Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-0 Sheffield Wed: Thắng chẳng thể vui

Thứ Ba 29/01/2019 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán từ trước, CLB Chelsea đã đánh bại đối thủ thuộc giải hạng Nhất Anh Sheffield Wednesday ở vòng 4 cúp FA vừa diễn ra hôm qua. Tuy nhiên liệu NHM The Blues có thể an tâm sau chiến thắng này?

Chelsea thắng nhưng ...

Tại vòng 5 cúp FA 2018/19 diễn ra tối chủ nhật vừa qua tại Stamford Bridge, London, CLB Chelsea với lợi thế sân nhà đã đánh bại đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất, Sheffield Wednesday nhờ cú đúp bàn thắng của Willian xen giữa là bàn thắng của cầu thủ trẻ Callum Hudson-Odoi, người được đồn đoán sắp gia nhập Bayern Munich trong năm nay.

Với những ai không xem trận đấu này thì khi nhìn vào kết quả có thể đoán rằng The Blues đã có một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên thực tế thì đoàn quân của HLV Sarri lại không chơi tốt như vậy và họ phải nhờ tới VAR mới có thể giành chiến thắng.

Dư âm Chelsea 3-0 Sheffield Thắng chẳng thể vui  hình ảnh
Willian đóng vai chính ở trận Chelsea 3-0 Sheffield tối qua

Với việc cất một loạt gương mặt trụ cột như Eden Hazard, Pedro, Kepa, David Luiz hay Jorginho trên băng ghế dự bị để nghỉ ngơi dưỡng sức, The Blues đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Sheffield.

Đội hình với 8 sự thay đổi so với danh sách xuất phát ở trận gặp Tottenham ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, Chelsea đã thi đấu cực kỳ chật vật trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh. Thậm chí tới phút 22, nếu không có công nghệ VAR, có lẽ The Blues đã để thủng lưới sau khi trọng tài cho Sheffield được hưởng 11m với lý do cầu thủ của đội bóng này bị hậu vệ trẻ Ampadu bên phía đội chủ nhà phạm lỗi ngay trong vòng cấm.

VAR ở trận Chelsea 3-0 Sheffield không chỉ giải vây cho thầy trò Sarri mà công nghệ này còn giúp họ có được bàn thắng trong hoàn cảnh thi đấu bế tắc. Ở phút thi đấu thứ 24, phía Sheffield phạm lỗi khá lộ với Cesar Azpilicueta và biếu cho đội chủ nhà một cơ hội ghi bàn ngon ăn. Và trên chấm đá phạt, Willian dễ dàng đánh lừa được thủ thành Kieren Westwood mở tỉ số cho đội bóng thủ đô London.

Bàn thắng sớm giúp Chelsea dễ đá hơn rất nhiều. Và với đẳng cấp của một ông lớn bóng đá Anh, họ đã không cho đối thủ có cơ hội san bằng cách biệt trước khi tăng tốc trong hiệp 2 để hoàn tất thắng lợi 3-0 chung cuộc, qua đó cùng hai đội bóng thành Manchester là Man Utd và Man City tiến bước vào vòng 5 FA Cup.

... Higuain lại thất bại

CLB Chelsea đánh bại đối thủ hạng dưới Sheffield Wednesday nhưng chắc chắn CĐV đội bóng này sẽ chẳng thể vui khi mà ngôi sao vừa được HLV Sarri mang về để thay thế 'chân gỗ' Morata trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay là Gonzalo Higuain lại thi đấu tương đối tệ.

Trong suốt 82 phút góp mặt trên sân trước khi bị thay ra, cựu tiền đạo Real và Napoli đã không cho thấy bản năng sát thủ của mình như thời kỳ đỉnh cao phong độ. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà Higuain năm nay đã 31 tuổi trong khi môi trường bóng đá Anh lại không phù hợp với các tiền đạo lão tướng.

Dư âm Chelsea 3-0 Sheffield Wed Thắng chẳng thể vui hình ảnh 2
Tiền đạo Higuain đã có màn ra mắt không để lại nhiều ấn tượng với NHM Chelsea

Dù tích cực di chuyển và phối hợp với các đồng đội nhưng con số thống kê đã nói ra hiệu quả thi đấu của Higuain. Trong suốt thời gian thi đấu, anh chỉ có 28 cú chạm bóng, và tung ra được vỏn vẹn 3 cú dứt điểm, nhưng không lần nào bóng đi trúng đích.

Việc bị các hậu vệ bên phía Sheffield dành sự "chăm sóc" đặc biệt cũng khiến Higuain bị 'đói bóng' và thường xuyên phải lùi sâu tìm bóng từ đồng đội. Điều này khiến lão tướng 31 tuổi này không có nhiều cú sút nguy hiểm dù đối thủ chỉ là một đội bóng của giải hạng Nhất.

Mờ nhạt trên hàng công Chelsea, cơ hội ngon ăn nhất mà Higuain có thể tiếp cận là khi Willian muốn nhường anh thực hiện cú đá 11m đầu trận, thế nhưng El Pipita đã từ chối. Hành động này cho thấy dường như chân sút Argentina vẫn còn đôi chút tự ti trong lần đầu ra mắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Màn “chào sân” Stamford Bridge tẻ nhạt của Higuain là lý do khiến HLV Maurizio Sarri quyết định rút anh ra để thay bằng tiền đạo Olivier Giroud ở phút 82. Và chỉ sau 1 phút có mặt trên sân, chân sút người Pháp đã ngay lập tức có pha kiến tạo để Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday.

Rõ ràng trận Chelsea 3-0 Sheffield là lời cảnh báo cho Higuain nếu anh muốn thành công ở The Blues. Nếu không cố gắng nguy cơ tiền đạo này bị Giroud chiếm mất suất đá chính là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở những trận đấu sắp tới.

Highlight: Chelsea 3-0 Sheffield Wed (Vòng 4 FA Cup)

Higuain ra mắt Chelsea, đối thủ nội bộ nghĩ ngợi ra sao?
Sau trận thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday ở vòng 4 FA Cup, tiền đạo Olivier Giroud chia sẻ về tân binh người Argentina sẽ cạnh tranh quyết liệt với anh cho...
Chưa ghi bàn, Higuain vẫn để lại nghĩa cử ấn tượng khó phai
Tiền đạo người Argentina có cơ hội “mở tài khoản” ở Chelsea ngay trong trận ra mắt gặp Sheffield Wednesday ở FA Cup, vậy nhưng vẫn quyết định nhường lại quả...
Gianfranco Zola vui mừng sau màn ra mắt hứa hẹn của Higuain
Trợ lý HLV Gianfranco Zola khẳng định Higuain sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn ở Chelsea khi thi đấu nhiều hơn cùng các đồng đội hiện tại.
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Chelsea 3-0 Sheffield Wednesday
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Chelsea 3-0 Sheffield Wednesday vòng 4 cúp FA mùa giải 2018/19.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X