Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-1 Tottenham: Hazard và Kante đưa Sarri đến gần danh hiệu đầu tiên

Thứ Sáu 25/01/2019 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh 2018/19 sau chiến thắng trước Tottenham trên chấm 11m, ở trận đấu tại Stamford Bridge bộ đôi Hazard và Kante đã có một trận đấu xuất sắc.

Hazard và Kante đưa HLV Sarri đến gần danh hiệu đầu tiên


Để thua 0-1 ở bán kết lượt đi, Chelsea buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về mới có hy vọng lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Man City. HLV Sarri đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Hazard, Giroud và Willian trên hàng công. Số 10 đã trở lại cánh trái sở trường, nhường lại vị trí trung phong cho Giroud. Ở phía dưới, Jorginho, Barkley và Kante có nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng công và hỗ trợ phòng thủ.
 
Đánh bại Spurs, Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh 201819 hình ảnh

Hazard và Kante giúp Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh


Với quyết tâm giành 3 điểm, Chelsea đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn được dồn lên phần sân đội khách. Sau rất nhiều cơ hội đội chủ nhà cũng có được bàn thắng mở tỷ số, người khai thông thế bế tắc là tiền vệ có xu hướng phòng ngự Kante chứ không phải một ngôi sao trên hàng công. Phút 27, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Eden Hazard, bóng bật ra và tìm đúng chỗ N'Golo Kante chờ sẵn ngoài vòng cấm. Tiền vệ người Pháp sút chìm uy lực làm bó tay thủ thành Paulo Gazzaniga.

Tiền vệ người Pháp đã ghi được bàn thắng thứ 4 sau 30 trận vừa qua cho Chelsea trên mọi đấu trường mùa này, nhiều bằng 3 mùa trước chơi tại Anh cộng lại (4 sau 129 trận). Số 7 là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Chelsea ở trận đấu này, anh có mọi điểm nóng và tham gia vào mọi hoạt động, từ hỗ trợ phòng ngự, phát động tấn công, tạo cơ hội cho các đồng đội và trực tiếp ghi bàn. Kante đã có 2 lần dứt điểm và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, cùng với đó là 3 tắc bóng và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời.
 
Dư âm Chelsea 2-1 Tottenham Hazard và Kante đưa Sarri đến gần danh hiệu đầu tiên hình ảnh 2

HLV Sarri đứng trước cơ hội cùng Chelsea giành danh hiệu đầu tiên


Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Tottenham tiếp tục phải nhận thêm trái đắng đúng 11 phút sau đó, người lập công cho The Blues là Eden Hazard. Nhận đường chuyền vào thuận lợi bên cánh phải của hậu vệ Cesar Azpilicueta, số 10 nhanh chân đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Kể từ mùa trước tới nay, Hazard đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng của Chelsea sau 8 lần ra sân tại cúp Liên đoàn (4 bàn, 3 kiến tạo).

Ngôi sao người Bỉ xứng đáng trở thành thần tài của Chelsea. Cụ thể, The Blues không thua trong 46 trận đã qua khi Eden Hazard ghi bàn trên sân Stamford Bridge (thắng 39, hòa 7). Trước Tottenham, cầu thủ 27 tuổi có một trận đấu thực sự ấn tượng. Số 10 chạm bóng nhiều thứ 3 bên phía Chelsea (74 lần), dứt điểm 4 lần và tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội. Được chơi tự do hơn, Hazard ngay lập tức cho thấy những hình ảnh tốt nhất của mình.

2 bàn thắng của Kante và Hazard giúp Chelsea đánh bại Tottenham 2-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm 11m, The Blues đã bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh 2018/19 gặp Man City. Đội chủ sân Stamford Bridge có lần thứ 8 lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh, con số nhiều nhất của một CLB thành London (bằng Tottenham và Arsenal). Maurizio Sarri là HLV thứ 6 đưa Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh và thứ 4 làm được trong mùa giải đầu tiên.

Nếu như Chelsea được hưởng niềm vui chiến thắng thì nỗi buồn thể hiện rõ trên gương mặt của thầy trò Pochettino. Fernando Llorente đã ghi bàn thứ 8 sau 5 lần gần nhất đá chính cho Tottenham trên mọi mặt trận, song pha lập công của chân sút người TBN chỉ giúp Spurs đưa trận đấu đến chấm 11m. Tuy nhiên, 2 cú đá hỏng ăn của Eric Dier và Lucas Moura khiến “Gà trống” phải nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ. 
 
Tottenham that bai o ban ket Cup LD

Tottenham lại dừng bước ở bán kết một giải đấu cúp


Đây là lần thứ 3 Tottenham gục ngã ở bán kết giải đấu sau khi đã giành chiến thắng ở lượt đi. 3 mùa giải gần nhất Spurs đều lọt vào bán kết ở các giải đấu cúp nhưng đều bị loại. 2 mùa giải trước đó họ đều bị loại ở bán kết FA Cup. Đội bóng thành London đã không thể có danh hiệu từ năm 2008, bị loại ở cúp Liên đoàn Anh, Tottenham sẽ phải tập trung vào đấu trường FA Cup, nhằm giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn 10 năm.

Video Chelsea 2-1 Tottenham (Bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X