Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-2 Watford: Dấu hỏi khả năng dứt điểm

Chủ Nhật 27/12/2015 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành London có khá nhiều cơ hội để kết liễu Watford ở vòng 18 vừa qua nhưng khả năng dứt điểm yếu kém của các cầu thủ tấn công là nguyên nhân chính khiến cho HLV Guus Hiddink không có được màn ra mắt khán giả nhà hoàn hảo.

Watford là thử thách đầu tiên dành cho HLV Guus Hiddink ở nhiệm kỳ 2 tại sân Stamford Bridge. “Bầy ong” thể hiện phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây với nguồn cảm hứng là bộ đôi Deeney – Ighalo đáng sợ trên hàng công. Vừa mới cập bến London được hơn một tuần nên chiến lược gia người Hà Lan chưa thể một sớm một chiều khắc phục mọi điểm yếu và thật sự cải thiện đội bóng về mọi mặt.
Những điều rút ra sau trận đấu đầu tiên của Hiddink tại Chelsea
Guus Hiddink có lẽ đã được hưởng niềm vui chiến thắng trước Watford trong trận đầu tiên tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea nếu như Oscar không đá hỏng...
Tại trận đấu Chelsea vs Watford, dù đã có bàn mở tỉ số từ phút 32 của Diego Costa nhưng sai lầm phòng ngự ngớ ngẩn của Nemanja Matic đã khiến cho The Blues phải hứng chịu một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Troy Deeney không gặp phải bất cứ khó khăn nào để đánh bại Courtois và mang về bàn gỡ hòa cho đội khách ngay trong hiệp 1. Không những thế, hàng thủ của Chelsea lại tỏ ra khá lóng ngóng trong tình huống đi bóng và dứt điểm thành bàn của Ighalo. Dù đây là một bàn thắng có phần may mắn của cầu thủ người Nigeria nhưng không thể phủ nhận rằng đây là pha lập công mà các cầu thủ phòng ngự của The Blues đã mắc sai lầm khi không áp sát Ighalo nhanh chóng.
Du am Chelsea 2-2 Watford Dau hoi kha nang dut diem hinh anh
Hàng thủ Chelsea tỏ ra hớ hênh trong nhiều tình huống
May mắn cho đội bóng thành London khi Costa đã có một ngày thi đấu rực sáng để giành giật lại 1 điểm, đồng thời giúp cho HLV Hiddink tránh khỏi một trận thua muối mặt trong ngày đầu tái xuất trên sân nhà. Ngoài hai lần phải nhận bàn thua, hệ thống phòng ngự của Chelsea còn để lộ rõ nhiều điểm yếu đem đến cơ hội dứt điểm cho các chân sút của đối phương. Rõ ràng, hàng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge có lỗi rất lớn mang đến kết quả Chelsea 2-2 Watford vừa qua. Tuy nhiên, việc The Blues không thể giành trọn vẹn 3 điểm có lỗi rất lớn đến từ các cầu thủ trên mặt trận tấn công.

Theo thống kê, Chelsea chỉ có đúng 2 cú sút trúng đích trong tổng cộng 17 pha dứt điểm ở trận đấu vừa rồi và cả hai đều đã được Diego Costa tận dụng thành công. Đây là một trận đấu mà cả hai đội đều chơi khá cởi mở và vì thế, cơ hội ngon ăn không phải hiếm. The Blues hoàn toàn có thể đem về cho Chelsea 3 điểm trọn vẹn nếu Willian dứt điểm chắt chiu hơn trong những tình huống bóng chết hoặc Oscar không bị trượt chân đáng tiếc khi thực hiện quả phạt 11m ở phút 79.
Du am Chelsea 2-2 Watford Dau hoi kha nang dut diem hinh anh 2
Oscar bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để đem về 3 điểm cho Chelsea
Có thể nói, mắt xích yếu nhất ở mặt trận tấn công của đội bóng thủ đô nước Anh là Cesc Fabregas. Sau một trận đấu chơi tạm ổn trước Sunderland ở vòng 17 (Chelsea thắng 3-1), cầu thủ người Tây Ban Nha lại tiếp tục trình diễn một bộ mặt vô cùng thất vọng. Dù được sắm vai “nhạc trưởng” nhưng mọi đóng góp của Fabregas trong trận đấu vừa qua đều là con số 0 tròn trĩnh. Đó là lý do HLV Guus Hiddink buộc phải thay Fabregas ngay đầu hiệp 2. Xem ra HLV Guus Hiddink cần phải giải quyết vấn đề Fabregas vốn đã tồn đọng từ thời Mourinho này thì mới mong có thể cải thiện được khả năng tấn công cũng như thành tích của đội bóng.
Phản ứng của Guus Hiddink sau trận hòa thiếu may mắn trước Watford
(Bongda24h.vn) – HLV Guus Hiddink đã có màn ra mắt trong ngày trở lại Chelsea không được như kỳ vọng khi họ để tân binh Watford cầm hòa ngay trên sân nhà dù là...
Trước khi trận đấu Chelsea 2-2 Watford diễn ra, HLV Guus Hiddink đã đặt ra một mục tiêu không tưởng cho các học trò của ông là phải giành được “cú ăn ba” bao gồm Champions League, FA Cup và một vị trí trong top 4 Premier League mùa này. Khả năng đoạt FA Cup không hề phi thực tế nhưng hai mục tiêu còn lại của chiến lược gia người Hà Lan dường như quá viển vông với thực lực, tình hình hiện tại của đội bóng thành London.

Du am Chelsea 2-2 Watford Dau hoi kha nang dut diem hinh anh 3
Thông tin sau trận đấu Chelsea vs Watford

Xem video trận đấu Chelsea 2-2 Watford (vòng 18 Ngoại hạng Anh)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X