà Giroud tạo ra là đường chuyền dọn cỗ cho Hazard ghi bàn. Tiền đạo người Pháp đè mặt Hegazi đầy sức mạnh trước khi chạm bóng vừa tầm để Hazard băng vào ghi bàn mở tỉ số để cởi nút thắt trận đấu ở phút 25. Khả năng tì đè của Giroud cũng được thể hiện xuyên suốt thời gian cầu thủ này có mặt trên sân. Anh luôn sẵn sàng nhận bóng ở khu vực giữa sân và tạo tiền đề cho những pha phối hợp tấn công vỗ mặt của Chelsea ở trung lộ.
Du am Chelsea 3-0 West Brom Giroud se la nguoi hung giai cuu Conte hinh anh
Giroud góp công lớn vào bàn thắng của Hazard

Với khả năng không chiến của mình, Giroud cũng trở thành một điểm đến đáng tin cậy cho những quả tạt bóng của The Blues. Thống kê cho thấy, Giroud đã giành chiến thắng trong cả 4 pha không chiến bên phần sân của West Brom. Màn thể hiện này của Giroud chắc chắn sẽ mở ra thêm những phương án ghi bàn cho Chelsea.

Để so sánh, thông số ghi bàn bằng đầu và chiến thắng không chiến trung bình của Giroud ở mùa trước cao hơn hẳn so với thông số tương tự của Morata mùa này. Có thể thấy rõ khả năng chơi đầu của Morata năm nay không tồi nhưng vẫn chưa là gì so với Giroud. Và vì thế, chắc chắn Giroud sẽ là một phương án B hiệu quả ở thời điểm Chelsea cần dâng cao tìm kiếm bàn thắng.

Màn trình diễn tốt của Giroud trước West Brom vừa qua cũng mang đến một lợi ích khác cho Chelsea. Đó là việc Morata bắt đầu phải cảm thấy lo lắng cho vị trí xuất phát của mình trong đội hình chính của The Blues. Sự cạnh tranh này khiến cho Morata phải cố gắng chơi tốt mỗi khi có cơ hội ra sân. Và chính Morata cũng là một trong những cầu thủ chơi tốt bên phía Chelsea trước West Brom dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong 29 phút cuối trận. Dễ dàng nhận thấy sự nỗ lực của Morata trong từng pha bóng, khác hẳn với bộ mặt mà cầu thủ này trình diễn trong 48 ngày tịt ngòi trước đó.
Những điểm nhấn sau chiến thắng 3-0 của Chelsea trước West Brom?
Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại West Brom với tỉ số cách biệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 3-0 West Brom.

Du am Chelsea 3-0 West Brom Giroud se la nguoi hung giai cuu Conte hinh anh 2
Giroud sẽ giúp Conte giữ lại chiếc ghế ở Chelsea

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Conte cũng đã khẳng định Giroud sẽ trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch tương lai của Chelsea. “Chúng tôi đang có hai tiền đạo cạnh tranh vị trí với nhau và điều đó rất quan trọng. Giroud có thể sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng. Cùng với đó, tôi nhận được một lời đáp trả tốt từ Morata. Chúng tôi rất vui mừng với tình hình hiện tại”.

Ở trận gặp West Brom vừa qua, Giroud đã phải băng đầu sau khi va chạm với Hegazi. Một cú đá của Jonny Evans vào bắp chân cũng khiến Giroud tập tễnh ở giờ nghỉ giữa hiệp và phải rời sân vào phút 60. Tuy nhiên, việc các trung vệ đối phương buộc phải phạm lỗi nhiều với Giroud cũng là một điểm lợi với Chelsea. Bởi trong đội hình The Blues có rất nhiều ngôi sao sở hữu khả năng đá phạt trực tiếp tốt như Marcos Alonso hay Willian.

Màn trình diễn mới nhất của Giroud cho thấy Chelsea đã thực hiện một vụ chuyển nhượng tốt. Đoàn quân của Conte bây giờ có thêm một chiến binh sẵn sàng chiến đấu hết mình vì đội bóng. Một tương lai tích cực cũng đang chờ đội chủ sân Stamford Bridge ở phía trước khi đội hình của họ có Giroud.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X