Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3 - 5 Arsenal: Đến lúc hành động rồi Villas Boas !

Thứ Ba 01/11/2011 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 5 bàn thua nhục nhã trước gã hàng xóm Arsenal cuối tuần qua một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về phong độ thi đấu của tuyến phòng ngự Chelsea. Có lẽ lúc này, Villas Boas nên nghĩ đến cuộc đại cách mạng hàng thủ là vừa.

Tính tới thời điểm hiện tại, Chelsea của “Mou đệ nhị” đã để thua tới 15 bàn thắng sau 10 vòng đấu tại Premier League. Trong khi đó, Chelsea dưới triều đại “Mourinho xịn” cũng từng thua 15 bàn nhưng sau 38 vòng đấu. Cùng những con người đó, nhưng khi bị áp đặt chơi 2 trường phái bóng đá khác nhau chắc chắn sẽ có kết quả trái ngược. Khi đến Chelsea, Mourinho đã đặt những viên gạch nền móng cho đế chế xanh từ hàng thủ chắc chắn chứ không phải hàng công. Vì thế, những Terry, Cech, Ashley Cole không bắt kịp với sự thay đổi trong phong cách thi đấu chuộng tấn công của Villas Boas là điều dễ hiểu. Nếu “Mourinho đệ nhị” vẫn kiên quyết theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, điều đầu tiên Boas cần làm là thay máu hàng thủ.

Petr Cech đã sa sút

Ở vị trí thủ môn là công thần Petr Cech. Với những cống hiến to lớn cho The Blues, thủ môn ngưới Séc đã trở thành thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Thế nhưng cùng với thời gian và chấn thương, phong độ thi đấu của Cech đã đi xuống rất nhiều, nhất là sau chấn thương vỡ sọ nào mà Hunt đã gây ra. Nếu so về độ phản xạ, nhạy bén và xông xáo với 3, 4 năm trước, Cech hiện tại đã sa sút rất nhiều. Trở lại trận thua 3 – 5 trước Arsenal, nếu xét một cách khắt khe thì Cech đã mắc lỗi 3 trong 5 bàn thua của Chelsea. Thực tế thì Petr Cech vẫn cho thấy tầm quan trọng không thể thay thế trong khung thành của Chelsea, nhưng về lâu về dài, Villas Boas cần phải nghĩ đến sự thay thế mới.

Tiếp đến là vị trí trung vệ. John Terry luôn là vị trí không thể thay thế được nhưng phong độ sa sút gần đây của cầu thủ người Anh khiên NHM không thể nào yên tâm được. Terry không còn giữ được phong thái tự tin trước các tiền đạo đối phương, óc quan sát và đọc vị trận đấu để tạo nên bức thành đồng trước khung thành Petr Cech. Tuy rằng Terry không phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của hàng thủ Chelsea nhưng với tư cách là người đội trưởng, người chỉ đạo phòng ngự, trung vệ này phải chịu phần nào trách nhiệm.

John Terry cũng không còn đỉnh cao

Bên cạnh đó người đá cặp với Terry cũng khiến NHM cảm thấy bất an. Alex xuống dốc không phanh, David Luiz không còn bùng nổ như năm trước, Ivanovic dường như đã quen với việc đá hậu vệ phải hơn là cách chơi của một trung vệ thuần túy. Vì thế, việc đưa về một trung vệ có thể ăn ý với Terry như Carvalho từng làm là điều không hề dễ với Villas Boas.

Cuối cùng là vị trí hậu vệ. Bên hành lang cánh phải, Jose Bosingwa là cái tên được tín nhiệm nhất, nhưng phong độ thi đấu nghèo nàn của hậu vệ này chính là một mắt xích trong những nguyên nhân làm nên trận thua trước Arsenal cuối tuần qua. Trở lại 2 tuần trước, chính Bosingwa là tác giả của chiếc thẻ đỏ khiến Chelsea bị thua oan nghiệt trước QPR. Vì thế lúc này việc thay thế Bosingwa là điều cần thiết rồi.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý tới vị trí của Ashley Cole. Đây là một cầu thủ lắm tài nhưng lại nhiều tật. Những vụ scandal bên ngoài sân cỏ đã làm phong độ của cựu hậu vệ Arsenal sa sút rất nhiều so với thời gian đầu gia nhập Chelsea. Thời kỳ Ashley Cole còn phong độ đỉnh cao, những Ronaldo hay Messi hoàn toàn “tắt điện” trước hậu vệ người Anh. Tuy bây giờ Cole vẫn còn hữu dụng với Chelsea nhưng Villas Boas cũng nên tính đến một sự chuẩn bị nếu ngày nào đó Cole đánh mất phong độ.

Chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vì thế, ngay từ lúc này Villas Boas nên bắt tay vào việc lên danh sách đi chợ. Hành động thôi Villas Boas!

* Bạn có đồng quan điểm với tác giả? Hãy cho Bongda24h biết suy nghĩ của riêng bạn về bài viết này. Chúng tôi sẽ đăng tải toàn bộ ý kiến của các bạn lên trang, miễn tôn trọng phép lịch sự, sử dụng ngôn từ đúng mực. Ngoài ra, nếu cảm xúc của bạn được diễn giải thành một bình luận mang tính chuyên sâu, chất lượng, BBT chúng tôi sẽ lựa chọn và đăng tải như một bài hoàn toàn độc lập trên trang chủ Bongda24h. Bên cạnh đó, các bạn có thể gửi bài, đóng góp vào địa chỉ email: nctrung@incom.vn. Rất hy vọng nhận được sự đóng góp của quý độc giả để trang Bongda24h phong phú hơn và trở thành diễn đàn dân chủ để tất cả mọi người được tự do đưa ra chứng kiến của mình.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X