Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Nếu Morata có thể, hãy học cách "tịt ngòi" như Giroud!

Chủ Nhật 11/03/2018 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Pháp tiếp tục có thêm một trận đấu vô duyên trước khung gỗ trận Chelsea vs Crystal Palace nhưng rồi công bằng hơn cho anh, đó vẫn là một màn trình diễn tích cực với những đóng góp vào lối chơi tổng thể của Chelsea.

Nói chung, gần như không có khoảng cách hữu hình phân biệt giữa Alvaro Morata và Olivier Giroud khi đã khoác lên mình cùng một màu áo xanh.

Kể từ khi người thứ hai cập bến Stamford Bridge vào ngày cuối tháng Một vừa rồi, anh ta chơi 183 phút ở Premier League, với duy nhất dấu giầy in trong đường kiến tạo cho Eden Hazard trong trận thắng 3-0 trước West Brom ngày 12 tháng Hai.

Trong cùng khoảng thời gian đó, bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea kia chơi 138 phút ở Premier League, với duy nhất dấu giầy in trong đường kiến tạo cho Eden Hazard trong trận thắng 3-0 trước West Brom ngày 12 tháng Hai.

Goc Chelsea Neu Morata co the, hay hoc cach tit ngoi nhu Giroud! hinh anh 2

Chelsea vs Crystal Palace: Tiền đạo Giroud vẫn thi đấu ấn tượng dù không ghi bàn

Bộ đôi tổng trị giá 74 triệu bảng này chấp nhận sắm vai những phương án B và C vì nhiều lý do suốt cả tháng qua, chủ yếu bởi Antonio Conte thích sử dụng Hazard như một số 9 ảo ở hai trong ba trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Morata chơi 7 phút trước Barcelona còn Giroud yên vị trên băng ghế dự bị, sau đó Giroud được trao cho 12 phút thể hiện mình trước Manchester City khi Morata chỉ có vỏn vẹn 1.

Cơ mà Conte không thể mãi lãng phí cả đống tiền của đó trên băng ghế dự bị khi trên sân chẳng có nổi trung phong đúng nghĩa nào, để rồi cuối cùng Morata được ưu tiên xuất phát trong chuyến làm khách đến Manchester United. Tất cả những gì ngôi sao Tây Ban Nha đền đáp chỉ là sự thất vọng, với một màn trình diễn mờ nhạt và đóng góp gần như chỉ là con số không trên mặt trận tấn công ở Old Trafford.

Góc Chelsea: Giroud – Bản hợp đồng… bất bình thường
Thoạt nhìn, thương vụ Chelsea chiêu mộ Olivier Giroud hoàn toàn bình thường và được ủng hộ khi một đội bóng lớn củng cố lực lượng bằng một tiền đạo với chất lượng...

Cho đến đêm thứ Bảy vừa rồi, đó mỉa mai thay là những gì đáng chú ý nhất mà cả hai đã thể hiện cho Chelsea suốt cả tháng qua. Thật may mắn khi Giroud đã làm nên điều gì đó hay ho hơn trong trận derby mới nhất của thủ đô London. Trước Palace, tuyển thủ Pháp có thể vẫn tịt ngòi nhưng rồi vẫn đủ chứng minh cho Conte thấy có những thứ quan trọng ít nhất không kém những bàn thắng đối với một tiền đạo.

7 cú sút trong 71 phút trận Chelsea vs Crystal Palace, không ai có thể phủ nhận những cố gắng của Giroud, có chăng vẫn là cái ngoảnh mặt đầy phũ phàng của thần may mắn khi nỗ lực lăn xả trước vạch vôi của James Tomkins cùng cột dọc liên tiếp từ chối “mở tài khoản” cho cựu ngôi sao Arsenal.

Goc Chelsea Neu Morata co the, hay hoc cach tit ngoi nhu Giroud! hinh anh 2

Chelsea vs Crystal Palace: Tiền đạo Giroud vẫn thi đấu ấn tượng dù không ghi bàn

Tuy nhiên chưa có sao hết, bởi lẽ điều quan trọng hơn cả ở Giroud là những gì anh làm được khi quay lưng với khung thành Palace chứ không phải những khi đối diện với nó. Không có được nền tảng tốc độ trời phú, điểm mạnh bù lại của tân binh 31 tuổi là thứ bóng đá ban bật làm tường một chạm, là khả năng dị thường giúp anh bắt kịp những đồng nghiệp, cả đối thủ và đồng đội, nhanh hơn nhiều bằng tư duy đoán định trước hai đến ba bước.

