Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-0 Brighton: Khi niềm tin được đền đáp

Thứ Năm 04/04/2019 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đánh bại Brighton 3-0 trong trận đấu mà HLV Sarri tạo ra rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt trên hàng công. Những nhân tố không thường xuyên được đá chính ở Ngoại hạng Anh như Giroud, Loftus-Cheek và Hudson-Odoi đã có một trận đấu bùng nổ.

Khi niềm tin được đền đáp 


Sau chiến thắng 2-1 đầy tranh cãi trước Cardiff, Chelsea bước vào trận đấu với Brighton với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Ông thầy người Italia đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu với Cardiff cuối tuần trước. Bộ ba tấn công Pedro, Higuain và Willian đều không ra sân ngay từ đầu, thay vào đó Hazard, Giroud và sao trẻ Hudson-Odoi được tin tưởng. Ở tuyến giữa, Barkley và Kovacic nhường vị trí cho Loftus-Cheek và Kante.

Chelsea đánh bại Brighton Khi niềm tin được đền đáp hình ảnh

Hudson-Odoi có trận đá chính đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

Ở mùa giải này, Giroud, Loftus-Cheek và Hudson-Odoi không thường xuyên được đá chính ở Ngoại hạng Anh, họ phải dự bị cho bộ ba Higuain, Pedro và Willian. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, HLV Sarri buộc phải tiến hành xoay tua đội hình, và đây là cơ hội để bộ ba kể trên chứng tỏ khả năng của mình. 

Trong lần hiếm hoi được sát cánh bên cạnh nhau trong đội hình xuất phát, bộ ba Giroud, Loftus-Cheek và Hudson-Odoi đã tỏa sáng rực rỡ. 3 cái tên kể trên kết hợp rất tốt cùng Eden Hazard, họ liên tục khiến hàng thủ Brighton trao đảo với những tình huống di chuyển và hoán đổi vị trí liên tục.

Ngôi sao lớn nhất trong đội hình Eden Hazard đã có một trận đấu bùng nổ. Số 10 nâng tỷ số lên 2-0 và kiến tạo bàn thứ 3 cho Chelsea. Tính ra, tiền vệ người Bỉ đã tham gia trực tiếp vào 26 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mùa này (14 bàn, 12 kiến tạo), nhiều nhất giải đấu. Điều quan trọng là khi anh ghi bàn trên sân nhà tại Premier League, Chelsea chưa bao giờ thua (36 thắng, 5 hòa).
 
Chelsea Hazard ghi ban

 Hazard tỏa sáng trước Brighton


Hazard đã tham gia đến 50% số bàn thắng của Chelsea trên sân Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm ghi 9 bàn và kiến tạo 7. Cầu thủ sinh năm 1991 cho thấy anh rất có duyên với mành lưới Brighton. Cụ thể, số 10 đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng sau 3 lần đụng độ gần nhất với Brighton (ghi 4 bàn, kiến tạo 2 lần).

Bộ ba Giroud, Loftus-Cheek và Hudson-Odoi cũng có một trận đấu ấn tượng, họ đều góp dấu giày vào những bàn thắng của đội chủ nhà. Giroud khi được đá chính thay Higuain đã chơi rất tốt, anh là người dứt điểm nhiều nhất trên sân (5 lần), số 18 cũng là người mở tỷ số cho đội bóng thành London. 

Hudson-Odoi ra là người kiến tạo giúp Giroud lập công, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất giải Ngoại hạng mùa này có một pha kiến tạo. Dù không được HLV Sarri sử dụng quá nhiều, nhưng sao trẻ người Anh luôn để lại dấu ấn khi được trao cơ hội. Tính ra, Hudson-Odoi đã tham gia trực tiếp vào 9 bàn trong 9 lần có mặt ở đội hình xuất phát trên mọi đấu trường (ghi 4 bàn và cung cấp 5 kiến tạo).

Trong trận đá chính đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, sao trẻ 18 tuổi đã có một trận đấu tuyệt vời. Thống kê Chelsea vs Brighton chỉ ra rằng ngoài đường chuyền giúp Giroud ghi bàn, cầu thủ sinh năm 2000 còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Chelsea. Hudson-Odoi chạm bóng tới 82 lần, thực hiện 62 đường chuyền với tỷ lệ thành công 92%. Ngoài ra, anh thực hiện 7 lần tạt bóng, tạo 4 cơ hội cho các đồng đội và 2 lần trực tiếp dứt điểm. 
 
Chelsea danh bai Brighton rat thuyet phuc

Hudson-Odoi, Loftus-Cheek và Giroud cũng có một trận đấu ấn tượng


Với Loftus-Cheek, anh làm rất tốt nhiệm vụ kết nối giữa tuyến giữa và hàng công. Cầu thủ sinh năm 1996 cũng tỏ ra lợi hại trong những tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương. Chính tiền vệ này là người kiến tạo giúp Hazard nhân đôi cách biệt trước khi trực tiếp ấn định tỷ số 3-0. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Loftus Cheek ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, trước đó anh ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea đánh bại Cardiff 2-1.

HLV Sarri đã quyết định trao cơ hội đá chính cho Hudson-Odoi và Loftus-Cheek, và niềm tin của ông đã được đền đáp xứng đáng. Chelsea có 2 cầu thủ người Anh cùng kiến tạo trong một trận lần đầu tiên kể từ tháng 1/2012 (Terry và A. Cole).

Chelsea đánh bại Brighton 3-0 nhờ màn trình diễn bùng nổ của những cầu thủ không thường xuyên được đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này. 3 điểm có được giúp The Blues vượt mặt M.U để chiếm lấy vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng trước Brighton giúp thầy trò Sarri tích lũy thêm những điểm số quan trọng trong cuộc đua vào Top 4 đang rất khốc liệt.

Video Chelsea 3-0 Brighton


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X