Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng đậm Brighton: Than ôi! Sao đến giờ Sarri mới làm việc này?

Thứ Năm 04/04/2019 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Chelsea 3-0 Brighton cho thấy những thay đổi về chiến thuật, nhân sự của HLV Maurizio Sarri đã phát huy hiệu quả trông thấy. Nhưng đúng ra, nhà cầm quân người Italia đã phải vận dụng chúng từ sớm hơn.

Chelsea thắng đậm Brighton


Trong sự nghiệp của mình, Maurizio Sarri nổi tiếng “lười” thay đổi cách huấn luyện. Luôn là một đội hình thường trực với những gương mặt cộng thêm một lối chơi đều quen thuộc. Nó giúp cho Sarri tạo được dấu ấn riêng song đổi lại, rất dễ rơi vào tình trạng một màu, dễ bị bắt bài.

Cách làm của Sarri đã gây tranh cãi lớn tại Chelsea trong vài tháng qua. Hồi đầu mùa, khi hiệu ứng của chiến lược gia 60 tuổi còn lớn và The Blues có thành tích tốt, vẫn là trời yên, biển lặng. Nhưng gần đây, khi các đối thủ đã nghiên cứu và khắc chế lối chơi trong khi con người vẫn vậy, Chelsea đi xuống thấy rõ.

Dư âm Chelsea 3-0 Brighton Sao đến giờ Sarri mới làm việc này hình ảnh
Chelsea giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Brighton

Đến một Cardiff mới lên hạng và ngụp lặn ở nhóm cuối, Chelsea cũng phải chật vật mới thắng được 2-1 với 2 bàn được ghi từ phút 84 trở đi và có 1 là từ sai lầm nghiêm trọng của các trọng tài. Ở đó, HLV Sarri hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ chính CĐV The Blues, những người chỉ muốn ông bị sa thải ngay lập tức.

Những thay đổi tích cực


Có thể vì áp lực phải đổi mới, có thể vì buộc phải xoay vòng giữa lịch đấu dày đặc, Sarri đã thực hiện 7 sự thay đổi người ở cuộc tiếp đón Brighton của Chelsea thuộc trận đá bù vòng 27 Premier League so với trận cuối tuần trước. Trong đó, đáng chú ý là việc thần đồng Callum Hudson-Odoi được đá chính tại hạng đấu cao nhất nước Anh lần đầu tiên.

Cái cách Sarri đối xử với Hudson-Odoi đã khiến CĐV Chelsea tức giận, nhất là sau khi chứng kiến anh chơi ấn tượng trong màu áo ĐT Anh ở 2 trận đầu vòng loại Euro 2020. Hợp đồng của sao trẻ 18 tuổi với đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn hơn 1 năm là đáo hạn và cứ cái đà bị thất sủng hiện nay, khả năng anh dứt áo ra đi là hiện hữu.

Chelsea ha Brighton Giroud va Callum Hudson-Odoi
Sự xuất hiện của Giroud và Hudson-Odoi tạo hiệu ứng tích cực

Nhưng CĐV Chelsea không chỉ muốn Hudson-Odoi có mặt trong đội hình xuất phát với hy vọng điều đó sẽ thuyết phục anh ở lại. Họ muốn chàng trai sinh năm 2000 ra sân thường xuyên hơn bởi tin rằng anh xứng đáng với điều đó.

Dư âm Chelsea 3-0 Brighton cho thấy như vậy. Dù đối mặt với cầu thủ nào của Brighton, Hudson-Odoi cũng đều thể hiện được khả năng, đặc biệt là khả năng rê dắt bóng khó lường. Nhưng không chỉ biết vẽ vời biểu diễn, chính số 20 còn là người có pha căng ngang thuận lợi cho Olivier Giroud mở tỷ số phút 38.

Cũng như Hudson-Odoi, Giroud và Ruben Loftus-Cheek trong lần hiếm hoi đá chính đều đã chơi từ hay tới rất hay. Nếu như 2 cái tên đầu tiên tham gia vào bàn mở tỷ số, Loftus-Cheek lại được nhắc tới bởi đóng góp vào 2 bàn sau.

Chelsea Ruben Loftus-Cheek ghi ban
Loftus-Cheek cũng chơi rất nổi bật

Phút 60, tiền vệ trưởng thành từ học viện Chelsea chuyền bóng cho Eden Hazard ghi bàn. 3 phút sau, chính Loftus-Cheek cứa bóng hiểm hóc ấn định trận thắng tưng bừng 3-0 cho The Blues. Thống kê sau trận đấu này chỉ ra đây mới là lần thứ 2 Chelsea ghi được từ 3 bàn trở lên kể từ tháng 11 năm ngoái tới nay.

Trước đó 2 tháng, Chelsea vùi dập Huddersfield Town 5 bàn không gỡ. Nhưng so đối thủ bét bảng và đã chính thức xuống hạng với Brighton còn đang chạy trốn “tử thần”, có vẻ chiến thắng đêm thứ 4 của thầy trò Sarri là ấn tượng hơn.

Chelsea thắng lớn, Sarri tiếc nhớ đầu mùa thăng hoa
Phát biểu của HLV người Ý sau chiến thắng 3-0 tưng bừng trước Brighton giúp thầy trò ông tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh top 4 Premier League.

Vẫn có Eden Hazard và N'Golo Kante – 2 cầu thủ thực sự đẳng cấp thế giới rồi “trò cưng” Jorginho của Sarri trong đội hình song Chelsea tươi mới hơn hẳn. Họ có sức mạnh của Loftus-Cheek ở tuyến giữa, có sự nhanh nhẹn, càn lướt của Hudson-Odoi bên cánh rồi khả năng chiếm lĩnh khoảng không của Giroud trong vòng cấm.

Đó là những điều hiếm khi xuất hiện trong vài tháng qua khi Sarri giữ nguyên đội hình xuất phát cùng lối chơi chủ đạo. Chelsea lâm vào tình trạng chỉ biết chuyền bóng quanh quẩn ở tốc độ không cao và thiếu trầm trọng sự đột biến.

Trên sân Stamford Bridge đêm thứ 4, người ta không còn nghe thấy những tiếng la ó Sarri. CĐV Chelsea còn mải chăm chú dõi theo các cầu thủ trình diễn dưới sân. Đúng như Sarri đã nói, chỉ có thành tích tốt mới giúp ông tại vị thật lâu tại thành London.

HLV Sarri

Dư âm Chelsea 3-0 Brighton giúp ích nhiều cho HLV Sarri


Và điều đó đã được thể hiện qua chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Brighton. Mà góp công lớn vào màn trình diễn tưng bừng này của The Blues, không thể thiếu những nhân tố mới như Giroud, Hudson-Odoi và Loftus-Cheek. Đã có sự cầu thị nhiều hơn từ Sarri với ý kiến từ người hâm mộ và chính các học trò.

Đúng ra, ông đã phải làm điều đó nhiều hơn để bầu không khí tại Chelsea không trở nên căng thẳng còn thành tích của họ thì trồi sụt. Dù sao, hậu quả chưa đến mức không thể cứu vãn. Chelsea sau khi hạ Brighton đã san bằng điểm số với đội xếp thứ 4 là Chelsea và vẫn chỉ kém đội xếp thứ 3 là Tottenham có 1 điểm.

Những bài học kinh nghiệm sâu sắc đã được rút ra dành cho Sarri. Nhưng ông đã lĩnh hội và cùng chờ đợi một Chelsea biến hóa hơn xuất hiện trong thời gian tới.

BXH Premier League sau vong 32
Chelsea vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 3-0 Brighton:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X