Điển hình như một tình huống phản công trong hiệp hai, khi Willian càn lướt hơn 60m trung lộ và loáng thoáng xuất hiện Giroud bên rìa trái vòng cấm địa Palace. Tiền vệ người Brazil phối hợp với tiền đạo người Pháp và được gửi trả lại bóng chỉ sau đúng một nhịp, khi đã chạy chỗ đến khu vực 5m50 của thủ môn Wayne Hennessey.

Đó chính là một Giroud quyết đoán, không có chỗ cho sự chần chừ, rườm rà đỡ bước một và suy đi tính lại xem nên làm gì tiếp theo với trái bóng khi cơ hội sáng sủa cứ dần trôi. Đáng tiếc khi Tomkins hết khước từ bàn thắng đầu tiên của tân binh 18 triệu bảng, giờ tiếp tục nói không với đường kiến tạo đầu tiên của anh với thêm một pha lăn xả ngoan cường trước khung thành.

Goc Chelsea Neu Morata co the, hay hoc cach tit ngoi nhu Giroud! hinh anh 3

Chelsea vs Crystal Palace: Nếu Morata có thể, hãy học cách tịt ngòi như Giroud!

Những gì lợi lộc Giroud mang đến cho Chelsea còn hơn cả đơn thuần một tiền đạo mục tiêu hay ưu thế hình thể của mình. Anh là chất xúc tác quan trọng cho mỗi đợt tấn công, kết hợp ăn ý và hiệu quả với Willian, Hazard cũng như cả những wing-back. Stamford Bridge đêm tìm lại niềm vui chiến thắng vừa rồi chứng kiến một cơ hội nguy hiểm qua chân tiền đạo người Pháp.

Một màn trình diễn chưa phải mẫu mực nhưng chắc chắn ổn, đủ để một Morata trầm ngâm trên băng ghế dự bị trận Chelsea vs Crystal Palace cần phải học tập. Làn sóng chỉ trích nhắm vào thành tích ghi bàn kém cỏi của chân sút người Tây Ban Nha mờ che đi vấn đề thực sự nơi anh suốt từ đầu năm 2018 này, rằng khả năng tạo tầm ảnh hưởng lên mỗi trận đấu gần như bằng không, tựa như anh chính là một số 9 “ảo” theo đúng nghĩa đen thực sự chứ không phải theo thuật ngữ chuyên môn như Hazard.

Góc Chelsea: Khủng hoảng với đội hình không tiền đạo
Bom tấn 60 triệu bảng mùa hè vừa qua, tiền đạo Alvaro Morata là một tân binh chất lượng, nhưng anh đang là vị trí yếu nhất của Chelsea lúc này.

“Morata mới trở lại sau thời gian dài chịu đựng một chấn thương lưng rất không bình thường, trong khi Giroud vốn dĩ luôn đạt điều kiện tốt nhất để có thể tập luyện hàng ngày.” – So sánh trong chia sẻ của Conte mang tính chất viện cớ thanh minh cho cậu học trò đắt đỏ và trẻ trung hơn.

Tuy nhiên có khác biệt ra sao xét trên khía cạnh thể trạng, khả năng đặc thù và phong cách chơi bóng tổng thể vẫn cứ là yếu tố tiên quyết chứng thực thứ tự ưu tiên đương thời của Giroud so với Morata trong danh sách đá chính, dù rằng anh có thể vẫn chỉ sắm vai kép phụ cho một tay ngang nhưng đẳng cấp đột biến hơn hẳn như Hazard trong những trận đánh lớn, đơn cử như chuyến hành quân bão táp đến thánh địa Camp Nou của Barcelona trong vòng ít ngày tới đây.

Thống kê trận Chelsea vs Crystal Palace (2-1):

Kết quả Chelsea vs Crystal Palace

Highlights trận Chelsea vs Crystal Palace (2-1):

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X