Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa quả cảm Chelsea: Còn đó ngày mai

Thứ Năm 23/01/2020 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau phút 28, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người và bị dẫn trước 1 bàn. Nhưng đoàn quân của Arteta vẫn chiến đấu quả cảm và ra về với trận hòa 2-2.

Kết quả trận đấu: Chelsea 2-2 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Jorginho (28’ pen); Azpilicueta (84’)
Arsenal: Martinelli (63’); Bellerin (87’)
 

Arsenal vượt khó trước Chelsea


Trong nhiều năm, Arsenal luôn bị gắn mác đoàn quân yếu bóng vía. Khi đã chơi thiếu người và bị dẫn trước từ sớm như kịch bản của derby với Chelsea rạng sáng thứ 4 vừa qua, Pháo thủ thường có xu hướng bị vùi dập nhiều hơn là giành lại điểm.

Nhưng trên sân Stamford Bridge, khác biệt đã diễn ra. Ngay phút 26, Arsenal mất David Luiz vì thẻ đỏ trực tiếp. 2 phút sau, Pháo thủ bị Jorginho làm tung lưới từ chấm 11m. Trong hơn nửa giờ còn lại, họ chơi trong thế 10 đấu 11 với Chelsea.

Dư âm Chelsea 2-2 Arsenal Còn đó ngày mai hình ảnh
David Luiz nhận thẻ đỏ ở phút 26

Nhưng thêm một lần dẫn trước nữa bởi Azpilicueta phút 84, Arsenal đều lặp lại thế quân bình. Những người lập công cho họ là Martinelli và Bellerin các phút 63 và 87.

Arsenal thường xuyên bất lợi trên sân Stamford Bridge trong hơn một thập kỷ qua, nhưng sự xuất hiện của Mikel Arteta đang thay đổi ít nhiều. 1 điểm giành được trước khắc tinh Chelsea cho thầy dàn Pháo thủ đã cải thiện đáng kể về mặt tinh thần.

Arsenal hòa quả cảm Chelsea Còn đó ngày mai hình ảnh 2
Chelsea 2 lần vượt lên dẫn trước do công Jorginho và Azpilicueta

2 bàn thắng của Martinelli và Bellerin là sự tưởng thưởng cho màn trình diễn đầy cá tính và bản lĩnh của Arsenal. Đó đều không phải là tính từ gắn với Arsenal những năm qua, thậm chí là điểm yếu của họ.

Dù vậy, có thể nói Arsenal đang trong bình minh dưới thời Arteta. Cựu đội trưởng Pháo thủ đã truyền cho các hậu bối một ngọn lửa quyết tâm cao ngất và nó được thể hiện rõ nét qua trận hòa 2-2 Chelsea bao gồm cả 2 bàn thắng đã ghi.

Nhờ sự khát khao, cả Martinelli và Bellerin đều làm nên những điều không tưởng. Chỉ chưa đến 10 giây từ khi có bóng nơi phần sân nhà, Martinelli đã đưa bóng vào lưới Chelsea. Sau một pha dốc bóng mang dáng dấp Thierry Henry ngày nào, sao trẻ 18 tuổi khiến Kante ngã dúi dụi trước khi nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Kepa.

Chelsea 2-2 Arsenal khach go hoa
Nhưng Arsenal đã vượt khó để có trận hòa 2-2

Phút 87, tới lượt Bellerin lên tiếng để lần thứ 2 giúp Arsenal gỡ hòa. Dù bị cả Emerson lẫn Abraham theo kèm, hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn đánh lừa cả hai trước khi đá chân trái không thuận đi qua một rừng chân vào lưới Chelsea.

Cả Martinelli và Bellerin đều có những dấu mốc đáng nhớ sau trận này. Martinelli trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi 10 bàn trở lên trong một mùa trên mọi đấu trường cộng ghi bàn ở 2 trận liên tiếp tại Premier League cho Arsenal từ sau Nicolas Anelka năm 1998.

Sau 21 năm, Arsenal mới có một cầu thủ trẻ làm được điều này?
Gabriel Martinelli đi vào lịch sử Arsenal sau bàn thắng vào lưới Chelsea, anh là cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên ghi ít nhất 10 bàn trong một mùa giải cho Pháo...


Còn đó ngày mai


Còn Bellerin đã có bàn đầu tiên sau hơn 2 năm (737 ngày) kể từ khi làm tung lưới Bournemouth tháng 1 năm 2018. 3000 người hâm mộ theo chân Arsenal sướng như phát điên với 2 bàn thắng này. Họ đã có sự tưởng thưởng xứng đáng với sự kiên nhẫn của mình, trái ngược với những người đã bỏ về hoặc tắt TV sau nửa hiệp 1.

Arteta đã chọn cách tiếp cận mạo hiểm cho Arsenal và nó đã phát huy tác dụng. Cách ông vận dụng nhân sự cũng chính xác khi kéo Xhaka về đá trung vệ cùng Mustafi. Tới phút 81 khi Chelsea tung thêm một loạt mũi công là Ross Barkley, Mason Mount rồi Batshuayi vào sân, Arteta mới dùng trung vệ thực thụ là Rob Holding.

HLV Arteta
HLV Arteta đã có những điều chỉnh hợp lý

Tất cả đều chính xác và hợp lý. Nó cũng được cộng hưởng từ việc Chelsea “bệnh cũ tái phát” như lời Lampard nói sau trận. Cũng như trước Newcastle, The Blues tỏ ra kém hiệu quả trong tấn công.

38 pha dứt điểm mới có 2 bàn và đều từ các tình huống cố định (1 penalty, 1 phạt góc) rõ ràng không phải hiệu suất đáng mừng. Nó khác hoàn toàn so với cách đây 2 tháng khi trung phong Abraham liên tục ghi bàn, truyền cảm hứng cho tập thể Chelsea.

Chelsea 2-2 Arsenal Abraham vs Mustafi
Tinh thần Arsenal khác hẳn dưới thời HLV mới

Giờ đây, chủ công chỉ có 2 bàn sau 9 trận vừa qua tại Premier League còn The Blues thua 6, hòa 2 sau 12 trận tại giải. Từ giờ đến cuối mùa, để bảo toàn vị trí thứ 4 là cả một chặng đường dài và chông gai với thầy trò Lampard.

Ở phía bên kia, Arsenal của Arteta đã dần kết nối với người hâm mộ. Cần thêm những màn trình diễn và kết quả như vậy để sợi dây giữa họ bền chặt hơn. Dù sao, chuỗi 7 trận chỉ thua 1 nói lên rằng Pháo thủ đang đi đúng hướng dưới tay HLV mới.

Một triều đại mới đang dần được hình thành? Cùng chờ thời gian trả lời…

Thong so tran dau Chelsea 2-2 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Arsenal

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X