Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-2 Burnley: Khi Sarri không thể khắc chế sở trường của đối thủ

Thứ Ba 23/04/2019 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã ghi 2 bàn vào lưới Burnley, song những phút mất tập trung nơi hàng thủ khiến họ để đối thủ cầm hòa 2-2. Kết quả Chelsea vs Burnley khiến The Blues không thể vượt lên trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Những nỗ lực của hàng công


Chelsea thi đấu muộn nhất ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19, đội bóng thành London bước vào trận tiếp Burnley trên sân nhà khi đã biết Tottenham, Arsenal và M.U đều thất bại ở vòng đấu này. 3 điểm tại Stamford Bridge sẽ giúp thầy trò Sarri vượt lên trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.
 
Kết quả Chelsea vs Burnley Sarri không thể khắc chế đối thủ hình ảnh

Hazard kiến tạo giúp Kante mở tỷ số


Với lợi thế được đá trên sân nhà Chelsea đã áp đảo hoàn toàn so với Burnley. Trong suốt 90 phút The Blues kiểm soát bóng tới 76%, họ tung ra tổng cộng 22 pha dứt điểm, 9 trong số đó đi trúng khung thành. Những chân sút của Chelsea cũng đã khiến thủ môn Tom Heaton của Burnley 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

N'golo Kante là người gỡ hòa cho Chelsea sau cú đá quyết đoán trong vòng cấm. Đây là pha lập công thứ 4 của tiền vệ người Pháp ở Ngoại hạng Anh mùa này. Con số này nhiều hơn thành tích ghi bàn ở cả 3 mùa giải trước 1 bàn (3 bàn sau 106 trận). Còn với Eden Hazard, với đường chuyền giúp Kante ghi bàn, cầu thủ người Bỉ đã có 13 pha kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Đây là thành tích kiến tạo tốt nhất cả giải đấu và con số này cũng nhiều hơn 1 pha dọn cỗ so với tổng tất cả 3 mùa giải trước cộng lại (12).
 
Higuain ghi ban tro lai

Higuain ghi bàn trở lại


Ngoài đường kiến tạo giúp Kante lập công, Hazard còn có thêm 2 cú dứt điểm, 4 lần qua người thành công và 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Gonzalo Higuain sau 2 trận ngồi dự bị đã trở lại đội hình xuất phát, ngôi sao người Argentina đã có một trận đấu năng nổ. Cầu thủ sinh năm 1987 tích cực di chuyển và phối hợp cùng các đồng đội.

Higuain là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 5 lần, 3 trong số đó đi trúng đích. Chân sút 31 tuổi là người trực tiếp nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Từ pha bật nhả với Cesar Azpilicueta, số 9 thực hiện pha dứt điểm cực căng ở góc hẹp khiến Tom Heaton bất lực trong việc cản phá. Đây là bàn thắng thứ 4 mà chân sút người Argentina ghi được cho Chelsea và nó chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi của anh ở Premier League kể từ đầu tháng 3.


Sở trường của Burnley được phát huy


Những ngôi sao trên hàng công thi đấu khá tốt, song Chelsea không thể giành trọn 3 điểm trước Burnley. Những sai lầm nơi hàng thủ khiến thủ môn Kepa 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Những bàn thua của Chelsea đều đến từ những tình huống bóng bổng và bóng chết.
 
Burnley phat huy so truong tu bong bong va bong chet de ghi 2 ban vao luoi Chelsea

Burnley phát huy sở trường từ bóng bổng và bóng chết để ghi 2 bàn vào lưới Chelsea


Ở bàn thua đầu tiên, từ một quả phạt góc bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà. Andreas Christensen phá bóng như kiến tạo để Hendrick tung ra cú volley hiểm hóc, thủ môn Kepa dù bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Đây là bàn thua thứ 1000 của Chelsea trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992). 

Bàn thua thứ 2 cũng xuất phát từ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được rót bổng vào khu vực cấm địa Chelsea. Ben Mee và Chris Wood thực hiện 2 pha đánh đầu liên tiếp để đưa bóng đến vị trí của Ashley Barnes. Trong tư thế thoải mái và ở cự ly gần, chân sút 29 tuổi không cho Kepa một cơ hội cản phá nào.

Burnley là đội tận dụng những cơ hội từ bóng bổng và bóng chết tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Trước trận đấu với Chelsea, 14/42 bàn thắng của họ được ghi theo cách như vậy. Đã có những cảnh báo dành cho đội bóng thành London, song HLV Sarri đã không tìm ra cách để ngăn chặn. Thậm chí ông thầy người Italia còn bị truất quyền chỉ đạo trong thời gian đá bù giờ. 

Chelsea chơi không tồi, nhưng Burnley xứng đáng có điểm. Nửa cuối hiệp 1 và cả hiệp 2 họ phải thi đấu trước áp lực rất lớn từ đội chủ nhà, song thầy trò Sean Dyche vẫn đứng vững trước sức ép tấn công mà đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra. Kết quả Chelsea vs Burnley giúp đội khách nâng chuỗi trận bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 4, trong đó có 3 chiến thắng. 

Còn với Chelsea, việc chỉ có được 1 điểm trước Burnley khiến đội bóng thành London bỏ lỡ cơ hội bứt lên trong cuộc đua vào Top 4. Thầy trò Sarri đang có 67 điểm như đội xếp thứ 3 Tottenham và hơn đội xếp thứ 5 Arsena 1 điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu ở NHA mùa này vẫn đang rất khó khăn với thầy trò Sarri.

Video Chelsea 2-2 Burnley (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X