Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-0 Newcastle: 70 phút thăng hoa của Eden Hazard

Thứ Hai 29/01/2018 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Newcastle nhưng màn trình diễn của tiền vệ Eden Hazard vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Chelsea mất một nửa đội hình chính trong trận tiếp Newcastle tại vòng 4 FA Cup. Trên hàng công bộ ba Cesc Farebgas, Willian và Alvaro Morata đều không thể ra sân vì chấn thương. Chưa dừng lại ở đó, ngôi sao số 1 của Chelsea là tiền vệ Eden Hazard không có được trạng thái sung mãn do liên tục cày ải từ đầu năm. Tuy nhiên, việc những cái tên quan trọng trên hàng công không thể ra sân khiến HLV Conte buộc phải để Hazard ra sân ngay từ đầu, trong sơ đồ 3-4-3, cầu thủ người Bỉ sát cánh bên cạnh Pedro và Michy Batshuayi trên hàng công.
Chelsea 3-0 Newcastle Su thang hoa cua tien ve Eden Hazard hinh anh
Hazard chơi năng nổ và hiệu quả trước Newcastle
Khi mà Pedro và Batshuayi không đạt phong độ quá cao, tất nhiên tiền vệ Hazard vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội chủ nhà, và cầu thủ sinh năm 1991 đã không để NHM đội chủ sân Stamford Bridge phải thất vọng. Trong 3 cầu thủ tấn công được HLV Conte đưa ra sân ngay từ đầu, số 10 là người chơi tích cực nhất. Cầu thủ người Bỉ có mặt ở mọi điểm nóng ở khu vực giữa sân và bên phần sân đối phương. Không ít lần Hazard lùi về tận bên phần sân nhà lấy bóng và tổ chức những đường lên bóng. Cả Kante và Drinkwater đều không phải mẫu cầu thủ sáng tạo, bởi vậy ngôi sao sinh năm 1991 chơi thấp hơn thường lệ nhằm đảm nhiệm vai trò của một cầu thủ làm bóng.

Trên sân Stamford Bridge, phần lớn những đường lên bóng của đội chủ nhà đều qua chân ngôi sao người Bỉ, dù không thường xuyên đảm nhiệm vai trò của một cầu thủ phân phối bóng, nhưng Hazard vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. Cảm giác của một ngôi sao hàng đầu giúp cầu thủ 26 tuổi biết khi nào nên tăng tốc và khi nào nên chơi chậm lại. Trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, số 10 của Chelsea không thường xuyên xâm nhập vòng cấm để dứt điểm, bởi vậy những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm.
Chelsea 3-0 Newcastle Su thang hoa cua tien ve Eden Hazard hinh anh 2
Hazard in dấu giày trong cả 3 bàn thắng mà Chelsea có được
Với sự cơ động của mình, Hazard đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên kết giữa hàng tiền đạo và tiền vệ, khả năng sáng tạo của anh cũng được phát huy tối đa. 70 phút thi đấu trước Newcastle, Hazard góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng mà Chelsea có được. Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ người Bỉ đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng để Marcos Alonso kiến tạo cho Michy Batshuayi mở tỉ số. Đến bàn thắng thứ 2, tiền vệ sinh năm 1991 tung một đường chuyền loại bỏ 4 cầu thủ Newcastle để Batshuayi dứt điểm đập người đối phương bay vào lưới. Ở bàn thắng cuối cùng chính Hazard là người mang về quả đá phạt để Marcos Alonso dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-0.
Những điểm nhấn sau trận Chelsea 3-0 Newcastle
Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại Newcasle với tỉ số cách biệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 3-0 Newcastle.
Những nhiệm vụ khó nhất đều do Hazard thực hiện, công việc của Batshuayi hay Alonso chỉ là dứt điểm và mang về những bàn thắng. Những thống kê chỉ ra rằng ngôi sao người Bỉ rất có duyên trong những trận đấu với Newcastle, tính ra anh đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng trong 9 lần đụng độ “Chích chòe gần nhất”. Trong một ngày mà cả Morata lẫn Fabregas không ra sân, Hazard đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Chelsea. Anh cho thấy mình xứng đáng là ngôi sao quan trọng nhất của The Blues ở thời điểm hiện tại. Không ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Newcastle nhưng màn trình diễn của Eden Hazard vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.
Chelsea 3-0 Newcastle Su thang hoa cua tien ve Eden Hazard hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Hazard ở trận thắng Newcastle 3-0
Phong độ ấn tượng của Hazard là một trong những lý do giúp Chelsea đánh bại Newcastle 3-0, qua đó tiến vào vòng 5 FA Cup. Với sự trợ giúp của số 10, Batshuayi mang về một cú đúp qua đó thắp sáng cơ hội trụ lại ở Stamford Bridge, trong khi đó sức ép lên vai HLV Conte giảm đi đáng kể. Điều quan trọng nhất, chiến thắng trước “Chích chòe” xóa tan bầu không khí ngột ngạt trong phòng thay đồ của đội bóng thành London. Hy vọng rằng trận thắng trước Newcastle sẽ trở thành bước đệm giúp đội chủ sân Stamford Bridge chơi bùng nổ trong thời gian tới.

Video Chelsea 3-0 Newcastle (Vòng 4 FA Cup)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X